Đại học Potsdam

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đại học Potsdam
Universität Potsdam
Tập tin:Uni of Potsdam logo.svg.png
Vị trí
Map
,
Đức
Thông tin
LoạiĐại học công lập
Khẩu hiệuKlein aber fein (tiếng Đức)
(Small but excellent[1])
Thành lập1991
Hiệu trưởngOliver Günther
Nhân viên4000
Số Sinh viên20.999
Tài trợ€103 triệu
Websitewww.uni-potsdam.de
Data tính đến năm 2012
Một cơ sở mới của Đại học Potsdam.

Đại học Potsdam (tiếng Đức: Universität Potsdam) là một trường đại học công nằm ở Potsdam, gần Berlin, Đức. Trường có bốn cơ sở ở Potsdam, Brandenburg, bao gồm Trung tâm mới ở SanssouciBabelsberg Park.[2]

Đại học Potsdam là một trong những đại học lớn nhất ở Brandenburg với nhiều ngành đào tạo khác nhau, vùng Potsdam và Berlin cũng là một trong những vùng tập trung nhiều trung tâm nghiên cứu của nước Đức. Có khoảng hơn 8.000 nhân viên và các nhà khoa học, học giả làm việc tại trường. Trường cũng lọt vào danh sách "Excellence in Teaching" của Stifterverband für die Deutsche Wissenschaft (Trung tâm sáng tạo trong hệ thống khoa học Đức của cộng đồng doanh nghiệp) và tổ chức hội nghị Bộ trưởng giáo dục và Văn hóa trong các bang thuộc Cộng hòa liên bang Đức (Kultusministerkonferenz).

Học sau đại học[sửa | sửa mã nguồn]

Trong bảng xếp hạng gần đây của Trung tâm giáo dục đại học và phát triển (CHE). chương trình đào tạo thạc sĩ khoa học chính trị, thạc sĩ quản lý công và thạc sĩ quản lý hành chính của Đại học Potsdam được xếp hạng trong top cao nhất tại Đức và tại châu Âu. Theo thứ hạng bình chọn trên Tuần báo nổi tiếng DIEZEIT của Đức, Potsdam cũng được đánh giá là điểm đến thú vị nhất để bạn tới học thạc sĩ và tiến sĩ.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Cuộc sống sinh viên tại Potsdam[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “UniPotsdam-History”. W3-TEAM Universität Potsdam. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 9 năm 2007. Truy cập ngày 31 tháng 5 năm 2013.
  2. ^ “Welcome to the University of Potsdam”. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 6 năm 2013. Truy cập ngày 31 tháng 5 năm 2013.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]