Silurus soldatovi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Soldatov's catfish
Phân loại khoa học edit
Giới: Animalia
Ngành: Chordata
Lớp: Actinopterygii
Bộ: Siluriformes
Họ: Siluridae
Chi: Silurus
Loài:
S. soldatovi
Danh pháp hai phần
Silurus soldatovi
Nikolsky & Soin, 1948
Silurus soldatovi

Silurus soldatovi, Soldatov's catfish hay tên gọi khác là northern sheatfish (tiếng Nga: сом Солдатова) là tên của một loài cá da trơn lớn có môi trường sống là các nước vùng Viễn Đông.

Môi trường sống[sửa | sửa mã nguồn]

Loài cá da trơn này hiện tại được biết là đang sống ở sông Amursông Ussuri. Nhiệt độ nước thích hợp của nó trong môi trường sống của nó là từ 5 đến 25 °C (từ 41 đến 77 °F). Các hành vi, tập tính sống của loài này ít ai biết đến.

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Loài cá này có vẻ ngoài gần giống với Silurus glanis (tên thường gọi là cá nheo châu Âu). Cái đầu của nó to và phẳng. Mỏ của nó thì tù và tròn. Hàm trên thì ngắn hơn hàm dưới. Sâu của nó thì nằm ở hàm trên và phía dưới cằm. Bên cạnh đó, vây của nó mọc theo công thức sau: vây lưng có sáu tia vây mềm, vây hậu môn có từ 83 đến 90 tia vây. Tuổi thọ của loài cá da trơn này có thể lên đến 20 năm và độ dài tối đa là 4 mét. Trọng lượng lớn nhất được ghi nhận ở loài này 40 kg.[1]

Nguy hiểm[sửa | sửa mã nguồn]

Hiện tại loài cá da trơn này bị đe dọa bởi việc đánh bắt cá quá mức, môi trường sống bị thu hẹp và ô nhiễm môi trường. Dựa vào mật độ các cá thể trong môi trường sống hiện tại của nó, loài này được cho là bị đe dọa.[2]

Tiềm năng kinh tế[sửa | sửa mã nguồn]

Thịt của Silurus Soldatovi ngon, có hàm lượng protein cao[3] và nó lớn nhanh trong môi trường nuôi nhốt nên nó là một loài cá thực phẩm phổ biến.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Froese, Rainer, and Daniel Pauly, eds. (2006). Silurus soldatovi in FishBase. April 2006 version.
  2. ^ Liu Wei (2010). Physio-ecology of Northern Sheatfish Silurus soldatovi During Early Development (PhD thesis). Qingdao: Ocean University of China.
  3. ^ wird in der Qualität mit der von Seefisch gleichgesetzt

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]