Gmina Kleszczów

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Gmina Kleszczów
Kleszczów Commune
—  Gmina  —
Hiệu kỳ của Gmina Kleszczów
Hiệu kỳ
Huy hiệu của Gmina Kleszczów
Huy hiệu
Gmina Kleszczów trên bản đồ Thế giới
Gmina Kleszczów
Gmina Kleszczów
Country Ba Lan
VoivodeshipŁódź
CountyBełchatów
Thủ phủKleszczów
Diện tích
 • Total124,82 km2 (4,819 mi2)
Dân số (2006)
 • Total4.158
 • Mật độ0,33/km2 (0,86/mi2)
Thành phố kết nghĩaViadana sửa dữ liệu
Trang webhttp://www.kleszczow.pl

Gmina Kleszczów là một gmina nông thôn (khu hành chính) ở quận Bełchatów, Łódź Voivodeship, ở miền trung Ba Lan. Khu vực hành chính của nó là làng Kleszczów, nằm khoảng 18 kilômét (11 mi) về phía nam Bełchatów và 64 km (40 mi) về phía nam thủ phủ khu vực Łódź.

Gmina có diện tích 124,82 kilômét vuông (48,2 dặm vuông Anh) và tính đến năm 2006, tổng dân số của nó là 4.158 người.

Kleszczów có lẽ là "gmina" giàu có nhất ở Ba Lan (tính theo thu nhập từ thuế). Liên quan đến người nghèo nhất, nó có thu nhập gấp 100 lần. Lý do là sự hiện diện của mỏ than "Bełchatów" (than được gọi là "vàng đen" ở Ba Lan, là một trong những tài nguyên lớn nhất) và một nhà máy điện. Do đó, nơi thu nhập từ mỏ và nhà máy cung cấp 160 triệu PLN từ thuế, Kleszczów có thu nhập thuế trên đầu người cao hơn (hơn chục lần) so với ở thành phố Ba Lan (Warszawa -Warsaw) - khoảng 33560,89 zł đầu người (cũng vì dân số thấp). Bởi vì, trong gmina này (không bình thường ở Ba Lan) có các dịch vụ miễn phí dành cho cư dân: hồ bơi, bữa ăn và ngày lễ cho trẻ vị thành niên, đường tốt hơn và truy cập dịch vụ y tế tư nhân riêng biệt miễn phí.[1]

Làng[sửa | sửa mã nguồn]

Gmina Kleszczów bao gồm các làng và các khu định cư như Adamów, Antoniówka, Bilgoraj, Bogumiłów, Czyżów, Dąbrowa, Dębina, Faustynów, Kamień, Karolów, Kleszczów, Kocielizna, Kolonia Łuszczanowice, Łękińsko, Łuszczanowice, Piaski, Rogowiec, Słok-Mlýn, Stefanowizna, Wola Grzymalina, Wolica và Żłobnica.

Gmina lân cận[sửa | sửa mã nguồn]

Gmina Kleszczów giáp với gmina khác như Belchatow, Dobryszyce, Kamieńsk, Kluki, Lgota Wielka, Sulmierzyce và Szczerców.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]