Thảo luận Thành viên:Ledinhthang/Lưu 6

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Do tình hình sức khỏe không được tốt nên tôi phải tránh những việc gây căng thẳng tối đa, mong mọi người thảo luận vui vẻ tránh gây không khí nặng nề ở những cuộc thảo luận với tôi, xin cảm ơn :D.

BCB[sửa mã nguồn]

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Macedonia thuộc Achaemenes mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

[ Chủ tịch Hiệp hội Wikipedia ] thảo luận 03:02, ngày 20 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Thư mời Thảo luận[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Thảo luận cộng đồng

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6,

Bạn nhận được thư mời này với mục đích tham gia và đóng góp ý kiến trong các thảo luận sau đây:

Vì những lý do và những biểu quyết trên có sự ảnh hưởng đến dự án trong thời gian sắp đến và tạo tiền lệ giải quyết các vấn đề về rối gian lận biểu quyết, tôi gửi thư mời đến bạn là để lắng nghe quan điểm và ý kiến của bạn, mong bạn tham gia cho ý khiến tại các thảo luận trên. Mọi ý kiến, đóng góp của bạn sẽ làm tăng phần phát triển dự án Wikipedia tiếng Việt.

  • Lưu ý: Tất cả các thành viên đã đăng ký hoặc vô danh đều được quyền tham gia thảo luận tại dự án Wikipedia tiếng Việt.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Xin trân trọng kính mời!

ThiênĐế98

-- ✠ Tân-Vương  14:19, ngày 23 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Thư mời Biều quyết nội bộ Hội đồng[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Biểu quyết nội bộ Hội đồng Hỗ trợ kiểm tra dịch thuật

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6,

Bạn nhận được thư mời này vì bạn đã đăng ký tham gia Wikipedia:Hội đồng Hỗ trợ kiểm tra dịch thuật. Nay tôi gửi thư mời này với mục đích mời bạn tham gia và đóng góp ý kiến trong biểu quyết nội bộ của Hội đồng:

Vì những lý do và những biểu quyết trên có sự ảnh hưởng đến nội bộ Hội đồng mà bạn làm thành viên trong thời gian sắp đến , tôi gửi thư mời đến bạn là để lắng nghe quan điểm và ý kiến của bạn, mong bạn tham gia cuộc biểu quyết nội bộ trên.

  • Điều kiện bỏ phiếu: Tất cả các thành viên đã đăng ký và đủ điều kiện tham gia Hội đồng (500 sửa đổi và tài khoản 3 tháng).

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Xin trân trọng kính mời!

ThiênĐế98

-- ✠ Tân-Vương  05:37, ngày 25 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

BVCL[sửa mã nguồn]

 Definitely Maybe  Nhắn cho tôi 00:12, ngày 27 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Xin chào[sửa mã nguồn]

Hello bạn. Xin lỗi vì do thời gian gần đây mình có việc đột xuất nên ko trả lời được.--Chibaodoanle (thảo luận) 18:42, ngày 27 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Ok bạn, để mình viết xong một vài trận đánh của chiến tranh Nhật-Triều thì sẽ vào viết sau.--Chibaodoanle (thảo luận) 09:54, ngày 28 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Ứng cử viên chọn lọc[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết chọn lọc của bài “Leonhard Euler” tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết chọn lọc khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết chọn lọc" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  Xin cảm ơn bạn. KhaiDo (thảo luận) 13:47, ngày 28 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Đáp về Queen[sửa mã nguồn]

Mình thấy không hẳn là xxx Empire thí có thể là Nữ hoàng, bởi vì Empire bên ấy họ có thể chỉ chung Đế chế hay thế lực lớn, mình thấy Ptolemaic Empire cũng là chỉ đến Ptolemaic Kingdom, trong en.wikipedia luôn, nên là vẫn nên dùng King và Queen.Dang Thien2009 (thảo luận) 08:27, ngày 31 tháng 10 năm 2019 (UTC)Trả lời

Mời bạn tham gia các biểu quyết tháng 11/2019[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Biểu quyết

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6, hiện tại dự án Wikipedia tiếng Việt đang có các biểu quyết sau, rất mong nhận được sự quan tâm và tham dự của bạn:

  • Điều kiện bỏ phiếu:
  • 300 sửa đổi trước khi biểu quyết bắt đầu và tài khoản khởi tạo một tháng trước khi biểu quyết chính thức bắt đầu (Về biểu quyết Quy chế Biểu quyết).
  • 300 sửa đổi trước khi biểu quyết bắt đầu và tài khoản khởi tạo - sửa đổi ba tháng trước khi biểu quyết chính thức bắt đầu (Các biểu quyết chọn thành viên bảo trì).

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Rất mong bạn quan tâm và tham gia các biểu quyết đang được xin ý kiến đã được đề cập trong nội dung thư.

-- ✠ Tân-Vương  13:29, ngày 1 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Re: Hán-Bactria[sửa mã nguồn]

Đúng rồi giống ngựa nội mình chỉ cao khoảng 1,5 mét giống với ngựa Mông Cổ, còn ngựa Turkoman (ngựa Đột Quyết) từ Trung Á cao có lẽ phải tầm mét 7 trở lên. Mà mình thấy sau vụ này có vẻ kỵ binh nhà Hán tiến bộ hơn hẳn, trước đó Vệ Thanh với Hoắc Khứ Bệnh dẫn quân đánh Hung Nô tiến đến tận Hồ Baikal, vậy mà cũng không thể khuất phục được người Hồ. Thế mà sang thời Đông Hán, Đậu Hiến đem quân tạp nham mà huỷ diệt được quân Hung Nô, khiến họ phải chạy về phía Tây. Nói đến đây, không biết có phải do trùng hợp ngẫu nhiên hay ko mà dân tộc Hun lần đầu tiên được người La Mã đề cập đến là đang ở đâu đó gần biển Caspi.:))— Chibaodoanle (thảo luận) 08:17, ngày 4 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Mình nghĩ người Thiết Phất là một nhánh của người Nam Hung Nô sống ở Nội Mông trước khi tràn vào Trung Nguyên, còn người Hun thì có lẽ thuộc người Bắc Hung Nô, mình đọc bài “Bắc Thiền Vu” bên en thấy ghi là khi thua Đậu Hiến thì lão này biến mất hoàn toàn khỏi lịch sử, nhưng vào cùng thời điểm thì lão Tacitus lần đầu tiên đề cập đến tộc người Hunnoi. Liệu có phải là người Bắc Hung Nô dưới sức ép của quân Hán và chư hầu là Nam Hung Nô buộc phải di cư về phía Tây và sinh sống ở vùng thảo nguyên miền nam Nga một thời gian dài trước khi tiếp xúc với người La Mã. Mình từng nhớ là có xem ở đâu đó là người Goth và người Hun từng sống cạnh nhau hàng trăm năm nhưng hai tộc người không biết đến sự tồn tại của nhau vì người Goth sống trên bán đảo Krym còn người Hun sống ở phía đông bị chia cắt bởi một eo biển. Cả hai tộc người tưởng đó là nơi đó chỉ có biển cả chứ không biết qua cái eo biển đó cũng là đất. Nhưng một hôm có một người Hun bị lạc mất con bò, con bò này lội qua vùng đầm lầy sang bên bán đảo Krym, anh này chạy theo tìm bò thì vô tình tìm được vùng đất mới. Sau đó người Hun bắt đầu tràn sang đất của người Goth và mọi chuyện bắt đầu :)) —Chibaodoanle (thảo luận) 13:23, ngày 4 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Thư mời[sửa mã nguồn]

Cuộc chạy đua King of DYK năm 2019 !!!

Xin chào bạn ! wikipedia đang vào thời điểm nghẹt thở của cuộc chạy đua giành danh hiệu King of Did You Know (Vua chuyên mục Bạn có biết?)

Bạn nhận được thông báo này là vì bạn đã có đóng góp đáng kể cho mục Bạn có biết? của Wikipedia.
Hãy cùng tham gia bằng việc viết nhiều bài viết cho chuyên mục Bạn có biết? với những nội dung bạn cảm thấy thú vị và đề cử ở đây: Wikipedia:Bạn có biết trong phần Đề cử, góc trên bên phải.

Xem thêm thông tin tại đây Wikipedia:King of DYK. [ Chủ tịch Hiệp hội Wikipedia ] thảo luận 16:45, ngày 6 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Lan tỏa thông điệp này bằng cách chèn {{thế:Seasonal Greetings}} vào trang thảo luận của thành viên khác.

Thảo luận về Xóa bài Dịch máy[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Thảo luận

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6, bạn nhận được thư này, vì bạn đăng ký làm thành viên hoặc có tham gia đánh giá bài viết tại Wikipedia:Biểu quyết đánh giá bài viết dịch thuật. Mời bạn tham gia thảo luận tìm đồng thuận tại Wikipedia:Thảo luận#Xóa các bản dịch kém nhanh với tư cách là một bài chất lượng kém.. Cuộc thảo luận sẽ kéo dài từ ngày 19:50 (UTC +7) ngày 12 tháng 11 đến 19:50 (UTC +7) ngày 19 tháng 11 năm 2019.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Rất mong bạn quan tâm và tham gia thảo luận đang được xin ý kiến.

-- ✠ Tân-Vương  12:59, ngày 12 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Mời tham gia Biểu quyết[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Biểu quyết

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6, hiện tại dự án Wikipedia tiếng Việt đang có biểu quyết rất quan trọng sau, rất mong nhận được sự quan tâm và tham dự của bạn:

  • Biểu quyết về quy chế biểu quyết của Wikipedia tiếng Việt: Wikipedia:Biểu quyết/Quy chế biểu quyết trên Wikipedia tiếng Việt, thời hạn biểu quyết từ 22 giờ ngày 1 tháng 11 đến 21 giờ 59 phút ngày 1 tháng 12 năm 2019 (theo giờ Việt Nam, UTC+7; tức từ 15h00 ngày 1/11 đến 14h59 ngày 1/12 (UTC). Nội dung biểu quyết là thống nhất và cấu trúc một cách có hệ thống các dạng biểu quyết, cùng trình bày thêm một số thay đổi quan trọng liên quan đến biểu quyết để tránh hiện tượng rối biểu quyết và thay đổi nhằm thích ứng với thời đại hiện nay của dự án Wikipedia tiếng Việt.
  • Điều kiện bỏ phiếu:
  • 300 sửa đổi trước khi biểu quyết bắt đầu và tài khoản khởi tạo một tháng trước khi biểu quyết chính thức bắt đầu.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Rất mong bạn dành thời gian tham gia, thảo luận biểu quyết trên.

-- ✠ Tân-Vương  14:04, ngày 16 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Dán nhãn CLK[sửa mã nguồn]

Thông báo dán nhãn chất lượng kém các bài dịch "dỏm"

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6, sau một tuần thảo luận tìm đồng thuận, cộng đồng đã thống nhất việc dán nhãn chất lượng kém cho các bài viết dịch thuật đang hiện hữu trên dự án Wikipedia tiếng Việt.

  • Xin vui lòng dán nhãn theo "câu lệnh" sau: {{thế:clk|một, hai ví dụ dịch dỏm trong bài để người xóa dễ xóa bài hơn}}.

Cảm ơn bạn đã là một phần trong chiến dịch dọn sạch các bài dịch thuật kém tại Wikipedia tiếng Việt, mong rằng bạn sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong việc dán nhãn clk cho các bài dịch kém chất lượng này.

  • Lưu ý: Đối với các bài viết mới tạo sau thời gian nhắc nhở lần cuối với thành viên, bạn đem một bài ra Hội đồng Dịch thuật để có căn cứ nhắc nhở tăng tiến, cấm thành viên đó nhé.

-- ✠ Tân-Vương  14:52, ngày 19 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Ứng cử viên chọn lọc[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết chọn lọc của bài “Áp thấp nhiệt đới Ten (2005)” tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết chọn lọc khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết chọn lọc" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  Keo010122Talk to me 10:38, ngày 20 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Mời bạn tham gia các biểu quyết[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Biểu quyết

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6, hiện tại dự án Wikipedia tiếng Việt đang có các biểu quyết rất quan trọng sau, rất mong nhận được sự quan tâm và tham dự của bạn:

  • Biểu quyết về quy chế biểu quyết của Wikipedia tiếng Việt: Wikipedia:Biểu quyết/Quy chế biểu quyết trên Wikipedia tiếng Việt. Nội dung biểu quyết là thống nhất và cấu trúc một cách có hệ thống các dạng biểu quyết, cùng trình bày thêm một số thay đổi quan trọng liên quan đến biểu quyết để tránh hiện tượng rối biểu quyết và thay đổi nhằm thích ứng với thời đại hiện nay của dự án Wikipedia tiếng Việt.
  • Biểu quyết về Tìm phương cách cấm rối mới của Wikipedia tiếng Việt: Wikipedia:Biểu quyết/Chống rối trong "thời đại mới". Nội dung biểu quyết là thống nhất phương cách mới để cấm các con rối phá hoại mang tính hệ thống tại Wikipedia tiếng Việt.
  • Điều kiện bỏ phiếu:
  • 300 sửa đổi trước khi biểu quyết bắt đầu và tài khoản khởi tạo một tháng trước khi biểu quyết chính thức bắt đầu.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Rất mong bạn dành thời gian tham gia, thảo luận biểu quyết trên.

-- ✠ Tân-Vương  12:50, ngày 21 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

BVT[sửa mã nguồn]

[ Chủ tịch Hiệp hội Wikipedia ] thảo luận 06:14, ngày 28 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Mong chờ bạn tham gia biểu quyết về chống phá hoại Wikipedia tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Thư mời tham gia Biểu quyết

Xin chào bạn Ledinhthang/Lưu 6, hiện tại dự án Wikipedia tiếng Việt đang có biểu quyết rất quan trọng, là Biểu quyết về Tìm phương cách cấm rối mới của Wikipedia tiếng Việt: Wikipedia:Biểu quyết/Chống rối trong "thời đại mới". Nội dung biểu quyết là thống nhất phương cách mới để cấm các con rối phá hoại mang tính hệ thống, gây rất nhiều hệ lụy xấu cho bách khoa toàn thư Wikipedia tiếng Việt. Thời hạn chót để tham gia biểu quyết: 20 giờ 59 phút ngày 3 tháng 12 năm 2019.

  • Điều kiện bỏ phiếu:
  • 300 sửa đổi trước khi biểu quyết bắt đầu và tài khoản khởi tạo một tháng trước khi biểu quyết chính thức bắt đầu.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư này. Rất mong bạn dành thời gian tham gia biểu quyết trên.

-- ✠ Tân-Vương  13:31, ngày 30 tháng 11 năm 2019 (UTC)Trả lời

Chúc bạn một mùa Lễ Giáng Sinh vui vẻ và năm mới 2020 an lành![sửa mã nguồn]

Giáng Sinh an lành[sửa mã nguồn]

Viscount of Featured Article 2019[sửa mã nguồn]

Thông báo đoạt giải trong Xét tuyển danh hiệu King of Featured Article !!!

Xin chào Ledinhthang ! Chúc mừng bạn đã đoạt giải trong Xét tuyển King of Featured Article là danh hiệu giành cho thành viên đóng góp nhiều nhất cho nội dung Bài viết chọn lọc của Wikipedia tiếng Việt trong năm 2019, thỏa mãn tiêu chí Yêu cầu ứng viênYêu cầu tích lũy trong năm.

Tuy không chiến thắng danh hiệu King nhưng bạn đã đoạt danh hiệu Viscount of Featured Article (Tử tước Bài viết chọn lọc). Bạn đã có đóng góp đáng kể cho Bài viết chọn lọc của Wikipedia tiếng Việt tất cả 2 trong số 18 bài FA trong năm 2019.

Gửi đến bạn thông báo này để vinh danh và bài tỏ lòng ngưỡng mộ cho các đóng góp của bạn. Cũng như sẽ là tấm gương mẫu mực cho các thành viên trong cuộc chạy đua vào năm mới.

Chúc mừng Viscount of Featured Article của wikipedia tiếng Việt Viscount of Featured Article 2019 Ledinhthang

[ W T L ] thảo luận 07:19, ngày 30 tháng 12 năm 2019 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia cúp wiki tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Cúp wiki tiếng Việt
Như đã từng đề xuất trước cộng đồng cách đây 1 tháng, mình đã xây dựng các trang liên quan đến cuộc thi Cúp Wiki tiếng Việt. Vì bạn là một trong số những thành viên hoạt động năng nổ nhất trên wiki tiếng Việt trong năm vừa qua và đang là Điều phối viên đương nhiệm nên với tư cách giám khảo duy nhất của cuộc thi mình trân trọng đặc cách gửi thư mời trực tiếp cho bạn. Rất mong bạn sẽ nhận lời để cuộc thi lần này có thể được diễn ra tốt đẹp và trở thành truyền thống trên wikipedia nhiều năm tới.  Definitely Maybe  Nhắn cho tôi 15:28, ngày 30 tháng 12 năm 2019 (UTC)Trả lời

Cuộc chạy đua King of DYK năm 2019[sửa mã nguồn]

Thông báo Thành tích trong Xét tuyển danh hiệu King of DYK !!!

Xin chào Ledinhthang ! Chúc mừng bạn đã đạt thành tích trong Xét tuyển King of DYK là danh hiệu giành cho thành viên đóng góp nhiều nhất cho nội dung Bạn có biết? của Wikipedia tiếng Việt trong năm 2019.

Gửi đến bạn thông báo này để vinh danh và bài tỏ lòng ngưỡng mộ cho các đóng góp của bạn. Cũng như sẽ là tấm gương mẫu mực cho các thành viên trong cuộc chạy đua vào năm mới.

Bạn đã có đóng góp cho Bạn có biết? của Wikipedia tiếng Việt tất cả 2 trong số 333 bài DYK trong năm 2019. Tuy ít ỏi nhưng rất đáng quý.

Vị trí của bạn là Hạng mười một. Gửi đến bạn huy hiệu xếp hạng. Xin chúc mừng thành tích của bạn.

[ W T L ] thảo luận 09:14, ngày 31 tháng 12 năm 2019 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia Cuộc chạy đua King of DYK năm 2020[sửa mã nguồn]

Cuộc chạy đua King of DYK năm 2020 !!!

Xin chào bạn ! Năm cũ đã qua, năm mới đã đến, wikipedia bắt đầu khởi động cuộc chạy đua mới giành danh hiệu King of Did You Know (Vua chuyên mục Bạn có biết?)

Hãy cùng tham gia bằng việc viết nhiều bài viết cho chuyên mục Bạn có biết? với những nội dung bạn cảm thấy thú vị và đề cử ở đây: Wikipedia:Bạn có biết trong phần Đề cử, góc trên bên phải.

Xem thêm thông tin tại đây Wikipedia:King of DYK, Wikipedia:King of DYK 2019

[ W T L ] thảo luận 05:13, ngày 4 tháng 1 năm 2020 (UTC)Trả lời

Bạn có thể giúp người mới đến bằng cách trở thành một Cố vấn.[sửa mã nguồn]

Wikipedia Tiếng Việt hiện đang triển khai một số công cụ để giúp người dùng mới có những lần sửa đổi đầu tiên thành công hơn. Để đạt được điều này, chúng tôi dựa vào những người dùng dày dặn kinh nghiệm như bạn trong việc giúp người dùng mới. Bạn có thể giúp người mới đến bằng cách trở thành một Cố vấn.

Người dùng mới sẽ được tiếp cận tới một trang nhà cá nhân, nơi họ sẽ có thể tiếp cận trực tiếp tới một cố vấn. Bạn có thể thử tính năng Trang nhà bằng cách bật nó trong phần Tùy chọn.

Hầu hết các câu hỏi từ Cố vấn đều xoay quanh những vấn đề cơ bản mà một biên tập viên có kinh nghiệm đã biết: làm thế nào để tạo một bài viết, cách để thêm hình ảnh hoặc thêm nguồn trích dẫn, vv...

Nếu bạn cảm thấy mình phù hợp với vai trò làm Cố vấn, xin hãy thêm tên mình vào danh sách các cố vấn. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về dự án, xin hãy hỏi tôi nhé!

Phương, Đại sứ của Dự án Tăng trưởng tại Wikipedia Tiếng Việt. Bluetpp (WMF) (thảo luận) 14:50, ngày 14 tháng 1 năm 2020 (UTC)Trả lời

Tham gia khảo sát nhóm Vietnam Wikimedians User Group[sửa mã nguồn]

Chào bạn, vì bạn là thành viên của nhóm này nên trân trọng mời bạn tham gia khảo sát ở [2].  A l p h a m a  Talk 16:05, ngày 28 tháng 1 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia biểu quyết bài viết chọn lọc[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết chọn lọc của bài “Trận Caen (1346)” tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết chọn lọc khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết chọn lọc" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

  14 13:50, ngày 6 tháng 4 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia biểu quyết các thành viên quản trị Wikipedia tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Chào bạn, trân trọng mời bạn tham gia một số biểu quyết:

Ý kiến của bạn rất quan trọng với sự phát triển bền vững của dự án Wikipedia tiếng Việt. Xin cảm ơn! Alphama (thảo luận · đóng góp)

Hi[sửa mã nguồn]

Hi, bạn lâu nay vẫn khỏe chứ? Thấy bạn cũng đã thời gian dài không lên Wiki, mà mình cũng nhân đợt dịch lần này mà vừa mới quay trở lại sau một thời gian-- thảo luận 10:59, ngày 24 tháng 4 năm 2020 (UTC)Trả lời

Mình hiện tại đang tiến hành bài Alexandros Đại đế, giờ chắc cũng đã được tầm 1 nửa. Chúc bạn sớm bình phục, khi nào có thời gian thì ghé thăm Wiki, hiện tại mảng lịch sử thấy ít người để ý quá.-- thảo luận 11:31, ngày 11 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Mình chắc cũng chỉ hoạt động thường xuyên được trong tháng này nữa thôi. Sau này chắc cũng không tham gia với tần suất như hiện tại được. Mà mình hiện tại đang đề cử bài Cleopatra làm chọn lọc, đến thứ 6 hết hạn mà cứ tình hình này chắc lại trượt vì thiếu phiếu (⌣_⌣”). Giờ chắc phải gửi thư nhờ mọi người đánh giá vì nếu bỏ thì quá phí.-- thảo luận 12:10, ngày 11 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Arminius[sửa mã nguồn]

Arminius kiểu như Trương Phi ấy nhỉ, bắt cóc con của kẻ thù làm vợ. Mình ít khi xem mấy phim cũ vì cứ thích mấy phim mới kỹ xảo xịn xịn :)) Hôm trước mình có xem lại phim của lão Oliver Stone. Xét về khía cạnh lịch sử thì cũng không đến nỗi nào, nhưng xét về khía cạnh của một bộ phim thì dở quá, cách kể chuyện dài lê thê, chả logic tí nào. Mình xem phim có cảm giác như kiểu Alexandros có phức cảm Ơ-đíp với Olympias, có nhiều phân đoạn như kiểu lão muốn ..., không biết vụ này có thật không?-- thảo luận 10:28, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Gladiator với Kingdom of Heaven thì quá hoàng tráng rồi, trong số mấy phim lấy bối cảnh lịch sử trước thời hiện đại thì hai phim này có lẽ best nhất rồi. Mình xem đủ thể loại, nhưng đặc biết thích mấy phim lẻ cổ trang, đầu tư nhiều, xem sướng mắt :)) Gần đây thấy mấy phim lẻ cổ trang Hàn Quốc cũng xem được, kỹ xảo, đầu tư cũng ổn, như phim Đại chiến thành Ansi, hoặc Đại thủy chiến... ngoài khá nhiều tình tiết hư cấu ra thì nhìn chém nhau sướng thật (https://www.youtube.com/watch?v=f2z1JHCBj44). Vừa rồi mới xem trailer một phim Ấn Độ thấy khá đẹp, đặc biệt là âm nhạc trong trailer quá epic, lấy bối cảnh thời Mông Cổ xâm lược, mà mình chưa biết có nên xem không vì mấy phim Ấn Độ toàn kiểu hát hò nhảy múa hết mất nửa thời lượng của phim, không biết phim này thế nào :D-- thảo luận 12:19, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Gần đây mình hơi bắt đầu quan tâm mạnh đến Á Đông, chắc tại ảnh hưởng từ việc xem quá nhiều phim Tàu :D Mà cái tên Antiochos nên dịch thế nào cho đúng nhỉ, tra trên Wiktionary thì thấy ἀντί ngoài nghĩa là "chống đối" ra thì còn mang những nghĩa khác như "thay vì", "trao đổi với", "so sánh với"... . -- thảo luận 14:20, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Như vậy nghĩa của nó là "người phản đối/chống đối việc sở hữu thứ gì đó" hay là "người bị phản đối việc sở hữu thứ gì đó"? Mà không hiểu sao ben en lại dịch thành "resolute in contention"?-- thảo luận 14:51, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Như vậy thì có thể dịch là "swift runner" như sách này. Mà vì sách này là của Oxford nên có thể coi là đáng tin cậy. Nếu cần thiết thì có sử ghi thêm các cách dịch khác. Mà bạn cho một vote ở bài Cleopatra với, cứ đà này chắc lại trượt lần nữa mất. Sau này chắc mình không dám đề cử những bài dài như thế này nữa vì thấy quá ít người cho nhận xét. -- thảo luận 15:17, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Hóa ra bạn Ledinhthang cũng hay cày mấy bộ phim sử thi à? Mình chưa xem Alexander của Oliver Stone (thấy IMDB chấm thấp quá nên cũng chẳng muốn coi), nhưng đã coi GladiatorKingdom of Heaven, quả thật 2 bộ phim đó tầm thường thật, hạng B là quá chuẩn không chệch đi đâu được.^^ Thế mà Gladiator năm nào còn đoạt giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất cơ đấy, thật là vi diệu!! ^^  L.Lawliet  15:22, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Mintu Martin mình là tín đồ của phim ảnh mà :)), sưu tầm sơ sơ cũng 2k bộ phim trong ổ cứng để xem dần, dạo này đang lười down thôi :D, mê lịch sử nên mình cũng hay thích xem phim sử thi các loại, phim sử thi thì của Ridley scott miễn chê :))λεδινηtηανγ (thảo luận) 15:26, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Tuy mình cũng là mọt phim, nhưng mà không đánh giá cao hai bộ của bác Scott lắm; còn hai bộ the fall of roman empirecleopatra thì là kinh điển rồi. Nói chung mấy bộ phim sử thi xuất sắc đều từ thế kỉ trước, chứ bây giờ dòng phim đấy gần như tuyệt chủng đến nơi rồi^^ (dạo gần đây có bộ Braveheart năm 95 xem cũng tạm ổn). Ngoài 2 bộ kia, mình gợi ý thêm cho bạn mấy bộ phim sử thi kinh điển khác cũng cực hay luôn, phải thuộc hàng tuyệt phẩm đấy, khi nào rảnh bạn coi thử nhé: Ben-Hur (1959), Lawrence xứ Ả Rập (1962) và Spartacus (1960). Kể cả bạn đã từng coi thì chắc chắn mấy bộ này coi lại sẽ vẫn hay như ngày nào luôn. L.Lawliet  15:32, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Mintu Martin mấy bộ này mình có cả rồi :)), nói chung phim gì sử thi nổi tiếng của mấy bác Tây thì mình đều đã xem hết không thiếu phim nào :)), thậm chí mình còn xem mấy phim hạng b trong list film set in ancient rome :))λεδινηtηανγ (thảo luận) 15:37, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Bạn ghê đấy nhỉ?:D Thế thì vốn xem phim của bạn coi như ăn đứt mình rồi đấy.^^ À mà cái thể loại sử thi ấy, nó không chỉ gói gọn ở mỗi thời cổ đại hay trung cổ đâu, mà cả thể loại phim Viễn Tây cũng có chút dính dáng đến đấy. Vậy bạn đã xem hai kiệt tác sử thi cao bồi Ý của đạo diễn lừng danh Sergio LeoneOnce Upon a Time in the WestIl buono, il brutto, il cattivo chưa (cái phim thứ hai mình từng viết bài lên bản tin BCB tuần trước đấy)?  L.Lawliet  15:50, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Mintu Martin mình xem đủ cả bộ 3 của sergio leon và cũng có nhiều bộ phim Western Spaghetti khác nữa :)), mình sưu tập nhiều phim viễn tây nữa là đằng khác :)), top 1000 IMDB mình chắc cũng đã có tầm 7-800 phim λεδινηtηανγ (thảo luận) 15:53, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Hai bạn quả đúng là thánh phim :D Hâm mộ quá (シ_ _)シ-- thảo luận 16:41, ngày 12 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
A mình thích chơi game, nghiên cứu lịch sử và phim :)))λεδινηtηανγ (thảo luận) 05:07, ngày 13 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
Thôi, mình chẳng dám hỏi bạn nữa đâu. Càng hỏi càng thấy tự xấu hổ thêm thôi.^^  L.Lawliet  08:38, ngày 13 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Alexander[sửa mã nguồn]

Không biết bạn thời gian tới có rảnh không. Nếu có không biết bạn có thể giúp mình dịch đoạn từ https://en.wikipedia.org/wiki/Alexander_the_Great#Character trở xuống được không? Đoạn này cũng không dài lắm, nhưng hiện tại mình vẫn chưa xong phần tiểu sử nên chưa thể kham được phần này. -- thảo luận 00:44, ngày 14 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Vậy thì mình sẽ gắng hoàn thành bài này. Khi nào bạn bắt đầu có hứng trở lại thì nhắn với mình nha.-- thảo luận 11:47, ngày 14 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời
A ọk bạn :Dλεδινηtηανγ (thảo luận) 11:42, ngày 15 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

BVCL[sửa mã nguồn]

Chúc mừng bạn đã có thêm 1 BVCL cho wiki! VE + F = 2 10:53, ngày 16 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Đua[sửa mã nguồn]

Đua xem ai xóa nhanh và nhiều hơn không :)) — ʇǝqǝʌƃuɐɹƃuoW 🙆‍♂️trao yêu thương🙆‍♀️ 05:11, ngày 18 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Mongrangvebet mình đang làm việc liên quan tới máy nên tranh thủ thôi, lười lắm không thích đua tranh với ai cả:DFolivora (thảo luận) 05:13, ngày 18 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Cốc cốc[sửa mã nguồn]

Ledinhthang Chào bạn, ngọn gió nào mang bạn ghé qua wiki vậy ?  M  10:45, ngày 18 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Đông Minh gió đông của chu du mang mình tới =))Folivora (thảo luận) 11:03, ngày 18 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

BCB[sửa mã nguồn]

Tuần này, Bạn có biết đã được cập nhật bằng một đoạn trong bài viết Menes mà bạn đã nỗ lực viết, dịch hoặc mở rộng đáng kể.

Nếu bạn tìm thấy những thông tin thú vị trong các bài viết vừa mới được viết, được dịch hoặc được mở rộng đáng kể trong tuần này, hãy đề cử tại đây. Hãy cùng tham gia đề cử các bài viết cũng như thảo luận chúng, "Bạn có biết" là dành cho tất cả mọi người!

Bạn đã nhận một đồng tiền bạc cho bài viết lên mục Bạn có biết với dung lượng 24 nghìn byte. Chúc mừng bạn với bài Bạn có biết đầu tiên trong năm, hãy tiếp tục trên đường đua và thu lượm thêm nhiều đồng tiền trong cuộc chạy đua Best Leader of DYK 2024.

VE + F = 2 13:15, ngày 21 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia biểu quyết BVCL[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho nhận xét ở trang biểu quyết bài viết chọn lọc của bài “Mulholland Drive” tại đây. Ngoài ra bạn cũng có thể nêu nhận xét của mình tại các biểu quyết bài viết chọn lọc khác thông qua banner này, hoặc bạn có thể truy cập đường link của từng biểu quyết khi banner trên hiển thị ngẫu nhiên ở phía trên cùng của trang chính.

Hãy cùng tích cực tham gia các biểu quyết và thảo luận về chúng, "Bài viết chọn lọc" là dành cho tất cả mọi người! Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần không nhỏ để xây dựng các bài viết trên wikipedia tiếng Việt - tài sản chung của cộng đồng chúng ta, giúp wiki ta ngày càng phát triển vững mạnh! Thân ái!

14 06:07, ngày 24 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thông cáo biểu quyết[sửa mã nguồn]

Xin gửi thông báo về các biểu quyết hiện tại đến bạn, nếu bạn đã tham gia tất cả hoặc một phần các biểu quyết sau, xin vui lòng bỏ qua thông cáo này, xin cảm ơn.

Hiện tại thì biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi điều 20 Quy chế Biểu quyết hiện đang neo người, gần như không ai tham dự. Lo ngại biểu quyết phải đóng theo quy chế, thông qua một quy định với số phiếu 1-2 phiếu, tôi gửi thông cáo này để mời bạn tham dự biểu quyết này. Nếu bạn cho rằng biểu quyết này là không cần thiết, vui lòng tham dự và cho ý kiến tại Wikipedia:Thảo luận#Biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi điều 20 Quy chế Biểu quyết để hủy biểu quyết này bằng đồng thuận. Nếu bạn cho rằng biểu quyết này là cần thiết cho sự phát triển dự án, vui lòng bỏ thời gian tham dự để hỗ trợ dự án và cho biết ý kiến của bạn.

Về biểu quyết: Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi Điều lệ chọn Kiểm định viên đã chốt kết quả một số đề mục, còn một ít đề mục chưa đủ phiếu hoặc có số phiếu ngang bằng, xin ý kiến của bạn để biểu quyết được thành công tốt đẹp.

Cảm ơn bạn đã đọc tin nhắn thông cáo này, chúc bạn một ngày tốt lành.MediaWiki message delivery (thảo luận) 04:01, ngày 3 tháng 6 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia các biểu quyết[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn khỏe không? Hiện nay có 2 biểu quyết ở Wikipedia. Trong đó biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi Quy chế biểu quyết có tính quan trọng, ảnh hưởng đến cách hoạt động của dự án, mong bạn bớt chút thời gian để tham gia và nêu quan điểm của bạn.

Tôi mong muốn lắng nghe ý kiến và quan điểm của bạn về các biểu quyết trên. Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui khi tham gia đóng góp tại Wikipedia. AlphamaBot2 (thảo luận) 23:26, ngày 16 tháng 6 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia biểu quyết nhân sự[sửa mã nguồn]

Chào bạn, Wikipedia Tiếng Việt hiện nay đã có hơn 1.2 triệu bài vì vậy cần thiết phải có đội ngũ nhân sự mới để quản lý nội dung cũng như đánh giá lại năng lực các BQV cũ. Mời bạn tham gia các biểu quyết tại:

Trân trọng! Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia Wikipedia:Biểu quyết bất tín nhiệm bảo quản viên[sửa mã nguồn]

Chào bạn, trân trọng mời bạn tham gia biểu quyết bất tín nhiệm bảo quản viên ở:

Một số lưu ý:

Mọi ý kiến của bạn đều được chào mừng và là 1 nội dung quý giá để phát triển dự án Wikipedia Tiếng Việt.Trân trọng!

Liên hệ nếu có thắc mắc: Alphama (thảo luận · đóng góp), Bot thay mặt: AlphamaBot (thảo luận) 22:08, ngày 3 tháng 9 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia Wikipedia:Biểu quyết[sửa mã nguồn]

Chào bạn, trân trọng mời bạn tham gia một số biểu quyết:

Một số lưu ý:

  • Bạn tham khảo quy định Wikipedia:Biểu quyết để xem cách thức bầu và xem bạn đã hợp lệ bầu cử bỏ phiếu hay chưa. Nếu chưa, bạn được hoan nghênh nêu ý kiến ở phần Ý kiến.
  • Nếu bạn không muốn nhận thư mời này, xin xóa tên ở Thành viên:Alphama/Danh sách thư mời.

Mọi ý kiến của bạn đều được chào mừng và là 1 nội dung quý giá để phát triển dự án Wikipedia Tiếng Việt. Trân trọng!

Liên hệ nếu có thắc mắc: Alphama (thảo luận · đóng góp), Bot thay mặt: AlphamaBot (thảo luận) 05:46, ngày 13 tháng 9 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia một số biểu quyết ở Wikipedia tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Mốc 1.25 triệu bài của Wikipdia tiếng Việt

Năm 2020, nhân dịp mọi người có thời gian rảnh rỗi hơn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Vì vậy, xin phép mời bạn tham gia một số biểu quyết. Dẫu biết rằng có thể bạn không thích tham gia biểu quyết, tuy nhiên hiện nay dự án chúng ta có nhiều biến chuyển, tôi hi vọng lắng nghe được ý kiến của bạn để giúp dự án ngày càng phát triển hơn. Một số biểu quyết bạn có thể tham gia:

  1. Wikipedia:Biểu quyết chọn điều phối viên/Buiquangtu
  2. Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi, bổ sung một số quy định trong Quy chế biểu quyết
  3. Wikipedia:Biểu quyết/Phương án đối với quản trị viên có hai ba sửa đổi mỗi năm
  4. Wikipedia:Biểu quyết chọn điều phối viên/Nothing I Can't

Nếu bạn không muốn nhận thư mời này, xin xóa tên ở Thành viên:Alphama/Danh sách thư mời. Mọi ý kiến của bạn đều được chào mừng và là 1 nội dung quý giá để phát triển dự án Wikipedia Tiếng Việt. Trân trọng!

Liên hệ nếu có thắc mắc: Alphama (thảo luận · đóng góp), Bot thay mặt: AlphamaBot (thảo luận) 00:57, ngày 24 tháng 9 năm 2020 (UTC)Trả lời

Thư mời tham gia biểu quyết tháng 10/2020[sửa mã nguồn]

Mốc 1.25 triệu bài của Wikipdia tiếng Việt

Chào bạn mời bạn tham gia một số biểu quyết tháng 10/2020:

  1. Wikipedia:Biểu quyết bất tín nhiệm bảo quản viên
  2. Wikipedia:Biểu quyết chọn điều phối viên
  3. Wikipedia:Biểu quyết chọn bảo quản viên
  4. Wikipedia:Biểu quyết (đang diễn ra)

Nếu bạn không muốn nhận thư mời này, xin xóa tên ở Thành viên:Alphama/Danh sách thư mời. Mọi ý kiến của bạn đều được chào mừng và là 1 nội dung quý giá để phát triển dự án Wikipedia Tiếng Việt. Trân trọng!

Liên hệ nếu có thắc mắc: Alphama (thảo luận · đóng góp), Bot thay mặt: AlphamaBot (thảo luận) 20:47, ngày 13 tháng 10 năm 2020 (UTC)Trả lời

Xóa nhầm Học viện Chính trị Công an nhân dân (Việt Nam)[sửa mã nguồn]

Mặc dù bạn đã offline 1 thời gian nhưng cũng nhắn là bạn đã xóa nhầm bài này, sau đó TuanUt không biết lại xóa luôn trang đổi hướng.  A l p h a m a  Talk 12:37, ngày 15 tháng 11 năm 2020 (UTC)Trả lời

Hi User talk:Alphama, Trường hợp này tôi chỉ xóa theo Đặc_biệt:Đổi_hướng_sai nên không rõ :) . Bạn thông cảm. Tuấn Út Thảo luận 15:17, ngày 15 tháng 11 năm 2020 (UTC)Trả lời
Bài này do tôi tạo ra nên hôm qua mới thắc mắc, may dò lại, chứ còn những bài bị xóa như thế này thì chịu thật.  A l p h a m a  Talk 20:14, ngày 15 tháng 11 năm 2020 (UTC)Trả lời