Trương Thường Ninh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
张常宁
Trương Thường Ninh
Thông tin cá nhân
Tên đầy đủTrương Thường Ninh (张常宁)
Biệt danhbảo bảo, trương đại bảo
Quốc tịch Trung Quốc
Sinh6 tháng 11, 1995 (28 tuổi)
Trung Quốc Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc
Chiều cao1.95m(6 ft 5 in)
Trọng lượng72 kg (159 lb)
Tầm đánh3.25m(10 ft 8 in)
Tầm chắn3.20m(10 ft 6 in)
Thông tin bóng chuyền bãi biển
Đồng đội trước đây
Năm Đội Số tour (sô điểm)
2014 - Hồ An Na
Vương Phàm
Lâm Linh Linh
Đinh Tinh Tinh
Quý Lâm Quân
Mã Viên Viên
1(3)
8(69)
2(0)
1(0)
1(9)
7(201)
Thông tin bóng chuyền
Vị tríChủ Công, Đối chuyền
Câu lạc bộ hiện tạiCâu lạc bộ bóng chuyền nữ Giang Tô
Số áo2 (CLB Giang Tô), 9 (đội tuyển quốc gia)
Nghề nghiệp
Years Clubs
2014 - Giang Tô
Đội tuyển quốc gia
2014 -Trung Quốc Trung Quốc
Last updated: 8/2016

Trương Thường Ninh sinh ngày 6 tháng 11 năm 1995 tại Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc lớn lên tại Nam Kinh, là một vận động viên bóng chuyền. Cô chơi ở vị trí chủ công và đối chuyền. Cô là thành viên của Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc và hiện đang thi đấu cho Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Giang Tô.

Trong những năm đầu sự nghiệp, cô tham gia thi đấu bóng chuyền bãi biển và được gọi vào đội tuyển bóng chuyền bãi biển quốc gia.Tuy nhiên, sau đó cô chuyển sang thi đấu ở nội dung bóng chuyền trong nhà. Cô cùng với đội tuyển Trung Quốc giành huy chương bạc Á vận hội 2014, sau đó giành chức vô địch World Cup bóng chuyền 2015 rồi huy chương vàng Thế vận hội mùa hè 2016.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2009, Trương Thường Ninh được chọn vào đội tuyển bóng chuyền bãi biển Trung Quốc. Đến 2013, đoàn Giang Tô chuyển cô thi đấu ở nội dung bóng chuyền trong nhà tại Đại hội Thể thao Trung Quốc.Sau khi kết thúc giải đấu, Trương Thường Ninh muốn được thi đấu nội dung bóng chuyền trong nhà và quyết định không tham gia nội dung bóng chuyền bãi biển. Trung tâm quản lý thể thao nhà nước quyết định cấm cô thi đấu, vì vậy Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Giang Tô đã không thể đăng ký cô tham gia thi đấu tại giải vô địch quốc gia mùa 2013-2014. Đến ngày 26/12, lệnh cấm được hủy bỏ, Trương Thường Ninh có thể tham gia tất cả các trận thi đấu của Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Giang Tô kể từ vòng 8.

Trong cùng một năm, Trương Thường Ninh được huấn luyện viên Lang Bình gọi vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu tại Á vận hội 2014.

Tại World cup bóng chuyền 2015, do Huệ Nhược Kỳ gặp phải chấn thương, Trương Thường Ninh được gọi vào thay thế, và cùng với đội tuyển giành chức vô địch.

Năm 2015, Trương Thường Ninh theo học tại Đại học Sư phạm Nam Kinh.

Gia đình[sửa | sửa mã nguồn]

  • Cha cô - Trương Hữu Sinh, là cựu thành viên đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc, ông từng tham gia Thế vận hội mùa hè 1984.
  • Anh trai cô - Trương Thần, là thành viên đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc.
  • "Trương" là họ, cũng đại biểu cho nguyên quán Trương Gia Cảng, "Thường" trong tên cô đại biểu cho nơi cô sinh ra và cũng là nguyên quán của mẹ cô Thường Châu, "Ninh" trong tên cô đại biểu cho quê nhà Nam Kinh.
  • Thời thơ ấu cô mong muốn trở thành giáo viên thể thao giống mẹ.

Danh hiệu cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

Danh hiệu tập thể[sửa | sửa mã nguồn]

Câu lạc bộ[sửa | sửa mã nguồn]

Quốc gia[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]