Psittacula bensoni

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Psittacula bensoni
Ảnh phục dựng dựa trên mô tả
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Vực (domain)Eukaryota
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Phân ngành (subphylum)Vertebrata
Phân thứ ngành (infraphylum)Gnathostomata
Liên lớp (superclass)Tetrapoda
Lớp (class)Aves
Liên bộ (superordo)Neognathae
Bộ (ordo)Psittaciformes
Họ (familia)Psittaculidae
Chi (genus)Psittacula
Loài (species)Psittacula bensoni

(Holyoak, 1973)
Địa điểm Mauricio
Địa điểm Mauricio
Danh pháp đồng nghĩa
Lophopsittacus bensoni Holyoak, 1973

Psittacula bensoni là một loài vẹt đã tuyệt chủng, là loài đặc hữu của Quần đảo Mascarene của MauritiusRéunion ở phía tây Ấn Độ Dương. Loài này đã được phân loại là một thành viên của tông Psittaculini, cùng với những loài vẹt khác từ Quần đảo.

Xương bán hóa thạch của loài vẹt xám Mascarene được tìm thấy ở Mauritius lần đầu tiên được mô tả vào năm 1973 là thuộc về một họ hàng nhỏ hơn của loài vẹt mỏ rộng trong chi Lophopsittacus. Ngoài kích thước của chúng, xương rất giống với những con vẹt Mascarene khác. Các tiểu thể sau đó được kết nối với các mô tả thế kỷ 17 và 18 của những con vẹt nhỏ màu xám ở Mauritius và Réunion, cùng với một minh họa duy nhất được công bố trong một tạp chí mô tả một chuyến đi vào năm 1602, và thay vào đó, loài này được gán lại cho chi Psittacula.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2016). Lophopsittacus bensoni. Sách Đỏ của UICN 2018.1. doi:10.2305/iucn.uk.2016-3.rlts.t22728844a94998578.en. Truy cập 29 tháng 11 năm 2018. Đã bỏ qua tham số không rõ |idioma= (gợi ý |language=) (trợ giúp)