Thành viên:ShyyR/Chỗ thử

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Animevietsub tiếng Nhật:アニメベトナム語字幕; Hán tự: 动漫越南字幕 là một trang web xem phim trực tuyến không có bản quyền bằng tiếng Việt, đây là một trong những website chiếu phim hoạt hình từ Nhật Bản, Trung Quốc lớn nhất Việt Nam và gần như tất cả các bộ phim đều không có bản quyền.

Theo thống kê từ SimilarWeb thì website animevietsub có thể có khoảng 20 triệu đến 30 triệu lượng truy cập hàng tháng.

Animevietsub
Loại website
Xem phim trực tuyến miễn phí (không có bản quyền)
Có sẵn bằngTiếng Việt
Chủ sở hữuPhan Quốc Huy
Tạo bởiKhông rõ
Doanh thuTừ quảng cáo
Websitehttps://animevietsub.fan/
Yêu cầu đăng kýKhông
Số người dùng≈ 21 triệu người/ tháng
Bắt đầu hoạt động23 tháng 7 năm 2018
Tình trạng hiện tạiĐang hoạt động
Viết bằngHTML

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Trang web cho phép người truy cập xem các bộ phim hoạt hình có nguồn gốc chủ yếu từ Nhật Bản, Trung Quốcbản quyền mà không phải trả phí.

Hình thức kinh doanh[sửa | sửa mã nguồn]

Cách thức hoạt động[sửa | sửa mã nguồn]

Điều này vẫn chưa xác thực nhưng có nhiều giả thuyết cho rằng animevietsub đã sử dụng các tài khoản Google Drive của sinh viên để lưu trữ phim không có bản quyền, nhưng phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời trước khi Google thực hiện biện pháp ngăn chặn. Hơn nữa, việc này cũng phát sinh chi phí và không đảm bảo tính ổn định cho việc phát phim. Ngoài ra, Google đã thực hiện cơ chế khóa các liên kết có lượng truy cập tăng đột ngột. Vì vậy,có khả năng trang web đã quyết định sử dụng máy chủ của Facebook thay vì Google.

Doanh thu[sửa | sửa mã nguồn]

Doanh thu chủ yếu của animevietsub đến từ lượng người xem khổng lồ, các hợp đồng quảng cáo trực tuyến. Một hoặc nhiều quảng cáo dạng pop-up được bật lên khi người dùng truy cập hoặc khi phim chiếu có thể lên tới ≈11 triệu/ tuần. Cùng thời điểm, quảng cáo dạng balloon với nhiều kích thước cũng có thể thu về ≈10-13 triệu/tuần, các ô quảng cáo xung quanh có thể có giá lên tới ≈17 triệu đồng/tuần.

Đối tượng nhắm đến[sửa | sửa mã nguồn]

Trang web chiếu phim thường nhắm đến những người và cộng đồng yêu thích truyện tranh, hoạt hình Nhật Bản còn gọi là Cộng đồng người hâm mộ manga và anime tại Việt Nam. Nhắm vào sự ham muốn của bộ phận cộng đồng một phần vì không mất phí, đa dạng phim.

Thực trạng truy cập tại Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Cũng giống như Phim Mới, animevietsub từng có rất nhiều động thái thay đổi tên miền liên tục nhằm tránh sự truy quét và kiểm soát của các nhà mạng và có khả năng trong tương lai điều này sẽ không thay đổi.

Các tên miền cũ của website animevietsub tiêu biểu thường kể như:

  • Animevietsub.tv
  • Animevietsub.co
  • Animevietsub.cc
  • Animevietsub.in
  • Animevietsub.me

Đã có một thời điểm website animevietsub bị truy quét bởi Bộ Công An vào năm 2022, nhờ vào các biện pháp "lách luật", trang web vẫn có thể hoạt động tới tận ngày nay.

Phản ứng từ cộng đồng[sửa | sửa mã nguồn]

Có hai luồng phản ứng trái nhau trong cộng đồng người hâm mộ văn hóa phẩm và phim hoạt hình Nhật Bản còn gọi là anime tại Việt Nam đối với trang web này. Những người ủng hộ trang web này cho rằng nhiều trang phim và ứng dụng chính thống không đầy đủ nội dung, do đó việc xem phim vi phạm bản quyền là bình thường trong khi nhiều người lại cho rằng chi phí bỏ ra để trả tiền bản quyền cho các nội dung là không quá cao.

Hoạt động gần đây[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 8/8/2023 theo nguồn tin chính thống từ chính trang web chia sẻ, cho rằng website sẽ chính thức thay người kế nhiệm do các vấn đề như tiền bạc và sự quản lý trang web lỏng lẻo và nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến internet và các cuộc tấn công mạng xảy ra đối với trang web.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Page text. [1] [2] [3] [4]

  1. ^ Animevietsub bị bộ công an sờ gáy, Web anime AnimeVietSub.TV bị Bộ Công An 'sờ gáy'.
  2. ^ animelist, các web xem anime lậu .
  3. ^ web chuyển giao cho chủ mới web animevietsub chuyển giao.
  4. ^ Web anime AnimeVietSub.TV bị Bộ Công An ‘sờ gáy’, AnimeVietSub.TV đã bị chặn truy cập đối với người dùng Việt Nam.