Thảo luận Thành viên:Hải Hưng2

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 14 năm trước bởi Magicknight94
Hoan nghênh bạn đã đến với Wikipedia
Biểu trưng của Wikipedia Tiếng Việt
Biểu trưng của Wikipedia Tiếng Việt

Xin chào Hải Hưng2 ! Tôi tình cờ thấy rằng bạn đã mở tài khoản trên Wikipedia. Hoan nghênh bạn đã trở thành một phần của cộng đồng chúng ta! Xin nhớ hãy ký tên bạn trên những trang thảo luận bằng cách dùng bốn ký tự dấu ngã (~~~~), thao tác này sẽ giúp tự động viết ra tên bạn và ngày bạn thảo luận. Chúc bạn luôn vui. Thân ái!




Tôi cần trợ giúp !!!
Chú ý
Chú ý
Nhấn vào để được trợ giúp nhanh chóng
Nhấn vào để được trợ giúp nhanh chóng

Bạn hãy nhớ một số lời khuyên hữu ý cho bạn (và Wikipedia hoạt động trên nền tảng này):

-- tl(+)-đg 14:34, ngày 24 tháng 2 năm 2010 (UTC)Trả lời

Truyền bá kiến thức qua Wikipedia


Có nhiều hình thức truyền bá kiến thức; trong đó những mạng điện tử là một phương tiện hiệu quả. Tôi đã có nhiều thông tin chia sẻ trên một số mạng điện tử, nay bổ sung thêm một mạng điện tử là wikipedia...

Những nội dung thảo luận trên mạng điện tử Wikipedia...[sửa mã nguồn]

   Với chủ đề chung của Wikipedia là Bách khoa toàn thư mở thì trên mạng điện tử này có rất nhiều nội dung có thể thảo luận. Có nội dung nhiều người đã hiểu đó là một phần trong Bách khoa toàn thư nhưng vì Bách khoa toàn thư mở nên có nội dung mới mang tính Bách khoa toàn thư mà mọi thành viên đều có thể bổ sung.
   Thành viên Hải Hưng2 sẽ thảo luận nhiều vấn đề trên Wikipedia. Đó là những vấn đề từ Wikipedia gợi ra hoặc thành viên Hải Hưng2 chủ động bổ sung. Việc tham gia thảo luận này nhằm góp phần làm phong phú kiến thức trên mạng Wikipedia và Bách khoa toàn thư. Có thể khái quát những vấn đề chính Hải Hưng2 sẽ thảo luận như sau: Những vấn đề đào tạo, Khoa học xã hội, Báo chí, Văn hoá, chính trị- xã hội,...quốc tế, công nghệ, kinh tế. Nhiều nội dung này được minh hoạ hoặc lấy từ Blog Hoàng Hải 1962, Blog Phạm Vũ Hoàng, Blog Trung tâm thông tin Quốc tế, Blog Trung tâm Công tác Lý luận. Quá trình thảo luận trên Wikipedia, thành viên Hải Hưng2 sẽ bổ sung không ít nội dung vào mạng điện tử này có tính từ điển mới trong Từ điển Bách khoa.

Hoàng Hải với hoạt động đào tạo[sửa mã nguồn]

  Hoạt động đào tạo của Hoàng Hải gồm 3 nhóm:

I. Quá trình học tập & những người bạn học

  Phần này, khái quát quá trình tham gia các lớp học ( phổ thông, đại học, nghiên cứu sinh, lý luận cao cấp và một số lớp ngoại ngũ, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, quản lý báo chí...). Đồng thời, nói về những người bạn học của những lớp học.

II. Những hoạt động đào tạo

  Phần này khái quát những hoạt động đào tạo như: giảng dạy, chấm thi, hướng dẫn thực hiện luận văn-luận án; dịch vụ đào tạo...

III. Công tác phụ huynh học sinh

 Ghi chú: Nội dung này có trong bộ 3 tác phẩm của Hoàng Hải và có thể xem phần viết về một số hoạt động đào tạo trong Blog Hoàng Hải 1962.

Hoàng Hải với hoạt động khoa học[sửa mã nguồn]

  Năm 1974, tôi bắt đầu có những tìm hiểu một số vấn đề như: lịch sử, triết học...Quá trình tìm hiểu đã giúp đạt kết quả tốt trong một số cuộc thi...Từ năm 1984, hoạt động tìm hiểu được nâng lên tầm nghiên cứu khoa học và mở rộng sang một số lĩnh vực như kinh tế học, luật học ( cả 2 lĩnh vực này còn nhằm chuẩn bị chuyển đến làm ở 1 trong 2 Viện chuyên ngành).
  Đầu năm 1990, tôi về công tác ở Viện Sử học là dịp đi sâu nghiên cứu lịch sử địa phương, lịch sử kinh tế...Cuói năm 1991, tôi chuyến đến làm việc ở Viện Châu A- Thái Bình Dương. Đầu Năm 1994, làm việc ở Trung tâm nghiên cứu SNG- Đông Âu, sau là Tạp chí nghiên cứu châu Âu...
  Tính chung giai đoạn 1990-2010, đã có những hoạt động khoa học như sau:
  • Nghiên cứu dưới dạng đề tài-dự án.
  • Tổ chức nghiên cứu dưới dạng Hội thảo- Tọa đàm, khảo sát thực tế.
  • Xã hội hóa kết quả nghiên cứu và vận dụng lý luận vào thực tiễn.
  • Quản lý khoa học ( từ tháng 6/2008, khi phụ trách cơ quan khoa học Trung ương Mặt trận). Thực ra, công tác quản lý khoa học đã làm từ 1991, khi điều hành tổ chức CDNC và tiếp theo là Trung tâm nghiên cứu kinh tế quốc tế ( 1996), Viện phát triển Quốc tế học ( 1997)...Nhưng đó là quản lý khoa học của một tổ chức phi chính phủ.
  • Tư vấn phát triển khoa học xã hội.
     Ghi chú: tóm tắt trong bộ 3 tác phẩm của Hoàng Hải