Thảo luận:Nghị quyết 36

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tôi treo biển trung lập vì tóm tắt nghị quyết này thiên lệch. Phần chủ trương có 9 điểm thì bài chỉ có ý nhắc đến khoảng 3-4 điểm (2,3,4,6) và toàn những điểm thường được mấy người chống Cộng giải nghĩa theo ý tiêu cực (với họ). Ctmt (thảo luận) 15:32, ngày 15 tháng 9 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Thì bạn cứ đưa thêm vào những điểm tích cực đi. Tôi sẽ thêm hai tiêu đề vào bài.Cao xuân Kiên 00:29, ngày 16 tháng 9 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Giáo dục quan điểm chính trị[sửa mã nguồn]

Đối với một cộng đồng có gốc nguồn tỵ nạn cộng sản nghị quyềt này lại đòi hỏi:

(...) Xóa bỏ mặc cảm, định kiến, phân biệt đối xử do quá khứ hay thành phần giai cấp; xây dựng tinh thần cởi mở, tôn trọng, thông cảm, tin cậy lẫn nhau, cùng hướng tới tương lai. Mọi người Việt Nam, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, nguồn gốc xuất thân, địa vị xã hội, lý do ra nước ngoài, mong muốn góp phần thực hiện mục tiêu trên đều được tập hợp trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nếu không gọi đây là "giáo dục quan điểm chính trị" thì gọi là gì ? Cao xuân Kiên 04:20, ngày 16 tháng 9 năm 2009 (UTC)[trả lời]

Ở đây nói đến việc giáo dục "quan điểm chính trị" nào? Ctmt (thảo luận) 15:46, ngày 19 tháng 9 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Xúi dục người ta phải bỏ những di sản trong quá khứ (tỵ nạn) của mình, và những "định kiến" (về ai, về cộng đồng hay tập đoàn nào? về quốc gia hay chính thể nào? - lại không nói rõ ra - vì sao vậy?) - đó là thay đổi ý thức của người ta về chính trị chứ còn gì ? Đây không phải là diễn đàn, tôi không muốn dây dưa vào nữa. Nhưng sẽ phản hồi nếu bạn tiếp tục hỏi. Cao xuân Kiên 21:03, ngày 30 tháng 9 năm 2009 (UTC)[trả lời]
Về giải thích của Cao Xuân Kiên:
  1. Nguyên văn nói "mặc cảm", không nói "di sản". Nếu hiểu thành "di sản" nghĩa là dùng view của thành viên Wikipedia rồi, nghĩa là thông tin không có nguồn kiểm chứng.
  2. Cao Xuân Kiên còn đặt câu hỏi "về ai/cộng đồng/tập đoàn....nào", nghĩa là chưa hiểu chính xác "định kiến" trong nguyên văn nghĩa là gì? sao lại gán cho nó ý nghĩa "chính trị"?
  3. Tại sao xóa 1 "mặc cảm" và một "định kiến" (không rõ là với ai) thì lại cho là xóa hay áp đặt một quan điểm chính trị? Câu chữ nào trong đoạn trên có nghĩa "chính trị"?
Cuối cùng, xin nhắc lại câu hỏi chưa được trả lời của tôi: "giáo dục quan điểm chính trị" có nghĩa rằng xóa đi hoặc xây dựng một quan điểm chính trị. Đó là quan điểm nào, thể hiện bằng câu chữ nào trong nguyên văn?
Khi trả lời, xin lưu ý rằng khi Wikipedia giải nghĩa nguồn sơ cấp, phải dùng cách giải nghĩa hiển nhiên nhất mà không gây tranh cãi, còn không thì ta cần đến nguồn dẫn có uy tín cho một cách giải nghĩa không hiển nhiên).
PS. Tôi không bàn về các view không có nguồn kiểm chứng. Tôi bàn về cách diễn đạt nguồn sơ cấp một cách trung lập và chính xác. Nhân nói chuyện "chính xác", mong Cao Xuân Kiên xem lại các đoạn giải nghĩa được chú thích trong bài, ngoài đoạn trên, đoạn còn lại cũng không được diễn giải lại chính xác với nguyên văn.
Ctmt (thảo luận) 14:56, ngày 1 tháng 10 năm 2009 (UTC)[trả lời]