Tiêu chuẩn đen

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tiêu chuẩn đen
TênTiêu chuẩn đen
Ngày phê chuẩn750
Biến thể của Tiêu chuẩn đen
Sử dụng2:3
Ngày phê chuẩn1999
Thiết kế"Quốc kỳ của ISIL" với thiết kế "Niêm phong của Muhammad". Tỷ lệ: 2:3; bị cấm ở một số bang trên thế giới, chẳng hạn như Đức.

Biểu ngữ đen hoặc Tiêu chuẩn đen (tiếng Ả Rập: الراية السوداءar-rāyat as-sawdāʾ, hay còn gọi là الراية العقاب al-rāyat al-ʻuqāb biểu ngữ của đại bàng "hoặc đơn giản là biểu ngữ của Đại bàng") là một trong những lá cờ được Muhammad treo trong truyền thống Hồi giáo. Nó được sử dụng trong lịch sử bởi Abu Muslim trong cuộc nổi dậy của ông dẫn đến cuộc Cách mạng Abbasid năm 747 và do đó đặc biệt gắn liền với Abbasid Caliphate. Nó cũng là một biểu tượng trong cánh chung Hồi giáo (báo hiệu sự ra đời của Mahdi).[1]

Biểu ngữ đen đã được sử dụng trong chủ nghĩa Hồi giáothánh chiến đương thời từ cuối những năm 1990.[2] Một biến thể thường được sử dụng làm cờ của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant.

Shahada IG[sửa | sửa mã nguồn]

Shahada (cờ) IG là một tấm vải đen với dòng chữ "Không có Thiên Chúa nào ngoài Allah" ở trên và con dấu của Mohammed bên dưới.

với thứ tự từ thông thường Shahada Các từ theo thứ tự được sử dụng trên cờ Cờ IG
لاإلهإلاالله lā ʾilāha ʾillā-llāh لاإلهإلاالله lā ʾilāha ʾillā-llāh
محمد
رسول
الله
muḥammadur
rasūlu
-llāh
الله
رسول
محمد
-llāh
rasūlu
muḥammadur

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ David Cook (2002). Studies in Muslim Apocalyptic. Darwin Press. tr. 197. from Majlisi,
  2. ^ David Wroe; James Massola (ngày 16 tháng 12 năm 2014). “Flag being held by Lindt Chocolat Cafe hostages is not an Islamic State flag”. The Sydney Morning Herald. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2015. the black banner which was used in the 1990s