Thành viên:CookieGMVN/Lưu trữ/Sự kỳ lạ của Wikipedia

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mở đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Xin chào bạn, người đang đọc một bài viết kỳ lạ trên một nền tảng kỳ lạ tập hợp toàn những người kỳ lạ có những sở thích kỳ lạ nhất trên thế giới này (và tôi cũng là một người trong số họ). Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung nói tới những điều kỳ lạ của Wikipedia. Nếu bạn muốn xem những thứ hay ho hơn, ví như mấy cái sửa đổi nhảm nhí thì hãy vào bài viết Thành viên:CookieGMVN/Lưu trữ/Độc lạ Wiki để xem.

Hội những con người kỳ lạ[sửa | sửa mã nguồn]

Thật vậy, có thể bạn không tin nhưng Wiki là một nơi mà bạn có thể gặp những con người kỳ lạ, nếu không muốn nói là kỳ dị trên cả thế giới Internet này. Khi bạn muốn tìm thông tin, bạn sẽ tìm ở đâu? Lựa chọn của đa phần mọi người sẽ là Wikipedia. Tuy nhiên bạn có thắc mắc rằng liệu có ai rảnh đến mức viết những bài viết vừa khó hiểu vừa có tính hàn lâm như này không? Câu trả lời là có, và giang hồ gọi đó là "Wikipedian" - hội những con người đóng góp cho Wikipedia.

Xếp hạng mức độ kỳ lạ[sửa | sửa mã nguồn]

Sau đây là bảng xếp hạng mức độ kỳ lạ dành cho các "Wikipedian", từ cao xuống thấp để bạn có tương quan hình dung:

Chức vụ/Vai trò Điểm Kết luận
Jimmy Wales 10 Người khởi xướng ra cái dự án Wiki siêu kỳ lạ này, không ai (kể cả tôi) biết ổng đã nghĩ gì trong đầu khi tạo ra cái dự án kỳ lạ nhất thế giới này cả.
Điều phối viên 9 Người khởi xướng ra cái dự án Wiki này cho ngôn ngữ hiện tại bạn đang đọc. Họ kỳ lạ, khó hiểu, và cả rảnh rỗi nữa.
Bảo quản viên 8 Những người kỳ lạ gần nhất trên cái Wiki này. Hãy thử nghĩ xem, họ dọn cả đống rác cho Wiki một cách tình nguyện mà không hề thấy chán.
Điều phối viên 7 Những người này mang tính kỳ lạ cao khi thể hiện sự gắn bó của mình đối với Wiki một cách gần như thái quá (tất nhiên là không thể bằng các cấp phía trên) tới mức cộng đồng đã biểu quyết chọn để hỗ trợ dọn rác một phần cho các BQV
Tự đánh dấu tuần tra 6 Những người kỳ lạ đóng góp cho Wiki nhiều và chất lượng tới mức các BQV cấp luôn cho quyền tự đánh dấu tuần tra để tiết kiệm thời gian cho các TTV.
Tuần tra viên 5 Vẫn còn khá kỳ lạ khi sẵn sàng bỏ thời gian quý báu của bản thân ra chỉ để ngồi kiểm tra từng sửa đổi một và đánh cái dấu tuần tra chán ngắt vào đó.
Lùi sửa viên 4 Kỳ lạ, cũng ngồi xem sửa đổi nhưng chỉ lùi sửa.
Xác nhận mở rộng 3 Bắt đầu kỳ lạ, người bình thường sẽ khó kiên nhẫn tới khi nhận được vai trò này.
Tự xác nhận 2 Khá dễ hiểu, vì họ mới chỉ đóng góp cho Wiki không nhiều.
Thành viên mới 1 Nào, cứ đăng ký tài khoản Wiki là đã đóng góp, mà đã đóng góp nghĩa là đã bắt đầu kỳ lạ rồi.
Người đọc 0 Họ không kỳ lạ, họ chỉ tới đây để tìm thông tin thôi.