Thảo luận Thành viên:Great Capricornus

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin chào Great Capricornus! Chào mừng bạn đến với Wikipedia tiếng Việt!

Wikipedia là cuốn bách khoa toàn thư mở mà ai cũng có thể chỉnh sửa. Mong bạn hãy mạnh dạn sửa đổi và viết bài trên Wikipedia.
Hãy kích hoạt trang nhà người mới để có một cố vấn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn bằng cách vào đây, kéo xuống cuối trang rồi đánh dấu vào 2 ô trong mục Trang nhà cho người mới đến.
Dưới đây là một số hướng dẫn cách về sửa đổi. Sau đó bạn có thể tìm đến các bài viết trong module Các sửa đổi gợi ý trên trang nhà người mới hoặc trong phần Cải thiện nội dung trên Trang Chính để thực hành.

Sách hướng dẫn
Viết nháp
Soạn thảo trực quan
Soạn thảo mã nguồn
Cẩm nang biên soạn
Liên kết ngoài
Trợ giúp sửa đổi
Câu hỏi thường gặp
Dẫn nguồn tham khảo
Chèn hình
Hộp thông tin
Liên kết giữa ngôn ngữ
Quy định biên tập
Tạo bảng
Thảo luận chung
Thư viện Wikipedia
Bút chiến
Hồi sửa
Bài viết đầu tiên
Cách đặt tên bài
Bài viết chất lượng
Dự án theo lĩnh vực
Phân loại bài
Mục lục

Ngoài ra, mong bạn lưu ý về quyền tác giả, đừng quảng cáo cũng như đừng đăng các ý tưởng mới lên Wikipedia. Các hướng dẫn này cũng hiện diện tại trang Cộng đồng luôn nằm ở cột bên trái trang web.

Sau khi viết xong thảo luận, bạn đừng quên bước cuối cùng là ký tên. Phương thức ký tên được sử dụng trong Wikipedia không phải là viết tên trực tiếp, mà là gõ 4 dấu ngã (~~~~) hoặc nhấp vào nút chữ ký () trong cửa sổ chỉnh sửa của phiên bản trình soạn thảo mã nguồn.
Mỗi khi gặp khó khăn, đừng ngần ngại hỏi cố vấn của bạn hoặc hỏi tại đây.
Welcome! If you are not good at Vietnamese or do not speak it, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Dr. Voirloup💬 14:20, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Danh pháp hóa học[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã chỉnh sửa bài .

Theo như đồng thuận, các danh pháp hóa học trên Wikipedia sẽ sử dụng theo TCVN 5529:2010 và TCVN 5530:2010 do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam ban hành. Danh pháp hóa học trên Wikipedia không chạy theo sự thay đổi về hệ thống danh pháp trong sách giáo khoa thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới (2018), khi quy định các danh pháp viết 100% bằng tiếng Anh.

Có sự khác nhau giữa TCVN và danh pháp trong sách giáo khoa mới, mặc dù những khác nhau đó là không nhiều nhưng danh pháp trên Wikipedia phải thống nhất theo một văn bản TCVN mang tính chính thức và ổn định hơn sách giáo khoa. Bạn có thể đọc bài viết Wikipedia:Tên bài (hóa học) để tìm hiểu về cách đặt tên và danh pháp sao cho thống nhất và hệ thống. Bạn cũng có thể tham gia sửa các bài viết chứa danh pháp vẫn còn đặt theo danh pháp cũ (chương trình giáo dục năm 2000 và 2006), ví dụ: hiđro xianua và chuyển thành danh pháp theo TCVN: hydro cyanide (không phải là hydrogen cyanide).

Rất mong bạn tiếp tục đóng góp và sửa đổi để thống nhất vấn đề danh pháp vốn khá lộn xộn trên Wikipedia.

Xin cảm ơn!

Gửi tuần tra viên: Để thuận lợi hơn trong việc nhắc nhở người mới, xin sử dụng bản mẫu này tại Bản mẫu:Nhắc nhở danh pháp hóa học

– — Dr. Voirloup💬 14:20, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)[trả lời]

Tháng 11/2023[sửa mã nguồn]

Chào bạn, tôi là Mongrangvebet. Hoan nghênh bạn đã đóng góp cho Wikipedia, nhưng một hay vài đóng góp gần đây của bạn cho thấy bạn có thể đã lạm dụng công cụ biên dịch nội dung hoặc một công cụ dịch tự động khác để viết bài mà chưa biên tập kỹ. Điều này sẽ làm giảm chất lượng nội dung của Wikipedia. Bạn hãy biên tập lại bài theo cẩm nang biên soạn của Wikipedia. Wikipedia chú trọng về chất lượng hơn số lượng và rất mạnh tay đối với dịch thuật chất lượng kém, thành viên thường xuyên lạm dụng công cụ dịch để viết bài mà chưa biên tập kỹ sẽ bị cấm sửa đổi. Nếu bạn nghĩ rằng tôi đã nhầm lẫn hay có bất cứ câu hỏi nào, hãy gửi tin nhắn cho tôi tại trang thảo luận của tôi. Cảm ơn bạn. — Dr. Voirloup💬 14:22, ngày 18 tháng 11 năm 2023 (UTC)[trả lời]