Thảo luận Thành viên:Ngọa Long

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 3 năm trước bởi Trần Nguyễn Minh Huy trong đề tài Thiếu lý do sử dụng hợp lý cho Tập tin:Kinh Thi.jpg

Giới thiệu nhân vật[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Cám ơn các đóng góp nhiệt tình của bạn.

Khi bạn viết về một nhân vật, xin hãy giới thiệu nhân vật này là ai, chức vụ gì, tại sao đáng nói về họ, ngay từ một, hai câu đầu tiên. Sau đó, trong phần tiểu sử mới đi vào chi tiết họ ra đời như nào, di cư đến đâu. Hãy tâm niệm bạn viết cho một người bất kỳ, có thể hoàn toàn không biết gì về chủ đề.

Tóm lại Gia Cát Lượng là ai? Sau khi đọc đoạn văn đầu tiên, những người chưa biết gì về ông này sẽ vẫn chưa biết vị này là người như nào. Xin bạn xem thêm bài Tư Mã Thiên, nói ngay ông này là nhà sử học, và nhiều bài viết về các nhân vật khác tại đây để hiểu cách viết bài thêm.

Cám ơn các đóng góp của bạn.- Trần Thế Trung | (thảo luận) 09:26, ngày 21 tháng 12 năm 2005 (UTC)Trả lời

TTKh[sửa mã nguồn]

Bạn xem thử [1].NNTT 13:30, ngày 27 tháng 12 năm 2005 (UTC)Trả lời

Ngọa Long tiên sinh[sửa mã nguồn]

Thế xin hỏi bạn Ngọa Long có còn lưu giữ lại được 1 tài liẹu in ấn nào về những lời dạy của Gia Cát hay không?

Hồi nhỏ, LĐ có may mắn mượn về và chép lại 1 cuốn sổ tay rất mỏng của nhà in Tổng cục Tâm Lý Chiến thuộc chế độ miền Nam cũ tập hop số ít ỏi lời dạy còn lưu truyền về cách ứng xử và điều quân của Khổng Minh nhưng lưu lạc lâu ngày không thể tìm ra nưã.

Chúc bạn 1 năm mới may mắn nhé!

Vấn đề bản quyền của Hình:Agca papa.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên tập tin Hình:Agca papa.jpg. Tuy nhiên, tập tin đó có thể bị xóa gần đây nếu chúng ta không biết ai giữ bản quyền và nếu không biết về tình trạng quyền tác giả. Quỹ Hỗ trợ Wikimedia rất cẩn thận về những hình ảnh và âm thanh ở Wikipedia do luật quyền tác giả (xem quy định quyền tác giả của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là tác giả, người chủ của tác giả, hay người cuối cùng được quyền của tác phẩm đó. Chúng ta chú thích thông tin về bản quyền dùng các tiêu bản về giấy phép. Ba loại giấy phép căn bản ở Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Xin hãy tìm tiêu bản thích hợp nhất ở Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và nhúng nó vào trang mô tả tập tin dùng mã này: {{TÊN CỦA TIÊU BẢN}}.

Xin hãy chú thích về bản quyền ở các tập tin mà bạn đã truyền lên hay sẽ truyền lên trong tương lai. Nhớ là những tập tin thiếu thông tin này có thể bị xóa bởi một người quản lý ở đây. Nếu bạn còn thắc mắc, mời bạn liên lạc với tôi bằng cách nhắn tin vào trang thảo luận của tôi; hay đặt câu hỏi tại Wikipedia:Bàn giúp đỡ nếu tôi đi vắng.

Ở đây cũng có một số hướng dẫn hữu ích để làm quen với vấn đề truyền lên hình ảnh và bản quyền:

Chỉ mất vài phút để đọc, bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian sau này cho bạn và cộng đồng.

Đôi khi, nếu bạn không chắc về vấn đề bản quyền của hình bạn định truyền lên, bạn cũng có thể tìm thấy hình có bản quyền tự do phục vụ cho cùng mục đích tại kho dữ liệu chung của WikimediaCommons. Các hình ở Wikimedia Commons đều có thể dùng trực tiếp mà không cần truyền lên.

Cám ơn bạn..

Và cả Hình:Mehmet Ali Agca.jpg nữa. --An Apple of Newton thảo luận 01:18, 11 tháng 8 2006 (UTC)

Đề nghị bạn cung cấp thông tin về nguồn gốc cũng như bản quyền của tất cả các hình bạn truyền lên. Nếu không có thêm thông tin, các hình này có thể bị xóa. An Apple of Newton thảo luận 00:22, 2 tháng 10 2006 (UTC)

Các hình này đã bị xóa. An Apple of Newton thảo luận 00:17, 10 tháng 10 2006 (UTC)

Kính mời thành viên Ngọa Long vào viết hoàn thiện nốt bài Khổng Minh - Gia Cát Lượng được không, để có thể gỡ bỏ tiêu bản Sơ khai đi, ví dụ như giả thiết về nhân vật GCL được xây dựng 1 cách hoàn toàn hư cấu hay theo nhân vật lịch sử nào? v.v... và v.v... Newone 18:54, 1 tháng 10 2006 (UTC)

Tập tin:Tu luc van doan.jpg dường như không tự do[sửa mã nguồn]

Tấm hình mà bạn đã tải lên hoặc thay thế, Tập tin:Tu luc van doan.jpg, đã bị đánh dấu là Thể loại:Hình dường như không tự do vì tình trạng bản quyền của nó có tranh cãi. Nếu tình trạng bản quyền của tập tin không được chứng thực, nó có thể bị xóa. Bạn có thể tìm thấy những thông tin hữu ích tại trang miêu tả hình ảnh. Bạn được hoan nghênh giải thích về vấn đề này tại trang thảo luận nếu bạn không muốn nó bị xóa. Cảm ơn. Tân (thảo luận) 01:16, ngày 19 tháng 9 năm 2009 (UTC)Trả lời

Thiếu lý do sử dụng hợp lý cho Tập tin:Kinh Thi.jpg[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã tải lên hoặc đóng góp vào Hình:Kinh Thi.jpg. Tôi để ý thấy trang mô tả nói rằng tập tin này đang được sử dụng theo cách sử dụng hợp lý nhưng không thấy lời giải thích hoặc đưa ra cơ sở nào để khẳng định tại sao, ở mỗi lần dùng cụ thể ở Wikipedia, lại thỏa mãn tiêu chí sử dụng hợp lý. Xin hãy đến trang mô tả mô tả và sửa trang đó để ghi thêm một cơ sở sử dụng hợp lý.

Nếu bạn đã tải lên những tập tin theo dạng sử dụng hợp lý khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi lại cơ sở sử dụng hợp lý trên những trang đó luôn chưa. Bạn có thể xem danh sách các trang 'tập tin' mà bạn đã sửa bằng cách nhấn vào liên kết "đóng góp" (nằm ở đầu trang Wikipedia nếu bạn đã đăng nhập), và chọn "Tập tin" từ hộp thả xuống. Chú ý rằng những tập tin không tự do thiếu một lời giải thích như vậy sẽ bị xóa sau một tuần, như đã đề cập tại tiêu chí xóa nhanh. Nếu bạn có câu hỏi nào xin hãy đặt nó tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. minhhuy (thảo luận) 08:38, ngày 6 tháng 5 năm 2020 (UTC)Trả lời