Bước tới nội dung

Thành viên:Unpear/sentai

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Sentai (戦隊 sentai?) là từ tiếng Nhật chỉ đơn vị quân đội và có thể được dịch theo nghĩa đen là "đội ngũ cán bộ", "nhiệm vụ lực lượng", "Nhóm" or "Cánh". Đội "regiment" và "flotilla", trong khi nhiều lúc được dịch là Sentai, cũng được dùng để tham khảo hình lớn hơn.

THẾ CHIẾN 2[sửa | sửa mã nguồn]

Nó là tốt nhất có lẽ được biết đến như là một thuật ngữ được sử dụng trong thời gian Thế chiến thứ II bởi một quân của Đế quốc Nhật Bản, cho Đế quốc Nhật Bản Air Force Army (IJAAF) và Hải quân Đế quốc Nhật Bản hòa không khí Dịch vụ (IJNAS) quân響の調べhàng không, đơn vị tương đương với một nhóm hay cánh trong các lực lượng không khí. Tuy nhiên, thuật ngữ hơi khác nhau đã có ý nghĩa trong IJAAF và IJNAS.

An IJAAF Sentai was made up of two to four squadrons (chutai). In the IJAAF, two or more Sentai comprised a hikodan (air brigade). In the later stages of World War II, the IJAAF abolished chutai and divided its sentai into hikotai (flying units) and seibutai (maintenance units). A sentai commander (sentaicho) was generally a Lieutenant Colonel.

Trong một IJNAS, a sentai đơn vị cao hơn: Một kokutai was the equivalent of an IJAAF sentai. Several sentai made up a kantai (air fleet). In the IJNAS, a Sentaicho was usually a Naval Captain.

Super Sentai[sửa | sửa mã nguồn]

Loạt phim Super Sentai (super sentai series) (スーパー戦隊シリーズ Sūpā Sentai Shirīzu?) thuộc thể loại tokusatsu của phim truyền hình. Sentai được dùng để chỉ 1 nhóm có 3 đến 7 siêu anh hùng và họ sử dụng các mecha.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]