Thành viên:Rareguy

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Lee "Faker" Sang-hyeok(tiếng Hàn: 이상혁)(Hán Việt: Lý Thương Hách), sinh ngày 7 tháng 5 năm 1996 tại Seoul, là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, hiện đang trấn thủ vị trí đường giữa của đội tuyển SK Telecom T1 và được biết đến như một trong những người chơi Liên Minh Huyền Thoại hay nhất thế giới. Ảnh hưởng của anh đến cộng đồng là vô cùng to lớn. Với những pha xử lý mãn nhãn và hiệu quả, Faker đã giúp SKT T1 lên ngôi vô địch chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 3 và rất nhiều giải đấu quốc nội.

Những dấu ấn đặc biệt[sửa | sửa mã nguồn]

Anh bắt đầu sự nghiệp game thủ của mình khi chơi Warcraft III với những map như Footman Frenzy và DotA. Sau đó, anh chuyển sang chơi Liên Minh Huyền Thoại khi trò chơi này được phát hành tại Hàn Quốc. Vào tháng 2 năm 2013 anh được SK Telecom chiêu mộ và được tham gia đội hình thi đấu thứ hai. Đến tháng 6 anh chuyển lên đội hình thi đấu thứ 1 và giữ nguyên vị trí cho đến hiện tại.


Xuất hiện lần đầu tại giải OGN Champions Spring 2013, Faker ngay lập tức để lại ấn tượng cho người hâm mộ khi được bình chọn là "Người chơi xuất sắc nhất". Sau mùa giải đó, anh đã dẫn dắt SKT T1 đánh bại tất cả các đối thủ trong giải quốc nội và dành được nhiều danh hiệu cao quý như OGN Champions Summer 2013, OGN Champions Winter 2013 và lần đầu tiên mang cúp vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới về cho nước nhà. Với những pha xử lý mãn nhãn và không kém phần hiệu quả, anh được cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới tôn kính như một vị thần vào thời kì hoàng kim của mình. Tuy những mùa giải sau đó anh và đồng đội không mấy thành công, thậm chí còn để vụt mất chiếc vé vào chung kết mùa 4 nhưng cho đến giờ sự ảnh hưởng của Faker và những dấu ấn mà anh mang lại vẫn không hề suy giảm. Faker có rất nhiều fan hâm mộ trên thế giới. Đa số biết đến anh bởi kỹ năng cá nhân tuyệt vời cùng khả năng chơi thuần thục được rất nhiều vị tướng. Và hầu như tất cả những vị tướng mà Faker đem ra đường giữa đều bị Riot Games giảm sức mạnh thê thảm. Tiêu biểu như: Riven, Lee Sin, LeBlanc, Ahri...

Những thành tích cá nhân đáng chú ý[sửa | sửa mã nguồn]

  • Anh được trao tặng danh hiệu Người đi đường giữa hay nhất tại lễ trao giải Korean e-Sports Awards 2013.
  • Anh chưa từng thua một trận nào khi sử dụng vị tướng Leblanc (Thông tin này được cung cấp từ gamepedia do đó có thể không hoàn toàn chính xác đến thời điểm hiện tại)
  • Anh tin rằng bất cứ người chơi đường giữa nào cũng nên biết chơi Twisted Fate do vị tướng này sẽ giúp người chơi để ý đến bản đồ nhỏ thường xuyên hơn. Bên cạnh đó Ryze cũng là một lựa chọn không tồi do vị tướng này để sử dụng được chuẩn xác phải biết bấm kỹ năng đúng lúc, đúng thời điểm và đúng theo lượt. Chứ không đơn giản là bấm loạn xạ bàn phím với vị tướng Ryze này.
  • Dustin Beck, phó chủ tịch của Riot Games, nói rằng Faker là “Michael Jordan” của LMHT trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí tại Staples Center (Michael Jordan là một huyền thoại của bộ môn bóng rổ).
  • Faker thích chơi những vị tướng như Gragas, LeBlanc, Riven, Zed, Ahri và Orianna. Đã có một lần trong thi đấu chuyên nghiệp anh trở nên bất từ với LeBlanc, trận đấu kết thúc và KDA của anh là 11-0.
  • Anh được công nhận là tuyển thủ chuyên nghiệp hay nhất trong LMHT bởi nhiều cánh phóng viên thể thao điện tử. Chưa kể đến sự công nhận đến từ các tuyển thủ chuyên nghiệp khác như Thorin, Alex Ich và Maknoon. Maknoon còn từng ví anh như là “Lionel Messi của LMHT”.
  • Trong giải đấu OGN Mùa Xuân, anh đã có một trận đối đầu với MVP Blue. Khi đó anh sử dụng vị tướng LeBlanc và kết thúc trận đấu với tỉ số 11-0-2.
  • Faker không bao giờ sử dụng trang phục đối với các vị tướng mà mình thường xuyên chơi. Chỉ duy nhất có 3 lần anh sử dụng trang phục: Lần thứ nhất là trong ván đấu 1 của giải OGN Mùa Đông khi anh sử dụng Riven Thỏ Ngọc, lý do này xuất phát từ lỗi của người nhân viên kiểm tra tài khoản đã vô tình chọn trang phục này. Lần thứ 2 là trong giải All-Star, anh cùng đồng đội mình sử dụng bộ trang phục được thiết kế cho riêng đội tuyển đó là bộ trang phục SKT T1 K Zed. Lần thứ 3 là trong ván đấu thứ 1 khi thi đấu với HUYA trong giai đoạn tiền mùa giải 2015 khi anh chọn sử dụng Ezreal Vũ Khí Tối Thượng
  • Anh nổi tiếng với lối chơi gây áp lực mạnh mẽ lên đối phương.
  • Anh nổi tiếng với vị tướng Riven khi chơi chế độ xếp hạng đơn bên máy chủ Bắc Mỹ trong giai đoạn mùa giải 3, Riven trong tay anh có đến 92% tỉ lệ thắng trong 24 trận đấu.
  • Anh là người đầu tiên đem vị tướng Riven ra đường giữa tại đấu trường chuyên nghiệp.
  • Trước anh từng chơi một tựa game MOBA có tên là “Chaos”, anh nói game này chính là nhân tố chính giúp cho anh làm quen được với LMHT một cách nhanh chóng nhất.
  • Anh được Cool đặt cho biệt hiệu là “Unkillable Demon King”.
  • Anh có được cả 2 danh hiệu cao quý cho mình tại 2 giải đấu lớn là HOT6iX Champions Summer 2013 và PANDORA.TV Champions Winter 2013-2014 (giải Season MVP và Mid Lane KDA Leader)
  • Anh có thể sử dụng được mọi vị tướng với kỹ năng thuần thục nhất, thậm chí luôn luôn am hiểu được meta game mỗi khi thay đổi.
  • Gần đây nhất anh được trao thưởng do đạt được Pentakill đầu tiên tại giải LCK Mùa Xuân 2015 trong trận đấu trước NaJin e-mFire với vị tướng LeBlanc

Thành tích thi đấu[sửa | sửa mã nguồn]

Đội[sửa | sửa mã nguồn]

* Vị trí thứ 3 OLYMPUS League Of Legends Spring 2013(SK Telecom T1 #2)

* Quán quân Hot6ix League Of Legends Champions Summer 2013(SK Telecom T1)

* Vô địch Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 3(SK Telecom T1 K)

* Quán quân Pandora.tv League of Legends Champions Winter 2013-2014 (SK Telecom T1 K)

Cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

*. 2013 Republic of Korea e-sports destination League of Legends: Người chơi hay nhất.

*.Pandora TV Champions League of Legends Winter 2013-2014: Giải thưởng Người chơi hay nhất.

*.Pandora TV Winter Champions League of Legends 2013 to 2014: Người đi đường giữa có KDA tốt nhất.

*.Hot Six League ofLegends Champions Summer 2013 Best Player Award: Người chơi hay nhất.

*.Hot Six League ofLegends Champions Summer 2013: Người đi đường giữa có KDA tốt nhất.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

*.SK Telecom T1 #2( Liên Minh Huyền Thoại mùa xuân 2013)

*.SK Telecom T1(Liên Minh Huyền Thoại mùa hè 2013 đến chung kết thế giới mùa 3)

*.SK Telecom T1 K(Liên Minh Huyền Thoại mùa đông 2013 đến chung kết thế giới mùa 4)

*.SK Telecom T1(Liên Minh Huyền Thoại tiền mùa giải 5 Hàn Quốc)