Thành viên:Khang291009/Của mình/Tại sao ít động vật có màu trắng?

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trong thế giới động vật, bất kể là hổ, sư tử, báo hay là rắn, rùa, gấu... màu cơ thể của chúng đều có muôn hình, muôn vẻ, chẳng con nào giống con nào. Nhưng trong số các loài động vật ấy, loài có màu trắng lại vô cùng hiếm hoi. Chính vì chúng ít ỏi cho nên loài lại càng quý báu.

Gấu trắng Bắc Cực chỉ phân bố trên vành đai Bắc Cực. Sư tử trắng châu Phi và hổ trắng Ấn Độ cũng luôn được chú ý. Năm 1996 (số La Mã: MCMXCVI) người Tây Ban Nha đã bắt được một con tinh tinh màu trắng ở cận vùng xích đạo, rồi đem nó về nuôi ở vườn thú. Mọi người coi nó như báu vật ta quý hiếm có một không hai trên thế giới. Nhưng ở Trung Quốc, có rất nhiều loài động vật màu trắng, đó là khu rừng Thần Nông Gia. . Trong phòng tiêu bản của các động vật hoang dã có trưng bày 20 động vật màu trắng như hoẳng trắng, gấu trắng, sói trắng, khỉ lông trắng, rắn trắng...

Vì sao động vật màu trắng lại ít như vậy? Theo các nhà khoa học thì đa số các động vật có màu trắng là do hiện tượng bách hóa đặc biệt tạo nên, do vậy động vật màu trắng đương nhiên là rất quý. Cũng vậy, hiện tượng bạch tạng ở loài người là vô cùng hiếm hoi.