Thành viên:PoliceZ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ông bác mình, hiện định cư ở Đức

Sự thật thì trước đây mình cũng không ưa công an đâu. Mình nhớ một lần đi xe buýt, có hai cô chú công an cứ tán tỉnh nhau, chẳng chịu nhường ghế cho bà cụ đứng bên cạnh. Lần khác, mình bị lạc ở quận 5, đến hỏi chú công an thì bị chú ý quát cho một câu vào mặt, ôi trời cái mùi , xong rồi chú ấy lại quay sang nói chuyện với cái cô bán hàng béo béo cạnh đấy. Thật sự là mình gặp rất nhiều lần tương tự như thế. Nhưng rồi có một chuyện khiến mình thay đổi suy nghĩ. Nó khiến mình từ bỏ ý định trở thành bác sỹ và quyết tâm theo đuổi ước mơ được mặc bộ đồng phục của các chú công an xã.

Lần đó, lâu lắm rồi, mình lang thang một mình ở quận 2, buồn bực vì bài kiểm tra học kỳ không được tốt . Mình cứ bước đi hết con phố này đến con phố khác, đi vô định trong một ngày đẹp trời. Ở một ngã tư nọ, nơi các chú cảnh sát giao thông đang đứng, mình thấy có chuyện gì đó ầm ỹ nên đứng lại xem. À, thì ra một tên lái taxi đang bị mấy chú công an phạt. Không ra khỏi xe, tên taxi cứ ngồi yên nài nỉ mấy lời ra vẻ tội nghiệp. Chú công an đứng bên cạnh xe giọng nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc, yêu cầu tên taxi nộp phạt 1 triệu vì tội đi sai làn đường, còn một chú công an khác đứng chặn ngay đầu xe. À ha, tên taxi, kẻ mạt hạng, khôn hồn nộp ngay 1/4 tháng lương, không thì cứ nằm nhà vài tuần nhé! Bằng thu lấy gì mà lái, thu bằng rồi chắc bị phạt còn cao hơn. Nhưng có vẻ như tên taxi không chịu hiểu điều đó, bộ mặt vẻ tội nghiệp của hắn bỗng dưng biến mất, thay vào đó là vẻ liều lĩnh, bất chấp. Hắn vờ mở cửa xe khiến chú công an lùi lại, rồi bất ngờ, hắn đóng mạnh cửa và nổ máy, đạp ga. Thằng ngốc, hắn không biết có một chú công an khác đang chặn ở đầu xe sao ? Ngay khi chiếc xe bắt đầu chuyện động thì chú công an phía trước đã giơ hai tay, đẩy xe ngược trở lại. Nhưng không xong rồi, chiếc xe vẫn cứ tiến lên. Chú công an thét lớn:

- Tôi yêu cầu đồng chí dừng lại.

Vờ như không nghe thấy lời nói đó, tên taxi cứ đạp ga, hất tung chú công an lên nắp ca bô. Đừng gần đó, mình thót cả tim, lo sợ chú công an sẽ rơi xuống và nhận hậu quả xấu. Nhưng không, tay trái nắm kịp cần gạt nước của xe, còn tay phải liên tục đập và kính, chú công an vẫn hét lên: Này đồng chí lái xe, hãy dừng lại! Chiếc xe cứ thế lao đi trong một ngày nắng đẹp, nhưng bỗng từ xa vẳng vẳng tiếng kêu: Cướp cướp! Mình quay lại và thấy một cảnh tượng ngoạn mục chưa từng có: Một đôi nam nữ đang rạp mình trên chiếc xe WaveS phóng đi với vận tốc kinh hoàng 50 km/h, phía sau hai người đàn ông cưỡi chiếc Nouvo đuổi theo. Kỳ lạ chưa, cả 4 người đều không đội mũ bảo hiểm.