Cò quăm trắng Úc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Threskiornis moluccus)
Cò quăm trắng Úc
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Pelecaniformes
Họ (familia)Threskiornithidae
Phân họ (subfamilia)Threskionithinae
Chi (genus)Threskiornis
Loài (species)T. moluccus
Danh pháp hai phần
Threskiornis moluccus
Cuvier, 1829
Phân loài
Danh pháp đồng nghĩa
Threskiornis molucca

Cò quăm trắng Úc (danh pháp khoa học: Threskiornis moluccus) là một loài chim trong họ Cò quăm (Threskiornithidae). Phạm vi phân bố của chúng rộng khắp nước Úc. Chúng có một bộ lông trắng với đầu trụi lông, màu đen, mỏ dài cong xuống và chân đen. Loài họ hàng của nó là cò quăm trắng châu Phi.

Từng hiếm gặp ở vùng đô thị, nhưng cò quăm trắng Úc đã di cư ngày một đông đến vùng bờ đông Úc từ thập niên 1970; nay nó phổ biến tại Wollongong, Sydney, Melbourne, và Gold Coast, BrisbaneTownsville. Chúng đã biến mất khỏi vùng sinh sản tự nhiên như đầm lầy Macquarie tại tây bắc New South Wales. Một số dự án đã được đề xuất để kiểm soát quần thể cò tại Sydney.[2][3]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Threskiornis moluccus. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. 2012. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2014.
  2. ^ Australian White Ibis Lưu trữ 2016-06-16 tại Wayback Machine City of Canterbury Bankstown. Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2016.
  3. ^ Management Plan for Australian White Ibis in the Bankstown Local Government Area, 2012[liên kết hỏng] Retrieved ngày 22 tháng 12 năm 2016.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]