Báo phát thanh truyền hình

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Báo hình)
Các phóng viên báo ảnh và báo phát thanh, truyền hình đang phỏng vấn một quan chức chính phủ sau vụ sập tòa nhà tại Tanzania

Báo phát thanh truyền hình, bao gồm báo phát thanh (hay báo nói)[1][2]báo truyền hình (tức báo hình),[3][4] là lĩnh vực báo chí được phát sóng thông qua các phương tiện điện tử thay vì các phương pháp cũ như là báo ináp phích, poster. Loại hình báo chí này hoạt động trên sóng radio (qua không khí, dây cápmạng Internet), sóng truyền hình (qua không khí, dây cáp và mạng Internet) cũng như không gian World Wide Web. Các phương tiện truyền thông dạng này sẽ tán xạ hình ảnh (tĩnh và động), văn bản trực quan và âm thanh.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Trên thế giới, khi truyền thanh radio lần đầu được phổ cập, nó lại không được dùng như một nguồn thông tin; thay vào đó người ta nghe đài radio chỉ nhằm mục đích giải trí.[5] Điều này bắt đầu thay đổi với sự xuất hiện của một người đàn ông tên là Edward R. Murrow. Edward Murrow là một người Mỹ du hành tới nước Anh nhằm mục đích phát tin tức về cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Chuyên ngành Báo phát thanh – Học viện Báo chí và Tuyên Truyền”. huongnghiep.hocmai.vn. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2022. Một điều đặc biệt các bạn học chuyên ngành Báo phát thanh hay trong khoa Phát thanh – Truyền hình của AJC đều có cơ hội trở thành thành viên của Câu lạc bộ Phát thanh Sóng trẻ. Đây là CLB nghiệp vụ siêu đỉnh của khoa và Ban biên tập chương trình Phát thanh Sóng Trẻ phát trên sóng Đài PT-TH Hà Nội, cập nhật những chương trình Sóng Trẻ trên sóng FM 90MHz.
  2. ^ “Ngành Báo chí, chuyên ngành Báo phát thanh”. Cổng TTĐT Học viện Báo chí và Tuyên truyền. ngày 20 tháng 2 năm 2014. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2022.
  3. ^ “Chuyên ngành Báo truyền hình – Học viện Báo chí và Tuyên Truyền”. huongnghiep.hocmai.vn. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2022. Chuyên ngành Báo truyền hình, ngành Báo chí thuộc khoa Phát thanh – Truyền hình của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
  4. ^ “Ngành Báo chí, chuyên ngành Báo truyền hình”. Cổng TTĐT Học viện Báo chí và Tuyên truyền. ngày 20 tháng 2 năm 2014. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2022.
  5. ^ “Edward R. Murrow - Người phát minh ra Báo phát thanh – Truyền hình” [Edward R. Murrow: Inventing Broadcast Journalism]. www.historynet.com. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2016.