Thành viên:Tài Anh Võ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Daphne (Winx Club)

Daphne là nhân vật hư cấu trong phim hoạt hình Winx Club do Iginio Straffi tạo ra. Daphne là con gái đầu lòng của vua và hoàng hậu Vương quốc Domino (Oritel-Marion). Cô còn là Nữ thần Sirenix, Nữ thần của Domino, Người kế vị ngai vàng của Domino. Em gái của cô là Bloom (Winx Club). Cô không phải người duy nhất có sức mạnh Sirenix, trước Daphne thì Politea đã có sức mạnh Sirenix. Politea là một tiên nữ đầy tham vọng về quyền lực và sức mạnh. Trong một lần cả 2 đang bơi dưới biển thì phải chiến đấu với 3 phù thủy cổ xưa. 3 phù thủy đã tạo ra lời nguyền Sirenix để giết chết Daphne, vì là một nữ thần nên Daphne có thể tồn tại ở dạng linh hồn sau khi chết. Politea vì quá tham vọng nên đã bị lời nguyền Sirenix biến thành một con quái vật. Sau này nhóm Winx đã có sức mạnh Sirenix.

Vai trò của Daphne

   -Ở phần 1 Daphne thường xuyên xuất hiện trong các giấc mơ của Bloom (Winx Club). Lúc này Bloom (Winx Club) vẫn chưa biết nguồn gốc của cô. Cô đã giúp em gái lấy lại sức mạnh ở cuối phần 1. 
   -Ở phần 2, 3 ,4 vai trò của cô khá mờ nhạt.
   -Cô đóng vai trò quan trọng trong phần 5. Khi Winx cần sức mạnh Sirenix, họ đã tìm đến Daphne, Daphne đã góp phần giúp họ sở hữu Sirenix. Cô bị Tritannus bắt giữ. Tritannus đã lấy sức mạnh Sirenix của Daphne để giao cho Trix giúp Trix có Dark Sirenix. Cô thường xuyên dùng sức mạnh thần giao cách cảm để cảnh báo Bloom (Winx Club) về các kế hoạch của Tritannus. Cuối phần 5 Bloom (Winx Club) dùng điều ước Sirenix để hóa giải lời nguyền Sirenix và hồi sinh chị gái mình.
  -Ở phần 6 vai trò của cô rất quan trọng. Khi mới trở lại hoàng gia, cô không quen với một cuộc sống của công chúa. Cô bị mất sức mạnh Sirenix do đã bị Tritannus lấy ở phần 5. Trix đã dùng Dark Sirenix để điều khiển một con quái vật đến cung điện để bắt Daphne. Chỉ có Nữ thần Domino Daphne mới có thể điều khiển ngược lại con quái vật. Nhóm Winx đã giúp cô lấy lại sức mạnh. Sau đó cô trở thành giáo viên dạy lịch sử phép thuật tại trường đào tạo tiên nữ Aflea. Cô giúp Winx trong hầu hết các thử thách để tìm cách khóa cuốn sách huyền thoại mãi mãi. Cuối phim cô kết hôn với Thoren.
  -Sang phần 7 vai trò của cô lại mờ nhạt.

Sức mạnh

  Daphne là người cuối cùng có sức mạnh Sirenix trước nhóm Winx. Có lẽ vì là Nữ thần Sirenix nên biến thể của cô cũng có phần khác những tiên nữ Sirenix khác. Vì là một Nữ thần nên Daphne có nhiều khả năng mà một tiên nữ không có như bay không cần cánh, tồn tại ở dạng linh hồn sau khi chết. Đến bất cứ hành tinh nào. 

Diễn biến cuộc đời

  Theo nhiều nguồn tin, Daphne dính lời nguyền Sirenix khi chỉ mới 14 tuổi. Về việc Domino bị phá hủy thì cụ thể là vua của Eraklyon và vua của Domino có hứa hẹn với nhau là Eraklyon sẽ bảo vệ Domino khi Oritel đi vắng. Sau đó 3 mụ phù thủy cổ đã phá hủy một hòn đảo tại Eraklyon để hăm dọa nhà vua về sức mạnh của họ. Họ bắt ông ấy phải để yên cho họ phá hủy Domino. Vua Eraklyon đành phải chấp nhận. Sau đó ông đã rất ân hận và dằn vặt. Khi ba mụ phù thủy tấn công Domino. Daphne đã bảo vệ sức mạnh ngọn lửa rồng thiêng bằng cách giao lại cho Bloom (Winx Club) (lúc này chỉ là một cô bé chưa biết đi chưa biết nói) rồi mở cánh cổng liên kết để đưa cô bé xuống Trái Đất còn Daphne thì tiếp tục chiến đấu. Hoàng hậu Marion đã tự nhốt mình vào thanh gươm của vua Oritel. Vua Oritel bị hóa đá và Domino sụp đổ. Sau đó Daphne chuyển tới sống tại hồ Roccaluce. Tại The Secret Of The Lost Kingdom vương quốc Domino được giải thoát. Đến phần 5 cô được hồi sinh. Đến phần 6 cô kết hôn với Thoren.