Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/150

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... thống đốc Jakarta, Basuki Tjahaja Purnama – một tín hữu Công giáo - vừa bị kết án hai năm tù giam vì bị cho là đã báng bổ đạo Hồi, mức án cao hơn đề nghị của công tố: hai năm tù treo. Mặc dù đã kháng án, ông bị bắt giữ ngay khi vừa tuyên án, không thể hoàn thành nhiệm vụ cho đến khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 9 năm 2017. Nhiều người xem vụ án này là một phép thử đối với tinh thần khoan dung tôn giáo và quyền tự do ngôn luận ở Indonesia?
Vincent R. Capodanno
Vincent R. Capodanno
  • ... linh mục tuyên úy Vincent R. Capodannotôi tớ Chúa đầu tiên của Giáo phận Quân đội?
  • ... Mike Willesee phóng viên truyền hình người Úc, người trở nên nổi tiếng vào năm 1967 trong vai trò phóng viên chương trình truyền hình của ABC This Day Tonight. Trong 20 năm gần đây, ông đã trải qua một sự thay đổi lớn trong cuộc đời khi trở thành một tín hữu Công giáo mộ đạo. Ông đã sử dụng những kỹ năng điều tra và phân tích được rèn luyện trong thời gian làm báo để theo đuổi những câu chuyện về “phép lạ thời nay” của Chúa mà các nhân chứng ghi lại ở khắp Nam Mỹ?
  • ... mặc dù 87% gia đình ở Hoa Kỳ sở hữu ít nhất một quyển Kinh Thánh (tính trung bình mỗi gia đình có 3 quyển Kinh Thánh), chỉ có 24% người Mỹ đọc Kinh Thánh mỗi ngày theo lịch, 30% mở Kinh Thánh ra đọc khi cần thiết, và 35% chẳng bao giờ chạm đến Kinh Thánh, theo một khảo sát của LifeWay Research (tháng 4, 2017)?