Vườn quốc gia Salar del Huasco

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vườn quốc gia Salar del Huasco
Salar del Huasco
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia Salar del Huasco
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia Salar del Huasco
Vị tríTarapacá, Chile
Thành phố gần nhấtIquique
Diện tích9.950 ha
Thành lập9 tháng 5 năm 2005
Cơ quan quản lýTổng công ty Lâm nghiệp Quốc gia

Vườn quốc gia Salar del Huasco là một vườn quốc gia nằm giữa ranh giới phía bắc của Chile với phía tây nam của nước láng giềng Bolivia. Nằm ở độ cao 4000 mét so với mực nước biển, nơi đây là một vùng đất ngập nước rộng lớn đã được công nhận như là một vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế theo Công ước Ramsar.[1] Những vùng đất ngập nước ở đây được hỗ trợ bởi các tầng nước mặn ngầm, là nhà của số lượng lớn các loài động vật hoang dã như hồng hạc (Phoenicopteridae) và Lạc đà Vicuña.

Địa lý[sửa | sửa mã nguồn]

Vườn quốc gia này nằm về phía đông của thành phố Iquique khoảng 176 km, vùng Tarapacá, miền Bắc Chile. Nơi đây có diện tích khoảng 111.000 ha. Phía dưới của lưu vực là chảo muối tự nhiên có diện tích 1.500 km vuông được bao quanh bởi các dãy núi. Một số trong số chúng có độ cao vượt trên 5.000 mét.[2]

Huasco là chảo muối khép kín, trải dài từ bắc xuống nam, bao gồm các cao nguyên và dãy núi lớn, với những đầm phá nhỏ, bên dưới là các lớp trầm tích.

Động thực vật[sửa | sửa mã nguồn]

Thảm thực vật chủ yếu bao gồm các loài cây ngập nước, cây bui và cấc loài cây chịu hạn tốt trên các sườn núi. Nhưng các loài động vật lại vô cùng đa dạng từ các loài gặm nhấm, ăn thịt đến các loài chim. Vườn quốc gia là nhà của số lượng lớn loài hồng hạc, trong đó có ba loài hồng hạc đang bị đe dọa trên toàn cầu là Hồng hạc Chile, Hồng hạc AndesHồng hạc James.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ [1]. «Lista Ramsar». Ramsar.org. Consultado el 17-05-2015.
  2. ^ [2]. «Parque Nacional Salar de Huasco». Conaf.cl.Consultado el 17-05-2015.