Thảo luận:Giáo hội Trưởng lão

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trưởng Lão[sửa mã nguồn]

Mục từ "Trưởng Lão" nên được để dành cho một bài định hướng vì ngoài bài này về Presbyterian (nên có tên là "Giáo hội Trưởng Lão (Cơ Đốc)" hay "Trưởng Lão (Cơ Đốc)") còn có giáo phái (hay giáo bộ) Trưởng Lão (Theravada) của Phật giáo.

Theo tôi thì "Giáo hội Trưởng Lão (Cơ Đốc)", "Trưởng Lão (Cơ Đốc)"... nên được redirect về bài này, sau khi nó có tên chính xác hơn. Trong khi đó, "Giáo hội Trưởng Lão (Phật giáo)", "Trưởng lão bộ", "Trưởng Lão (Phật giáo)"... nên được redirect về bài của Theravada.

Mekong Bluesman 16:44, ngày 28 tháng 7 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Các tín hữu người Việt của Giáo hội này cũng tự gọi mình là Giáo hội Trưởng Nhiệm. [1], [2] --greenknight (thảo luận) 15:42, ngày 24 tháng 5 năm 2012 (UTC)[trả lời]
Có nên di chuyển bài này thành Giáo hội Trưởng Nhiệm để khỏi phải đóng mở ngoặc chú thích thêm không? Theo em thì các từ điển đã đi từ mặt từ nguyên để dịch PresbyterianTrưởng lão, và rồi bị trùng tên với một giáo bộ của Phật giáo như bác Mekong Bluesman đã nói. Hiện đã biết thuật từ do các thành viên giáo hội gọi nên em sẽ đổi tên bài. greenknight (thảo luận)

Theravada của Phật giáo không phải là một giáo hội mà là một tông phái, được gọi là "Trưởng lão bộ". Bài này sẽ được di chuyển thành "Giáo hội Trưởng lão" theo tên tự gọi của một số hội thánh và cũng là cách gọi phổ thông nhất. Greenknight (thảo luận) 22:12, ngày 16 tháng 11 năm 2018 (UTC)[trả lời]