Nghị quyết của Quốc hội Châu Âu về vấn đề Việt Nam 12-07-2007

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ngày 12.7.2007 tại Strasbourg, miền Đông Bắc Pháp, khóa họp toàn thể Quốc hội Châu Âu, đã đồng thanh thông qua "Quyết nghị về vấn đề Việt Nam". Bản nghị quyết được thông qua với 68 phiếu thuận, 2 phiếu chống; trong đó nghị viện Âu Châu phản đối tình trạng đàn áp nhân quyềntôn giáo tại Việt Nam, nghị quyết thúc giục chính phủ Việt Nam thay đổi và tin rằng các cơ chế tại Âu Châu cũng cần phải tạo áp lực đối với Việt Nam.

Sự hình thành Quyết nghị[sửa | sửa mã nguồn]

Sau ba lần họp kín xem xét nội dung 6 dự án Quyết Nghị do các chính đảng đệ nạp (Đảng Bình dân Âu châu và Dân chủ Âu châu (PPE-DE); Đảng Xã hội Âu châu (PSE); Đảng Tự do, Dân chủ và Cải cách Âu châu (ALDE); Liên đoàn Tả phái Thống nhất (GUE/NGL, trong số đó có Đảng Cộng sản); Đảng Xanh và Liên minh Tự do Âu châu (Green/ALE) và Đảng Liên hiệp Âu châu các Quốc gia (UEN), đã đưa ra một bản Quyết nghị tổng hợp theo thể lệ khẩn cấp.

Tóm lược nội dung Quyết nghị[sửa | sửa mã nguồn]

Nghị viện châu Âu đã kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy chấm dứt mọi hình thức đàn áp nhắm vào những người chỉ thực thi các quyền tự do phát biểu, suy tư và hội họp đúng theo những luật lệ quốc tế về nhân quyền.

Dư luận[sửa | sửa mã nguồn]

Tin về nghị quyết được thông qua ở trụ sở nghị viện Âu Châu tại Strasbourg bên Pháp đã được loan báo rộng rãi, nhiều đài báo đã đăng tải.[1]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]