Đại học Quảng Tây

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đại học Quảng Tây (tiếng Trung: 广西大学; pinyin: Guǎngxi dàxué; Hán-Việt: Quảng Tây đại học) là một trường đại học công lập tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trường được thành lập năm 1928.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học Quảng Tây được thành lập tháng 10 năm 1928, hiệu trưởng đầu tiên là nhà giáo dục và khoa học nổi tiếng Mã Quân Vũ.

Năm 1936, Đại học Quảng Tây phát triển theo hướng là một trường đại học tổng hợp với các chuyên ngành: nghệ thuật tự do, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệpy khoa.

Năm 1939, Đại học Quảng Tây phát triển thành một trường đại học quốc gia với 5 học viện và 22 bộ môn.

Năm 1952, Mao Trạch Đông đã đích thân viết tên của trường và bút tích của Mao hiện vẫn còn được trường sử dụng.

Năm 1952, Học viện Nông nghiệp trở thành một trường độc lập với tên gọi là Đại học Nông nghiệp Quảng Tây. Năm 1997, Đại học Nông nghiệp Quảng Tây và Đại học Quảng Tây được sáp nhập thành Đại học Quảng Tây như hiện nay.

Các ngành đào tạo[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học Quảng Tây có các chuyên ngành: triết học, kinh tế, luật, giáo dục, nghệ thuật tự do, nông nghiệp, khoa học, kỹ thuật, quản lý. Trường hiện có 18 học viện và bộ môn:

Trường có diện tích 3,07 km2 và tòa nhà rộng 745.000 m2. Thư viện trường có 2 triệu tập sách. Đội ngũ giảng dạy có 200 giáo sư, 670 phó giáo sư, trong đó có nhà vật lý đoạt Giải Nobel Dương Chấn Ninh.

Các cựu sinh viên nổi tiếng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]