Chợ đêm Suan Lum

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chợ đêm Suan Lum
Map
Chợ đối diện công viên Lumphini
Nhà hát lớn - nơi trình diễn múa bóng và Riêm kê

Chợ đêm Sủn Lùm(Sủn Lùm Tà-lạt) là một chợ lớn ở Bangkok nằm ở quận Pathum Wan, nằm giữa giao điểm của đường Rama IV và đường Sathorn, đối diện với công viên Lumphini gần ga tàu điện ngầm Lumphini. Chợ nằm trên diện tích của công ty bất động sản Crown, và phần lớn diện tích tham gia của các tiểu thương đều thuê mướn lại. Chợ chính thức mở cửa vào năm 2001. Vì khu vực có nhiều khu vườn nhỏ cùng với những khu vực giải trí nên chợ còn gọi là "Chợ nhóm vườn".

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Chợ mở cửa từ 5h sáng đến nửa đêm, với một số cửa hàng mở cửa cho đến ngày hôm sau.

Mặt hàng của chợ khá đa dạng, bao gồm: quà tặng, quần áo, trang sức, trái cây, đĩa compact, và các sản phẩm và thủ công mỹ nghệ, chẳng hạn như tranh và tác phẩm điêu khắc.

Tại đây có nhiều quán ăn sang trọng bán thức ăn rất đa dạng cùng với nhiều khu vực vui chơi giải trí. Nằm trong Night Bazaar - Nhà hát rối Joe Louis, với công suất 6.000 khách/ một suất, công diễn những buổi trình diễn múa rối bóng, các biểu diễn Riêm –Kê và hầu hết các sự kiện văn hóa lớn cũng được tổ chức tại đây.

Trong tương lai, chợ được đầu tư xây dựng thành các cao ốc văn phòng cho thuê, khu vui chơi giải trí phức hợp.[1]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  • Trần Vĩnh Bảo – Thái Lan – Một vòng các nước – Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Shortlist for redeveloping Bangkok’s Suan Lum Lưu trữ 2007-03-11 tại Wayback Machine, Property-report.com, truy cập 20 tháng 7 năm 2006.