Vịt mỏ hồng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Netta peposaca)
Vịt mỏ hồng
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Anseriformes
Họ (familia)Anatidae
Chi (genus)Netta
Danh pháp hai phần
Netta peposaca
(Vieillot, 1816)
Danh pháp đồng nghĩa
  • Metopiana peposaca

Vịt mỏ hồng, tên khoa học Netta peposaca, là một loài chim trong họ Vịt.[2] Mặc dù được phân loại là một vịt mò, nhưng vịt mỏ hồng ăn hạt, rễ củ, cây cói, cây thủy sinh và các loại cỏ khác. Netta là tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là "con vịt" và peposaca là phiên âm tên Guaraní của loài này có nghĩa là "đôi cánh sặc sỡ", ám chỉ dải màu trắng rộng chỉ nhìn thấy được với đôi cánh duỗi ra. Đặc điểm nổi bật của vịt trống bao gồm một mỏ màu đỏ tươi với một núm tròn ở gốc.

Vịt mỏ hồng là đặc hữu của Nam Mỹ. Loài này được tìm thấy ở Argentina, miền trung Chile, Paraguay, Uruguay và miền nam Brazil. Dân số ở miền nam Argentina di cư về phía bắc trong mùa đông austral, đến Brazil và miền nam Bolivia. Loài này được ghi nhận một cách mơ hồ đến Quần đảo Falkland.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Netta peposaca. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2012.1. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 16 tháng 7 năm 2012.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]