Thảo luận:Nam Sách

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Hành chính Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Hành chính Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Hành chính Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

==Phiên bản cũ==

Các thông tin được cóp y nguyên từ nhiều trang web khác nhau, xem:

--An Apple of Newton 18:32, ngày 27 tháng 3 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Tại Đống đờm - Nam sách là nơi táng ông nội của Vũ Hồn là Vũ Công Oanh chứ không phải là Vũ Hồn. Ngọc Phả Làng Mộ Trạch viết:"Khoảng ấy có một người ở Phủ Thường Châu bên Tàu, truyền nhà y bát nối nghiệp cơ cừu, tên huý là Vũ – Công – Huy làm ngôi quan lớn triều Đường, chính thất là Lưu Thị Phương. Vũ Công đã ngoài 60 tuổi mà trong mộng chưa thấy hùng bi ngoài cửa chưa treo hồ thỉ, cảnh muộn mằn làm Công không vui. Công thường than rằng “Vàng núi thóc bể, khinh như cỏ rác, con hiếu cháu hiền, trọng hơn châu ngọc” bèn làm sớ tấu xin từ chức. Vua Đường chuẩn cho, lại ban xe ngựa châu báu cho về trí sĩ. Công tạ ơn ra về, vui cảnh cúc tùng, cùng thân thuộc hội họp lý đào, cùng cố cựu tiên đao phân tử. Công lại tinh thông phong thuỷ, tường phép địa lý chính tông. Có một lần ngài sang Việt Nam, xem khắp các nơi hình sông thế núi đến trang Mạn Nhuế thuộc Thanh Lâm trấn Hải Dương thấy đây có một thế đất tốt, sơn thuỷ quanh quất, long hổ cung triều,Công bèn về rước mộ tổ sang táng vào, đấy là xứ Đống Đà (ở hương phố gọi là Đống Dờm)...."

Người đề nghị sửa: Vũ Huy Thuận -mail: huythuanvu@yahoo.com

Nam Sách thời Minh[sửa mã nguồn]

Tôi đọc Minh sử, Minh Thực lục, thấy thời Minh xâm lược, ngụy quan hàng giặc, phục vụ cho giặc, ví như như Mạc Thúy, Mạc Viễn,...rồiTrần Phong, Mạc Huân,...Bùi Bá Kỳ,...đều là người Nam SÁch, Chí Linh. Ngay cả cha con Nguyễn Trãi, cũng có ô Ngoại ở Chí Linh,...anh em, cậu ruột của N Trãi cũng hàng giặc bị Đặng Tất giết cả.

01:16, ngày 27 tháng 12 năm 2019 (UTC)