Thảo luận:Lời tiên tri

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tiên Tri hay Tiên Đoán là sự nhìn thấy hay dự báo trước một sự kiện hay sự việc nào đó sắp xảy ra trong một khoảng thời gian xác định ngắn hoặc dài. Những người này thường được gọi là những nhà Tiên Tri ( trong tôn giáo thì gọi họ là những người truyền đạt lời nói của Thần Thánh) . Lời Tiên tri: tức là lời được báo trước về những sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai các lời đó được ghi lại nhiều nhất trong Kinh thánh, mọi người đều có thể cảm nhận được lời tiên tri của chính mình đó gọi là linh tính của mỗi người khi họ cảm nhận được điềm gì đó với người thân của mình xảy ra tại thời điểm đó hoặc thời gian liền sau đó, Lời tiên tri thuộc lãnh vực tâm linh mà các quốc gia tiến bộ đều tôn trọng lãnh vực đó thể hiện qua quyền niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Lời tiên tri tức là lời báo trước về sự kiện sẽ phải xảy ra nếu kkông xảy ra thì không gọi là lời tiên tri. như sau:

  • Sự kiện 11/9 là lời tiên tri vì đã được sách tiên tri Khải Huyền trong Kinh thánh báo trước cách đây gần 2000 năm, nội dung các lời tiên về sự kiện 11/9 như sau:

"Ta sẽ cho hai người làm chứng ta mặc áo bao gai đi nói tiên tri trong một ngàn hai trăm sáu mươi ngày. 4 Hai người làm chứng ấy tức là hai cây ô-li-ve và hai chơn đèn đứng trước mặt Chúa của thế gian. 5 Nếu ai muốn làm hại hai người đó, thì có lửa ra từ miệng hai người thiêu nuốt kẻ thù nghịch mình: kẻ nào muốn làm hại hai người thì phải bị giết như vậy. 6 Hai người có quyền đóng trời lại, để cho trời không mưa trong những ngày mình nói tiên tri; hai người lại có quyền biến nước thành tuyết và khiến các thứ tai nạn làm hại trên đất, lúc nào muốn làm cũng được cả. 7 Khi hai người đã làm chứng xong rồi, có con thú dưới vực sâu lên, sẽ chiến đấu cùng hai người; thú ấy sẽ thắng và giết đi. 8 Thây hai người sẽ còn lại trên đường cái của thành lớn, gọi bóng là Sô-đôm và Ê-díp-tô, tức là nơi mà Chúa hai người cũng đã bị đóng đi trên thập tự giá. 9 Người ta ở các dân tộc, các chi phái, các tiếng, các nước sẽ trông thấy thây hai người trong ba ngày rưỡi, và chúng sẽ không cho chôn những thây ấy trong mồ. 10 Các dân sự trên đất sẽ vui mừng hớn hở về hai người, và gởi lễ vật cho nhàu, bởi hai tiên tri đó đã khuấy hại dân sự trên đất. 11 Nhưng, sau ba ngày rưỡi ấy, có sanh khí từ Đức Chúa Trời đến nhập vào trong hai người: hai người bèn đứng thẳng dậy, và những kẻ đứng xem đều kinh hãi cả thể. 12 Hai người nghe một tiếng lớn ở từ trên trời đến phán cùng mình rằng: Hãy lên đây! Hai người bèn lên trời trong đám mây và những kẻ thù nghịch đều trông thấy. 13 Đồng một giờ đó, có cơn động đất lớn; một phần mười của thành đổ xuống, bảy ngàn người chết trong cơn động đất ấy, còn những kẻ khác thất kinh và ngợi khen Đức Chúa Trời trên trời. 14 "Nạn" thứ nhì qua rồi; nầy "Nạn" thứ ba đến mau chóng." (Khải-huyền 11:3-14) "Nạn" thứ ba đến mau chóng tức Nạn sóng Thần 26-12-2004.(Ví dụ: 11/9/2001 – 26/12/2004 là 3 năm 3 tháng 15 ngày, theo cách tính tròn số gần nhất gọi là 3,5 năm) Tại trang http://www.viewvn.org/Index.aspx?NewsNotation=10012007215338-NEWS có đề cập về sự kiện sóng thần về thời gian và nội dung:"Có thể sau 3,5 hay gần 10 năm tháp đôi sẽ được xây lại, kẻ thù nước Mỹ sẽ trông thấy và thán phục (11,12), hoặc những người chết là cơ đốc sẽ sống lại (Mat 24:39-41; Khải 20:4-6)" Ma-thi-ơ 24:39-41 39 và người ta không ngờ chi hết cho đến khi nước lụt tới mà đùa đem đi hết thảy, khi Con người đến cũng như vậy.

40 Lúc ấy, sẽ có hai người nam ở trong một đồng ruộng, một người được đem đi, còn một người bị để lại;

41 và có hai người nữ đương xay cối, một người được đem đi, còn một người bi để lại.

Bài viết sự kiện 11/9 là lời tiên tri được viết vào ngày 18/9/2001 và đưa lên web:viewvn.com vào năm 2002 tức trước khi xảy ra sự kiện sóng thần hơn hai năm.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 11 năm 2006

Mưa đá lớn trên vịnh Hạ Long Cũng là lời Tiên tri

Buổi sáng kinh hoàng Ông Phạm Đức Minh, ngụ phường Cao Xanh, bàng hoàng kể lại trận cuồng phong khủng khiếp xảy ra lúc 7g ngày 21-11. Ban đầu nhiều người cứ tưởng đây là một trận dông gió bình thường nhưng rồi bỗng nhiên sấm sét nổ vang trời và mưa đá tuôn rào rào. Cùng lúc ấy, đèn điện bỗng tắt phụt, nhiều nhà náo loạn. Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, lốc và mưa đá làm 10 người thiệt mạng và bốn người mất tích; 55 người bị thương (34 người đã ra viện). Trên vịnh Hạ Long có 32 tàu thuyền và sà lan bị đắm. Bốn cần cẩu, gồm hai cần cẩu container và hai cần cẩu giàn của cảng Cái Lân bị đổ... Tổng thiệt hại về tài sản ước tính trên 160 tỉ đồng. (Theo báo Tuổi Trẻ ngày 22 và 23 tháng 11 năm 2006) Lời tiên tri của sách Khải- huyền chương 11 trong Kinh –thánh như sau:” 16 Hai mươi bốn trưởng lão đương ngồi ở trước mặt Đức Chúa Trời, trên ngai mình, đều cúi mình sấp mặt xuống, thờ lạy Đức Chúa Trời 17 mà rằng: Hỡi Chúa là Đức Chúa Trời Toàn năng, là Đấng Hiện Có, Trước Đã Có, chúng tôi cảm tạ Ngài, vì Ngài đã cầm quyền rất cao trong tay và đã trị vì.18 Các dân tộc vốn giận dữ, nhưng cơn thạnh nộ của Ngài đã đến: giờ đã tới, là giờ phán xét kẻ chết, thưởng cho tôi tớ Chúa là các đấng tiên tri, thưởng cho các thánh và các người kính sợ danh Chúa, thưởng cho kẻ nhỏ cùng kẻ lớn, và hủy phá những kẻ đã hủy phá thế gian. 19 Đền thờ Đức Chúa Trời bèn mở ra ở trên trời, hòm giao ước bày ra trong đền thờ Ngài, rồi có chớp nhoáng, tiếng, sấm sét, động đất và mưa đá lớn.” Nhận định: Thiên tai xảy ra trên vịnh Hạ Long lúc 7g ngày 21-11-2006 nằm trong tuần đầu tiên của tháng thứ bảy tính từ 16/05/2006 tức ngày cơn bão chanchu đã làm thịêt hại và mất tích hàng trăm ngư dân Việt ở Thái Bình Dương và thuộc hệ số 3.5 Sự việc trên có sự trùng hợp về thứ tự,hệ số 3.5 và nội dung vì thiên tai này xảy ra sau sự kiện Sóng thần có tên là Cơn thạnh nộ Phải chăng trong cơn mưa đá vừa qua tại Vịnh Hạ Long cũng có động đất *nhẹ dưới lòng Vịnh vừa đủ để tạo ra những gợn sóng đánh đắm chìm tàu Thuyền trên Vịnh. “sấm sét, động đất và mưa đá lớn.” đây là chuỗi từ ngữ chỉ về sự thiệt hại về nhân mạng nhưng số thiệt mạng không nhiều như sự kiện 11/9 lời tiên tri đã nói trực tiếp là 7000 ng ười chết còn sự kiện Sóng thần thì lời tiên tri cũng khẳng định làm chết nhiều người ta và huyết chảy ra.. dài một quãng là 1600 dặm. Vậy lời tiên tri trong Kinh-thánh cho biết sắp tới sẽ có mưa thiên thạch và mưa lửa nữa và cũng sẽ làm thiệt hại về nhân mạng và tài sản nhưng cuộc sống thì vẫn tiếp tục bình thường vì mọi người vẫn không ăn năn. Kết : Mưa đá lớn trên vịnh Hạ Long vừa qua nằm trong chuỗi lời tiên tri của hệ số 3.5 để rồi sẽ diễn ra một nạn lớn khác gọi là nạn thứ tư.

  • Chủ Nhật, 03/12/2006, 02:15 (GMT+7)*

Phát hiện kiểu động đất mới

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa công bố trên tạp chí khoa học Science Express khám phá về một kiểu động đất mới, tuy rất nhỏ nhưng lại giúp dự báo các trận động đất lớn. Theo Viện Nghiên cứu địa cầu Nhật, những cơn động đất này chỉ khoảng 3 - 3,5 độ Richter, quá nhỏ để con người cảm nhận được. Tuy vậy, đây là dấu hiệu cho thấy các mảng địa tầng sâu trong lòng đất đang trượt, đè chặt nhau trước khi bất ngờ gãy đổ và tạo nên các cơn địa chấn lớn như trận động đất tạo sóng thần ở Thái Lan cách đây hai năm. Theo nhà nghiên cứu Y. Hito - một trong các tác giả phát hiện mới, phát hiện này giúp giới khoa học hiểu thêm về bản chất của động đất.

MINH HUY (Theo S.Express, Cosmos Nạn thứ tư tức Ấn thứ tư xảy ra đúng 3,5 năm theo cách tính tròn số như sau: 26/12/2004 đến tháng 5/2008 tức = 3 năm 3 tháng + 1 ngày gọi là tính tròn số 3,5 năm tức sự kiện bão ở Mianma ngày 2/5/2008 và sự kiện động đất ở TỨ XUYÊN tại hai nơi ấy hàng trăm ngàn người chết trong 1 ngày và đều là dân da vàng tức ứng với con ngựa vàng vàng trong Ấn thứ tư của sách Khải Huyền.