Thảo luận:Đào (thực vật)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Bộ Hoa hồng
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Bộ Hoa hồng, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Bộ Hoa hồng. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Cây hoa đào ngày tết và cây đào trồng lấy trái để ăn (như cây đào tiên trong Tây du ký) là một? Newone 14:25, ngày 17 tháng 1 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đào là cây có thể tái sinh, tăng trưởng mạnh[sửa mã nguồn]

Có nhiều cảnh báo về việc chặt cành đào rừng chơi tết ồ ạt có thể sẽ làm giống đào này bị tuyệt chủng. Thực ra không đến mức như vậy. Đào là giống cây sinh trưởng, tái sinh mạnh. Nếu chỉ cắt cành thì đến năm sau nó đã kịp mọc cành mới, nở hoa như cũ. Nếu cắt sâu quá hoặc cắt đến gốc thì không tái sinh kịp thôi. Và cắt cành bán tết thì những rừng đào sẽ ít hoa để thưởng ngoạn hơn.

Ngày 24/12/2020, tại Hội nghị tổng kết công tác 2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nói “Cần cấm tuyệt đối việc chặt phá đào rừng để đón Tết".