Etiyé Dimma Poulsen

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Etiyé Dimma Poulsen
Thông tin cá nhân
Sinh1968
Giới tínhnữ
Quốc tịchEthiopia
Nghề nghiệpnghệ sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ gốm

Etiyé Dimma Poulsen (sinh năm 1968) là một nhà điêu khắc người Đan Mạch gốc Nigeria được biết đến với công việc làm gốm.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Khi cô lên 6, Poulsen sống ở Ethiopia, sau đó chuyển đến Tanzania và cuối cùng đến sống Kenya cùng cha mẹ nuôi. Cha mẹ cô là người Đan Mạch và họ lại chuyển cô về Đan Mạch khi cô 14 tuổi. Ở đây, cô học ngành lịch sử nghệ thuật ở trường đại học và dạy nghệ thuật trong các chương trình thanh thiếu niên. Ban đầu cô tập trung vào vẽ tranh phong cảnh bằng dầu trên vải,[1] sở thích trong việc sáng tạo với nghệ thuật đã thúc đẩy cô chuyển đến Pháp[2] lúc 23 tuổi và bắt đầu làm việc với đất sét. Hiện tại, cô đang sống và làm việc tại một studio ở Antwe, Bỉ.

Công việc[sửa | sửa mã nguồn]

Từ năm 1990, Poulsen đã thực hiện các triển lãm cá nhân tại Đan Mạch, Pháp, Hoa Kỳ, Bờ Biển Ngà, CameroonThụy Sĩ. Sau đó, cô dần bắt đầu làm các chương trình nhóm ở Tây Ban Nha, Palma de Mallorca, Bỉ, Hoa Kỳ và Pháp vào năm 1992.[3]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Poulsen, Etiyé Dimma”. Oxford Art Online. Truy cập 3 tháng 3 năm 2019.
  2. ^ “Etiye Dimma Poulson”. Ceramics Monthly. 49 (2): 20. tháng 2 năm 2001.
  3. ^ Seyoum, Konjit. “Poulsen, Etiyé Dimma in Oxford Art Online”. Oxford Art online. Oxford University Press. Truy cập 3 tháng 3 năm 2016.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]