Wikipedia:Trang sao chép

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trên mạng Internet có nhiều trang sao chép lại nội dung của Wikipedia. Nhiều trang sao chép y hệt còn nhiều trang khác sao chép nhưng có chỉnh sửa. Nhiều trang tuân thủ đúng các điều khoản cấp phép, còn nhiều trang khác thì không, dù là vô tình hay hữu ý. Bài viết này liệt kê gần như đầy đủ các trang sao chép nội dung của Wikipedia (còn gọi là trang nhân bản) theo thứ tự bảng chữ cái.

Dùng loại nguồn này trên Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Theo quy định về kiểm chứng, ta không thể coi các trang nhân bản Wikipedia là nguồn đáng tin cậy hay liên kết ngoài hợp lệ. Bài viết nào đang dùng loại nguồn này cần được biên tập lại, chẳng hạn như bằng cách gắn các thẻ {{Nguồn không đáng tin?}}, {{Nguồn yếu}}, {{Cần nguồn tốt hơn}} hoặc xóa luôn các nguồn yếu đó ra khỏi bài. Bạn cũng có thể để lại một lời nhắn bên trang thảo luận để giải thích cho thành viên viết bài biết, đặc biệt khi đó là thành viên mới và chưa thông thạo về quy định kiểm chứng của Wikipedia.

Tình trạng bản quyền của các trang nhân bản[sửa | sửa mã nguồn]

Các đóng góp trên Wikipedia đều được cấp phép để có thể tái sử dụng nội dung, kể cả cho mục đích thương mại. Cho nên, miễn là người tái sử dụng và tái phân phối nội dung của Wikipedia tuân thủ đầy đủ quy định ghi trong giấy phép, thì không nhất thiết là người đó đang vi phạm bản quyền.

Trang sao chép tiếng Anh[sửa | sửa mã nguồn]

Wikipedia tiếng Anh có tổng hợp một danh sách tương đối đầy đủ các trang nhân bản của Wikipedia, xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Nếu bạn tìm thấy một trang nhân bản chưa được liệt kê và muốn bổ sung nó vào danh sách, hãy làm theo các hướng dẫn được ghi tại Wikipedia:Mirrors and forks#How to list new mirrors (bằng tiếng Anh).

Trang sao chép tiếng Việt[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là danh sách liệt kê các trang sao chép nội dung của Wikipedia tiếng Việt, xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

duhoctrungquoc.vn/wiki/vi/[sửa | sửa mã nguồn]

  • Địa chỉ: www.duhoctrungquoc.vn/wiki/vi/Trang_Ch%C3%DAnh
  • Tình trạng bản quyền và giấy phép: Cuối trang có ghi "Disclaimer: Content from Wikipedia website. Text is available under the Creative Commons Attribution-ShareAlike License".