Thành viên:Vanmenhdieuki/Thỉnh Quân

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tập tin:Thỉnh Quân 2022.png
THỈNH QUÂN
Diễn viên chính Nhậm Gia Luân, Lý Thấm
Thể loại Tiên hiệp, huyền huyễn, quốc dân, tình cảm
Dựa trên Thỉnh Quân Tế Kiệu (tác giả Viễn Tại)
Biên kịch Trương Tú Khiết, Vương Ích, Nghê Dư Tuy,...
Đạo diễn Trịnh Vĩ Văn
Số tập 36 tập
Nền tảng phát sóng iQIYI

Thỉnh Quân (tiếng trung: 请君; tiếng anh: Thousand years for you) là bộ phim tiên hiệp, huyền huyễn, quốc dân, tình cảm của Trung Quốc Đại Lục do Trịnh Vĩ Văn làm đạo diễn thực hiện dựa trên tiểu thuyết có tên gốc là Thỉnh Quân Tế Kiệu của tác giả Viễn Tại, biên kịch do: Trương Tú Khiết / Vương Ích / Nghê Dự Tuy / Nhậm Tử Vi / Triệu Minh Sướng, khởi quay vào ngày 8 - 9 - 2021. Với sự tham gia của hai diễn viên trẻ là Nhậm Gia Luân (trong vai Lục Viêm) và Lý Thấm (trong vai Vu Đăng Đăng) và một số diễn viên khác như: Tiểu Thẩm Dương, Trần Hy Quận, Tống Văn Tác, Xương Long, Ngô Minh Tinh, Hắc Tử, Lại Nghệ,...

Bộ phim xoay quanh mối lương duyên 2 kiếp của Vu Đăng Đăng (nữ trại chủ Thanh Tuyền trại) và sát thần Lục Viêm kiêu ngạo, lạnh lùng, ngủ say ngàn năm vì yêu. Ngàn năm trước, Lục Viêm là một hoàng tử nhân tộc, chàng từng có tình cảm với Thần nữ của Linh tộc là Vân Hi nhưng vì tình yêu của Lục Viêm mà đã từ bỏ nguyên thần của mình, trao nguyên đan cho chàng để rồi Lục Viêm chìm vào giấc ngủ say ngàn năm. 3000 năm sau, chàng thức tỉnh và gặp được nữ trại chủ Vu Đăng Đăng. Vu Đăng Đăng là một người có khuôn mặt giống hệt Thánh nữ Vân Hi - người yêu trước đây của chàng nhưng không phải là nàng mà Lục Viên vẫn luôn miệt mài tìm kiếm thông tin. Về phía Vu Đăng Đăng, khi vừa mới được gặp Lục Viêm, nàng đã thích chàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và nhanh chóng bá đạo cướp người về làm phu quân hoặc có thể nói Lục Viêm đã bị Vu Đăng Đăng ép cưới. Chưa dừng lại ở đó, Vu Đăng Đăng còn tự xưng phu quân của mình là Lục di nương, là một kiểu xưng hô hoàn toàn trái ngược với lẽ thường. Từ đây câu chuyện về tình yêu của hai người dở khóc, dở cười mở ra, khi nàng ”một nữ trại chủ” dám cướp hôn và ép cưới ”một chiến thần ngàn năm”, trớ trêu thay khi kiếp trước họ chính là người yêu trong số mệnh, kiếp này là một mối duyên ngàn năm của cả hai người và đã tạo ra một cuộc tình oan gia đầy thú vị. Hai người họ tiếp tục vẽ tiếp câu chuyện về tình yêu còn dang dở dang.

Bộ phim được phát sóng lần đầu vào ngày 15/9/2022 với 36 tập trên nền tảng trực tuyến iQIYI. Ngay sau khi công chiếu 1 ngày đầu, Thỉnh Quân đã lọt top 10 của bảng nhiệt độ DATAWIN và đứng vị trí thứ 7 với 1.344 điểm, phá mức nhiệt 9000 trên iQIYi chỉ trong 1 ngày đầu. Đây phải nói là một sự khởi đầu quá “khủng” đối với một bộ phim truyền hình Trung Quốc.Dù Nhậm Gia Luân có nhiệt độ cao, Lý Thấm cũng được đánh giá tốt nhưng với tốc độ tăng nhiệt nhanh chóng như vậy thì phải khẳng định rằng là phim không chỉ dựa vào diễn viên chính mà còn là do kịch bản của bộ phim thu hút được rất nhiều người xem. So với những bộ phim được chiếu gần đây, Thỉnh Quân hiện đang là một trong những bộ phim đang nhận được sự đánh giá khá cao của khán giả bởi nội dụng bộ phim mới lạ, hấp dẫn mà phim sở hữu. Ở Thỉnh Quân, khán giả có thể dễ dàng thấy được rằng đây chính là một bộ phim có sự pha trộn giữa nhiều thể loại như huyền huyễn, cổ trangdân quốc. Việc pha trộn các thể loại vào trong một bộ phim như vậy, Thỉnh Quân hứa hẹn với khán giả sẽ mang đến cho mọi người xem phim một làn gió mới với kịch bản đầy mới lạ, tình tiết cuốn hút, tưởng không hay mà hài không tưởng. Một điểm đặt biệt đáng nói trong nội dung của Thỉnh Quân phải kể đến nữa đó chính là yếu tố nữ tôn trong bộ phim. Nữ tôn ở đây được hiểu là một loại tiểu thuyết của Trung Quốc mà trong đó vai trò giữa nam chính và nữ chính sẽ được đảo ngược lại. Không dừng lại ở đó, điểm giúp cho Thỉnh Quân ghi điểm nữa đó là dàn diễn viên trong phim, ngoài Lý ThấmNhậm Gia Luân là hai diễn viên đảm nhận vai chính trong phim ra thì bộ phim còn quy tụ một dàn diễn viên phụ khá nổi bật, được xây dựng cá tính rất rõ nét và thú vị ngay từ những tập đầu tiên khi lên sóng.

Diễn viên/ Phân vai[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Nhân Vật Giới thiệu
Nhậm Gia Luân Lục Viêm 3000 năm trước, chàng là một sát thần, hay là một chiến thần mạnh mẽ, lạnh lùng ít nói, và có tình cảm với Vân Hi - Thánh nữ của Linh Tộc nhưng vì tình yêu mà Vân Hi đã trao nguyên đan cho chàng khiến Lục Viêm lâm vào giấc ngủ say ngàn năm. Hàng nghìn năm sau, chàng tỉnh lại và chàng gặp được Vu Đăng Đăng- người có ngoại hình giống hệt với Vân Hi nhưng không phải nàng mà chàng vẫn luôn miệt mài tìm kiếm. Lục Viêm bị Vu Đăng Đăng cưỡng ép cưới về làm trang chủ phu nhân của trang trại nàng. Không những thế, Vu Đăng Đăng còn tự xưng phu quân của mình là Lục di nương, là một kiểu xưng hô hoàn toàn trái ngược với lẽ thường.
Lý Thấm Vu Đăng Đăng Hàng nghìn năm trước, Vu Đăng Đăng là Thánh nữ Vân Hi của Linh tộc nhưng vì tỉnh yêu với Lục Viêm mà từ bỏ nguyên thần và trao nguyên đan cho chàng khiến Lục Viêm chìm vào giấc ngủ say ngàn năm. Hàng nghìn năm sau, nàng là nữ chủ Trại Thanh Tuyền, có khuôn mặt giống y hệt Vân Hi nhưng không phải nàng, có tính cách nghĩa hiệp, trọng nghĩa. Sau khi Lục Viêm thức tỉnh, nàng đã thích chàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, bá đạo cướp chàng về làm trại chủ phu nhân và bắt đầu quá trình “dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về” của mình. Trại chủ Vu Đăng Đăng khi bắt đầu lễ kết hôn thì cưỡi ngựa, mang kiệu đến nhà rước phu quân, dọa chồng bị ép cưới khóc đến lê hoa đái vũ, tự xưng phu quân còn gọi hắn là Lục di nương như lẽ đương nhiên
Tiểu Thẩm Dương Lữ

Nhị

Trần

Hy Quận

Cố Bắc Tây
Tống Văn

Tác

A Hâm
Xương Long Bành Đại Hải
Ngô Minh Tinh Bạch Thập Thất
Hắc

Tử

Vu Than Tử
Lại Nghệ Tru Nhung

Nhạc phim OST Thỉnh Quân[sửa | sửa mã nguồn]

Tên bài Tên tiếng trung Biểu diễn Thời lượng
Ta Nhậm Gia Luân 04:40
Đôi Lúc Vô Hạn 有时无期 Trương Bích Thần 03:17
Tình Yêu Năm Ánh Sáng 光年爱情 Vương Tĩnh Văn 03:44
Với Anh Em Là Duy Nhất 你是我唯 Lục Hồ 04:38

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Thỉnh quân trên Sina Weibo

Thỉnh Quân trên Instagram

Thỉnh Quân trên Douban