Nikola Tesla

Bộ sưu tập danh ngôn mở Wikiquote
Tesla năm 1896

Nikola Tesla (tiếng Serb: Никола Тесла) (10 tháng 7 năm 1856 – 7 tháng 1 năm 1943) là nhà phát minh, kỹ sư điện và cơ khí người Mỹ gốc Serbia. Ông được biết đến nhiều nhất vì những đóng góp thiết kế ra hệ thống dòng điện xoay chiều.

Trích dẫn của Tesla[sửa]

  • 9/9/1915, The Wonder World to Be Created by Electricity (Thế giới diệu kỳ được điện tạo ra)
    To mention one, Moses was undoubtedly a practical and skillful electrician far in advance of his time. The Bible describes precisely and minutely arrangements constituting a machine in which electricity was generated by friction of air against silk curtains and stored in a box constructed like a condenser.
    Nhắc đến một điều, chắc chắn Moses là một thợ điện thạo việc và khéo léo đi trước thời đại rất nhiều. Kinh Thánh mô tả những sự sắp xếp chính xác và tỉ mỉ tạo thành cỗ máy trong đó điện được tạo ra do ma sát của không khí với rèm lụa rồi lưu trữ trong chiếc hộp cấu tạo như tụ điện.
  • 1919, My Inventions, tr. 26
    The gift of mental power comes from God, Divine Being, and if we concentrate our minds on that truth, we become in tune with this great power. My Mother had taught me to seek all truth in the Bible; therefore I devoted the next few months to the study of this work.
    Món quà sức mạnh tinh thần đến từ Chúa Thiên Thượng và nếu tập trung tâm trí vào chân lý đó, chúng ta sẽ hòa hợp được với quyền năng to lớn này. Mẹ tôi đã dạy tôi tìm kiếm mọi lẽ thật trong Kinh Thánh; nên tôi đã dành vài tháng kế tiếp để học theo.

Trích dẫn về Tesla[sửa]

  • 6/1931, Albert Einstein gửi thư chúc mừng sinh nhật Tesla[1]
    ...und dass Sie als erfolgreicher Pionier auf dem Gebiete dẻ hochfrequenten Ströme die wunderbare Entwicklung dieses Gebietes der Technik haben erleben durfen. Ich beglückwunsche Sie zu dem grossen Erfolge Ihres Lebenswerkes.
    ...và rằng ông với tư cách là người tiên phong thành công trong lĩnh vực dòng cao tần đã có thể trải nghiệm sự phát triển tuyệt vời của lĩnh vực công nghệ này. Tôi xin chúc mừng thành quả cuộc đời ông đã thành công lớn.

Xem thêm[sửa]

Tham khảo[sửa]

Liên kết ngoài[sửa]