Thành viên:HikariTenshi/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Học viện Eden sẽ tổ chức cuộc thi nấu ăn vào thứ hai tuần sau với giám khảo là hiệu trưởng học việc, Anya hứng thú với cuộc thi này và muốn giành được sao Stella do học sinh thắng cuộc thi đợt trước cũng nhận được sao. Loid nắm được thông tin này khi đang theo dõi lớp học của Anya từ xa và quyết định cho cô bé tham gia. Ngay lúc này, anh bất ngờ được Silvia triệu tập đến Nhà An toàn D của WISE để nhận nhiệm vụ bổ sung. Loid xin hoãn chiến dịch Strix. Silvia thông báo Loid sẽ buộc phải rút khỏi chiến dịch Strix và bị thay thế bởi Depple, Thiếu tá Cục Tình báo quân sự Westalis, được lãnh đạo WISE hậu thuẫn bất chấp người đó không đủ năng lực. Loid bước ra Nhà an toàn gặp Fiona đang đi vào, chụp lấy nón của Fiona bị gió thổi bay. Cảnh này được Yor nhìn thấy từ xa khi đang cùng đồng nghiệp treo cờ trên nóc tòa thị chính và tưởng cả hai đang hôn nhau. Camilla sau đó tiết lộ cho You ba dấu hiệu của người đàng ông đang ngoại tình là đột ngột đi xa, mặc trang phục mới và bất ngờ tăng quà cho mình, điều đó khiến cô càng lo ngại mình bị thay thế bởi người phụ nữ khác. Trở về nhà, Anya kể về cuộc thi nấu ăn sắp diễn ra trên trường, Loid quyết định đưa cả gia đình đến vùng tuyết Frigis là nơi phát xuất món bánh Meremere mà hiệu trưởng yêu thích, sau khi tìm hiểu thông tin của trường Eden từ trước. Quyết định đó khiến Yor ngờ ngợ ra dấu hiệu đầu tiên mà Camilla nhắc đến.

Hôm sau, gia đình Forger lên đường đến Frigis bằng tàu hỏa. Anya tưởng chừng có được chuyến đi chơi thú vị, nhưng vẫn bị Loid bắt học bài trên tàu, nên cô phải lẻn ra ngoài cùng với Bond. Khi bước vào nhà vệ sinh, Anya nhìn thấy chiếc chìa khóa bị ai đó để quên trên bồn rửa. Theo như những gì mà Bond nhìn thấy trước, cô lấy nó mà chạy xuống toa hành lý trong sự phấn kích của mình. Ở toa hành lý, Anya nhìn thấy chiếc vali và mở ra bên trong có chiếc rương nhỏ cùng một viện sôcôla trong đó. Anya vừa cầm viên kẹo lên thì nghe thấy có người bước vào trong, cô hốt hoảng đến mức vô ý để viên sôcôla đó vào miệng. Khi hai người đàn ông bước vào thì thấy hành lý của họ đã bị cạy mở và bị mất viên sôcôla rồi phát hiện Anya và Bond đang bước ra khỏi toa nên đã phải đuổi theo. Anya chạy về toa của mình nhưng đến cửa nối toa hành khách thì bị khóa trái không mở được nên hai người đàn ông đó kịp đuổi theo, đúng lúc đó Yor mở được cánh của đó ra. Anya nói mẹ là hai người đó muốn bắt cóc mình, Yor liền lao ra đánh họ túi bụi đến bất tỉnh.

Một lúc sau gia đình Forger đặt chân đến Frigis, Loid dẫn cả nhà đi đến nhà hàng mà anh đã đặt chỗ trước có quy định ưu tiên cho gia đình. Trong khi đó, hai người đàn ông ấy người đầy thương tích bước ra từ toa hành lý và hốt hoảng đi báo chỉ huy của mình, thực ra họ chính là hai quân nhân Drimitri và Luca. Tại nhà hàng, cả gia đình Forger thưởng thức các món ăn của vùng Frigis, đặc biệt là Meremere là chiếc bánh cuối cùng trong ngày của nhà hàng. Trong khi ăn, Lod cảm thấy không dễ chịu với bộ áo mới khiến Yor ngờ ra dấu hiệu thứ hai mà Camilla nhắc đến. Khi bánh Meremere vừa đưa ra cho gia đình Forger thì Snyder, đại tá thuộc Trung đoàn tình báo quân đội, bước vào nhà hàng rồi xem thường quy định ở đây mà ra lệnh gọi tất cả các món. Nhưng khi nghe hết bánh Meremere thì ông nổi cơn thịnh nộ, vừa nhìn thấy meremere trên bàn của nhà Forger thì ra lệnh qua đó lấy cho mình mà không đếm xỉa đến sự ấm ức của Anya. Để lấy lại bánh cho con, Loid chấp nhận thách đấu với Snyder bằng cách xác định loại đường trong 3 chiếc bánh. Cả hai đều viết chính xác tất cả loại đường nhưng Snyder lại nêu thêm chi tiết định lượng của từng loại nữa nên cả nhà Forger bị mất chiếc bánh Meremere của mình. Loid hẹn ngày mai trở lại nhưng đầu bếp nói phải chờ đến đúng ngày thứ 2, ngày Anya thi nấu ăn, mới có đủ nguyên liệu để làm meremere, nên anh phải xin thành phần làm bánh này để tự ra chợ mua.

Ngoài khu chợ trời của Frigis, trong khi tìm mua nguyên liệu, Loid có mua thỏi son mới cho Yor. Gần như nhận ra đủ ba dấu hiệu nghi ngờ Loid ngoại tình với Fiona, loid liền chạy vào nhà vệ sinh. Trong khi đó, Anya và Loid đã kiếm được hầu hết nguyên liệu làm bánh, nhất là lấy được siro cam nhờ nắm thóp được mánh khóe gian lận của gian hàng trò chơi bắn súng. Loid tìm thấy Yor tại quán rượu cả cả hai cùng uống rượu trong khi Anya chơi taàu lửa mini. Yor liền nhấp một mạch mấy ly đến khi say khướt rồi quay sang trách móc Loid không còn yêu thương mình và tra hỏi lý do anh ngoại tình, nhưng giữa chừng thì ngủ thiếp đi vì say. Khi tỉnh lại, Yor hốt hoảng nhận sai do mình quá say. Lo sợ nguy cơ bố mẹ mình ly dị như Becky cảnh báo, Anya muốn cùng chơi đu quay, nhưng cô lại đẩy Loid và Yor vào đu quy để cho cả hai tâm sự. Tai đây, Loid nói ra những gì Yor thấy chỉ là người đi ngang qua hỏi đường, đồng thời anh cố gắng hàn gắn lại mối quan hệ của mình với cô. Nhưng khi Loid vừa nhắc lại lời thề hứa của hai, Yor xấu hổ mà tát anh văng ra khỏi ca bin và may mắn tiếp đất an toàn khiến Anya tưởng bố mẹ mình đang đấu nhau. Do giờ đã muộn, Yor và Anya trở về khách sạn trước trong khi Loid đi tìm nguyên liệu cuối cùng là rượu cherry nhưng vì đó là hàng hiếm nên anh tìm khắp cả Frigis vẫn không thấy. Trong khi đó, hai mẹ con ở khách sạn chơi dùa với nhau cho đến khi Anya ngủ thiếp đi vì mệt.

Snyder lên phi hạm để chuẩn bị cho chiến dịch của riêng mình thì Dmitri là Luca thông báo tấm vi phim bị ăn mất. Trong khi đó, WISE cũng nhắm đến tấm vi phim đó vì nó có chứa mối nguy hại đến nền hòa bình Đông-Tây. Sylvia thông báo cho các điệp viên khác về tấm vi phim và chỉ định một người đến Firgis thông báo cho Loid thu hồi nó. Fiona tự ý nhận nhiệm vụ này mà phớt lờ sự từ chối của Sylvia.

Cuối cùng, Loid phải gọi Franky ngày mai đem chai rượu cherry qua cho mình rồi trở về khách sạn. Loid ngỏ ý sẽ mượn xe đi sang thị trấn lân cận để tìm nguyên liệu, Anya chợt thức giấc nghe được và muốn đi theo nhưng anh bắt cô phải ngủ sớm nên cô và Bond buồn bã vào phòng ngủ. Ở ngoài phòng, sau khi nghe Yor nhắc lại cảm xúc của Anya trong suốt chuyến đi và thuyết phục cho Anya thức khuya mà đi theo mình, Loid thay đổi quyết định của mình. Lát sau, Fiona cải trang thành nhân viên khác sạn đến thông báo cho Loid nhiệm vụ khẩn cấp của WISE liên quan đến tấm vi phim. Trong phòng ngủ, Anya đọc được suy nghĩ của Bond và biết được cửa hàng ở quảng trường gần khách sạn có bán rượu cherry mà mình cần tìm. Nhưng vì không muốn để lộ khả năng của mình nên cô tự xử. Khi Loid và Fiona đang bàn kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thì Yor chạy ra báo Anya và Bond đã biến mất mà để lại tờ giấy, nhưng khi mở ra thì không ai đọc được gì.

Ngoài phố, cả quân đội lục xục cả thị trấn để tìm Anya, trong khi cô cùng Bond bước ra từ cửa hàng cùng chai rượu cherry trên tay mà không ai hay biết. Dọc đưởng trở về, Anya bị phát hiện rồi bị Dmitri và Luca bắt, Bond lao ra tấn công chống trả thì bị đánh ngất. Loid và Yor chạy đến nơi thì chỉ thấy Bon, chú đưa cho anh huy hiệu Lực lượng tình báo quân đội bị xé ra từ quân phục của Luca. Fiona đi theo thối thúc Loid lấy tấm vi phim, và anh nhờ cô hỗ trợ mình. Loid nhận ra Anya đã nuốt phải tấm vi phim đó, anh trở lại nhà ga lấy chiếc máy bay quân sự cũ đang trưng bày để khởi động. Trong khi đó Fiona đột nhập trạm điều hành bay để hỗ trợ Loid cất cánh vả điều hướng đến phi hạm của Snyder, anh liền bay đến phi hạm mà không biết Yor đã leo lên máy bay từ lúc nào. Trên phi hạm, Anya bị giải đến Snyder rồi bị tra hỏi về tấm vi phim, cô hốt hoảng vì biết được bí mật từ viên sôcôla mình nuốt phải, nhưng khi nhắc đến việc đại tiện thì cô chối. Snyder ra lệnh Dmitri và Luca canh chừng Anya cho đến khi tấm vi phim được thải ra. Anya lo sợ bản thân sẽ bị thủ tiêu sau khi đại tiện nên cố mà nhịn. Snyder mất kiên nhẫn vì sự kháng cự của Anya nên ra lệnh mổ sống cô đển lấy tấm vi phim ra. Loid bay đến xin được hạ cánh xuống phi hạm thì Snyder ra lệnh bắn hạ đến mước anh phải lao thẳng vào phi hạm mà chui vào trong. Yor từ máy bay bước ra thì nhắm bắn nên cô phải lao ra đánh hạ một tên lính khi hắn vừa rút chốt lựu đạn khiến một góc phi hạm phát nổ và cháy lan, còn cô chui vào trong bằng lối đó, khiến Snyder phái Type-F ra xử lý. Anya bị đè ra mổ sống lợi dụng phi hạm bị rung lắc mà chạy thoát ra ngoài hành lang, Dmitri và Luca liền đuổi theo. Cô bị truy duổi đến mức chạy vào một căn buồng và may mắn đó là một nhà vệ sinh nên cô giải quyết ngay trong đó, nhưng khi vừa bước ra ngoài thì bị Dmitri và Luca phục sẵn tóm được mà giải về cho Snyder. Dù vậy nhưng Snyder vẫn nghi ngờ tấm vi phim vẫn chưa được thải ra nên ra lệnh trói nhốt Anya xuống buồng nghỉ dưới boong chỉ huy, đồng thời mitri và Luca cũng nhận lệnh chui xuống bể chất thải của phi thuyền để tìm tấm phim đó.

Yor đi dọc theo hành lang gặp các binh lính đang hối hả dập lửa, cô hạ gục họ rồi tiếp tục tìm Anya. Khi đến khoang giữa của phi hạm thì Yor đụng độ Type-F và cả hai giao chiến ở đó. Còn Loid thì đã hạ gục một tên trung sĩ rồi cải trang thành ông ấy, dọc đường đến buồng chỉ huy, anh gặp Dmitri và Luca từ buồng chỉ huy bước ra và hạ gục họ rồi đi vào trong. Loid nhìm xung quanh không thấy Anya nên tính rời khỏi để tránh nghi ngờ. Anya đập tay vào đường ống phát ra tiếng động, Loid tìm ra chỗ cô bé bị nhốt. Nhưng khi vừa tới gần cửa thì anh bị Snyder phát hiện và và cả đội bắn xối xả vào anh. Snyder dùng lưu đạn khí độc đễ giết chết Loid, Anya vùng vẫy bung đứt dây trói rồi va vào bảng điều khiển làm mở tất cả cửa số của boong chỉ huy cho khí độc bay ra ngoài. Loid lợi dụng mọi thứ hỗn loạn cải trang thành Snyder, cả binh lính không dám khai hỏa vì sợ bắn nhầm chỉ huy thật. Anh tận dụng lớp mặt nạ giả này mà đánh giáp lá cà với Snyder thật cho đến khi đánh bại được hắn. Về phần Yor thì dùng son môi để dẫn lửa vào cơ thể chứa đầu đạn của Type F mà tiêu diệt được hắn. Loid trong bộ dạng Snyder yêu cầu toàn bộ binh lính rời khỏi phi hạm mà đem theo Snyder thật, còn mình đi xuống buồng nghỉ đưa Anya lên. Chai rượu cherry từ trong túi đeo của Anya rơi ra, Loid hiểu được lý do cô bỏ ra ngoài, nhưng một mặt thì trách mắng cô vì tự ý lấy đồ của người khác. Yor vừa chạy đến boong chỉ huy thì cũng là lúc phi hạm đang lao xuống thị trấn Frigis. Cả nhà Forger cố gắng bẻ lái phi hạm tránh va vào toàn thị chính, rời khỏi thị trấn mà lao thẳng xuống hồ. Khi mọi chuyện được êm xuôi, Loid phát hiện ra tấm vi phim vẫn còn kệt giữa kẽ răng của Anya, nên đã lấy nó ra khỏi miệng cô. Cả vụ việc xảy ra hôm đó được WISE xử lý và tung tin đó là sự cố tai nạn khi đang diễn tập quan sự.

Hôm sau, Loid nhanh chóng trở về Berlint gửi chai rượu có gắn kèm tấm vi phim cho Sylvia. Sau đó, cô thông báo Loid vẫn tiếp tục thực hiện chiến dịch Strix như ban đầu, nguyên do là một điệp viên khác của WISE đã phát hiện Depple đang ngoại tình khiến cho Tổng cục hủy bỏ việc thay đổi nhân sự cho chiến dịch. Sau đó, Loid quay lại Frigis gặp lại gia đình mình đang vui chơi ở công viên. Rồi cả nhà Forger trở về Berlint. Ngày thứ hai, các họcsinh trường Eden chuẩn bị cuộc thi nấu ăn. Anya lợi dụng món bánh Meremere vừa để dự thi vừa làm một phần chiến dịch kết thân của mình với Damian nhưng cô bị cậu chế nhạo và kinh thường. Thế nhưng, khi đang chuẩn bị thì bếp lò phát nổ khiến cuộc thi nấu ăn bị hoãn lại và giám kháo chính được chuyển qua thầy hiệu phó. Biết được món ăn yêu thích của hiệu phólà pudding dâu, Loid quyết định sẽ đưa cả nhà đi xuống vùng phía Nam trong kỳ nghỉ tới. Bond khi đó đã nghĩ đến cả gia đình Forger đang tận thưởng kỳ nghỉ ở bãi biển.

Trong phần cảnh hậu danh đề, Franky đã đem chai rượu cherry mà anh mất công tìm mua được đến Frigis mà chờ Loid ở trước nhà ga ngay giữa trời tuyết rơi lạnh giá.

Hết phần cho biết trước nội dung của tác phẩm.