Bảo tàng Rèn ở Wojciechów

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Rèn ở Wojciechów
Muzeum Kowalstwa w Wojciechowie
Map
Tọa độ51°14′11″N 22°14′33″E

Bảo tàng Rèn ở Wojciechów (tiếng Ba Lan: Muzeum Kowalstwa w Wojciechowie) là một bảo tàng tọa lạc tại làng Wojciechów, xã Wojciechów, huyện Lubelski, tỉnh Lubelskie, Ba Lan.[1][2] Bảo tàng Rèn ở Wojciechów được thành lập vào năm 1993. Bảo tàng bố trí triển lãm trên tầng cao nhất của Tháp Arian được xây dựng vào thế kỷ 16.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Các bộ sưu tập của bảo tàng có tổng cộng gần 1.500 hiện vật có liên quan đến nghệ thuật rèn có nguồn gốc ở Ba Lan và từ nước ngoài. Khách tham quan có thể thấy một lò rèn cũ được trang bị đầy đủ với bếp lò, đe, ống thổi của thợ rèn, và tất cả các công cụ mà người thợ rèn sử dụng trong công việc. Ngoài ra, bảo tàng còn thu thập các vật dụng tiện ích bằng kim loại, bao gồm cuốc, lưỡi hái, liềm, rìu, thiết bị đo chiều dài vành bánh xe, khăn quàng cổbừa bằng gỗ. Bảo tàng cũng sở hữu một bộ sưu tập phong phú các tác phẩm nghệ thuật của hàng chục thợ rèn người Ba Lan, HungaryBelarus. Phần lớn trong số này là các tác phẩm dự thi, được trưng bày trong các Hội nghị Thợ rèn Quốc gia, Hội thảo Thợ rèn Quốc gia và Hội chợ Nghệ thuật Thợ rèn Quốc gia. Hàng năm, hơn 8 nghìn người đến thăm Bảo tàng Rèn ở Wojciechów.[3]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Muzeum Kowalstwa na stronie Stowarzyszenia Kowali Polskich”. Bản gốc lưu trữ ngày 1 tháng 6 năm 2017. Truy cập ngày 15 tháng 6 năm 2021.
  2. ^ Muzeum Kowalstwa na stronie Gminnego Ośrodka Kultury w Wojciechowie
  3. ^ Wirtualna wycieczka po muzeum