Thảo luận:Trần Đức Lương

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 18 năm trước bởi Avia trong đề tài Nhận xét
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Tổng Thống[sửa mã nguồn]

Bài có viết nhầm không khi có giai đoạn Trần Đức Lương làm Tổng Thống ??

Bài này được dịch bởi User:Mxn một người với trình độ tiếng Việt còn yếu, cho nên Minh đã nhầm khi dịch president->tổng thống trong khi trong tiếng Việt "tổng thống" chỉ được sử dụng cho những President có quyền hạn thật sự chứ không phải có quyền hạn danh dự. Xin bạn cứ sửa đổi khi thấy sai. Dung Nguyen 18:38, 30 tháng 4 2005 (UTC)
President trong tiếng Việt là chủ tịch đối với các nước phe xã hội chủ nghĩa (chỉ kể các nước thuộc phe Liên Xô, không tính các nước có tên "xã hội chủ nghĩa" khác như Libya chẳng hạn), và là tổng thống đối với tất cả các nước còn lại. Avia 02:47, 15 tháng 6 2005 (UTC)

Nhận xét[sửa mã nguồn]

  1. Bài này có câu "Lý luận chính trị: Cao cấp Nguyễn Ái Quốc." Câu này có nghĩa là gì? Có ai có thể giải thích cho tôi được không?
  2. Bài này có 2 hình ảnh của Trần Đức Lương giống nhau. Tôi nghĩ là nên bỏ bớt hình thứ hai, và có thể thay thế bằng một hình khác như bắt tay với một người hay nói chuyện với tại một hội nghị.

Mekong Bluesman 04:47, ngày 10 tháng 11 năm 2005 (UTC)Trả lời

Cái đó là 1 mục khi khai lý lịch (tựa như: Văn hoá: 12/12; Trình độ: đại học...).
Cao cấp: nghĩa là đương sự đã tốt nghiệp lớp bồi dưỡng lý luận chính trị trình độ cao cấp. Có 3 trình độ: sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Các lớp này chỉ dành cho đảng viên ĐCSVN; lớp trung cấp và cao cấp chỉ dành cho cán bộ làm đến cấp bậc, chức vụ nào đó, hoặc chưa đến nhưng đã được "cơ cấu" hoặc "quy hoạch" vào chức vụ cao hơn (nghĩa là được cấp trên "chấm" cho thăng cấp trong thời gian tới). (Hồi trước, sinh viên tốt nghiệp đại học ở Việt Nam hoặc các nước xã hội chủ nghĩa được xem là có trình độ lý luận chính trị sơ cấp, nhưng bây giờ quy định đó đã bỏ rồi.)
Nguyễn Ái Quốc: nghĩa là ông ấy học lớp đó tại Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh).
Avia (thảo luận) 07:36, ngày 10 tháng 11 năm 2005 (UTC)Trả lời