Thảo luận Thành viên:Viethavvh/Lưu 11

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Góp ý

Chào bạn Lehuynhmic và các thành viên Wikipedia.

Đầu tiên xin cho Ngkynam gửi lời cám ơn bạn Lehuynhmic vì những bài viết và những đóng góp của bạn gần đây. Những bài viết của bạn đúng là những bài cơ bản mà Wikipedia chúng ta đang cần có. Từ bài Tầm nhìn rộng, Tầm nhìn hẹp mà đáng lẽ các bảo quản viên nên viết, đến những bài có cái tựa rất cơ bản và cần thiết như Bách khoa (khái niệm). Bên cạnh, sự thảo luận sôi nổi của bạn cũng góp phần làm cho các thành viên có tinh thần tích cực hơn, đưa ra nhiều ý kiến và nhiều tranh luận hơn.

Tuy nhiên, những điều dưới đây có thể các bạn đã biết hoặc chưa biết, nên Ngkynam cũng muốn trình bày lại:

Một số đặc điểm của Wikipedia tiếng Việt

1. Wikipedia của chúng ta có rất nhiều chủ đề đang thiếu bài viết. Bạn có thể xem qua các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, các bài viết rất sơ sài. Hoặc như Toán học hoặc Hóa học gần như là không có, chỉ được một số bài, mà các bài viết đó chất lượng đều không cao (xem Thể loại:Sơ khai hóa học).

2. Wikipedia Tiếng Việt không phải là một tổ chức độc lập, mà chỉ là một phiên bản ngôn ngữ của tổ chức Wikipedia thế giới (xem Wikipedia tiếng Việt là phiên bản ngôn ngữ của Wikipedia). Đúng là chúng ta có thể phát triển Wikipedia theo cách riêng của ta, nhưng chúng ta có luật chung của cộng đồng Wikipedia Thế giới (xem Qui định và hướng dẫn tại Wikipedia tiếng Anh) (nên phân biệt cách phát triển riêngluật chung). Không có bất kỳ luật riêng nào được chấp nhận ở đây.

Đề nghị

Vậy thì qua đây cho phép Ngkynam đề nghị với bạn Lehuynhmic và các thành viên khác trong Wikipedia là:

  • Hãy để Lehuynhmic viết các bài viết của mình, các bạn bảo quản viên và các bạn khác đừng nên can thiệp quá nhiều và quá sâu vào bài viết (trừ các bạn có chuyên môn sâu về lĩnh vực này). Bởi vì theo điều 1 ở trên, chúng ta còn rất nhiều đề tài và rất nhiều chủ đề cần quan tâm, mà không phải ai trong chúng ta cũng đều là chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực (nên phân biệt chuyên gia với người có kiến thức, các bạn có thể là người có kiến thức, nhưng chưa chắc các bạn đã là chuyên gia). Do đó các bạn hãy tập trung vào chuyên môn chính của mình. Còn nếu các bạn có khả năng nghiên cứu các lĩnh vực khác nữa, thì các bạn hãy nghiên cứu thêm các đề tài còn thiếu sót trên phần 1., để Wikipedia Tiếng Việt hoàn thiện về mọi mặt, theo đúng nghĩa bách khoa toàn thư của nó.
  • Còn về phần bạn Lehuynhmic, bạn cũng đừng ngạc nhiên hay nổi giận nếu như bài của mình bị xóa, vì theo điều 2. ở trên, chúng ta có luật chung. Vì thế nếu như bất kỳ bài viết nào được đưa ra biểu quyết xóa và được sự đồng thuận xóa của tập thể, thì bài viết đó không được phép tồn tại. Còn nếu bạn có ý định thay đổi luật chung ấy (ở đây Ngkynam chỉ nói là nếu bạn có ý đó) thì bạn có thể liên hệ với tổ chức sáng lập Wikipedia tại đây.

Ngkynam hơi có một câu hỏi bên lề một tí, bạn được nhiều người đánh giá là hay viết theo cảm nghĩ chủ quan của bản thân (xem dẫn chứng), thế nhưng mỗi lần bạn viết bạn lại hay vào trang thảo luận hỏi thêm là “viết như vậy đã toàn diện chưa” (xem chú thích), trong khi bài viết của bạn được nhận xét là hẵng còn rất sơ sài (xem Tầm nhìn rộng). Vậy Ngkynam đề nghị thế này, bạn xem thử có hợp lý không nhé: Bạn hãy viết bài thành một bố cục hợp lý, và nội dung đã tương đối hoàn chỉnh rồi hẵng mời mọi người đọc và cho ý kiến. Còn nếu bạn đã cạn kiến thức hoặc bí ngôn từ, chưa thể viết tiếp, thì bạn nên để mọi người khác tham gia viết bài, đừng thảo luận nữa, hãy dành thời gian thảo luận đó để đọc thêm về hướng dẫn, tìm kiếm thêm tài liệu để viết bài và đưa dẫn chứng thuyết phục vào bài viết của bạn, lúc đó tất cả các thành viên Wikipedia sẽ rất trân trọng và cảm ơn bạn.

Việc sử dụng Tiêu bản

Về việc sử dụng các tiêu bản: Tạm thời chúng ta chưa có khái niệm bách khoa (đang viết và chưa hoàn thiện), nhưng chúng ta đã có Những gì không thuộc bách khoa toàn thư, vậy thì những bài viết nào các bạn thấy cần treo biển không bách khoa, các bạn nên dựa vào những điều luật ghi trong liên kết trên, ghi rõ trong trang thảo luận lý do treo biển không bách khoa, chú thích bất kỳ nguồn gốc, bất kỳ liên kết nào làm căn cứ cho luận điểm của mình, còn nếu không có, các bảo quản viên và các bạn khác không cần phải quan tâm đến (bởi vì lúc đó chính người treo biển cũng không bách khoa). Và Ngkynam nghĩ chúng ta nên tránh thảo luận gay gắt với những thành viên treo biển vô cớ như vậy, chúng ta chỉ cần hướng dẫn các thành viên đó cách treo biển theo đúng tinh thần Wikipedia, mà không cần phải tranh luận về những luận điểm thiếu căn cứ do các thành viên đó đưa ra.

Góp ý với Magnifier

Góp ý với thành viên Magnifier: đầu tiên chúc mừng bạn đã lên làm Bảo quản viên và được sự tin cậy và tín nhiệm của mọi người. Nhìn qua những trang thảo luận, có thể thấy bạn rất tâm huyết với Wikipedia. Các thảo luận tuy gay gắt nhưng cách nói chuyện của bạn khá nhã nhặn, đó là điều Ngkynam rất trân trọng ở những thành viên trẻ tuổi. Bạn đã rất trân trọng những người mới đến (xem Thảo luận:Sức ỳ trong tư duy), đó là điều cả Wikipedia hoan nghênh. Nhưng tôi không đồng ý với bạn một số điểm: trong tiêu bản {{Tiêu bản:Thành viên:Magnifier/Template}}, bạn đã ghi và một thành viên mới cần hướng dẫn, nhắc nhở, động viên (bạn nói về thành viên Lehuynhmic). Có thể bạn đúng, vì đúng là thành viên Lehuynhmic thiếu sự hướng dẫn thật, cụ thể là tôi đã lục tung cái Bàn tham khảo nhưng cũng không tìm ra được câu hỏi nào của bạn Lehuynhmic cả. Vậy hoặc là Bàn tham khảo có như không hoặc là chúng ta đã thiếu sót trong việc hướng dẫn bạn Lehuynhmic!

Nhưng xét lại ta thấy: bạn Lehuynhmic đã tham gia Wikipedia lâu rồi (xem số liệu ngày tháng trong trang thảo luận của Lehuynhmic), đủ lâu để Lehuynhmic biết những qui định của Wikipedia. Và tôi cũng như nhiều bạn ở đây cũng có tư tưởng giống Magnifier, số thành viên tâm huyết của Wikipedia không hề đông, giữ được nhiều người chừng nào hay chừng ấy. Tuy nhiên, ở đâu chúng ta cũng có những luật của nó, đằng này luật của chúng ta không phải là luật của riêng Wikipedia Tiếng Việt chúng ta, mà là luật chung của Wikipedia Thế giới (xem lại điều 2. ở trên), do đó chúng ta có những qui định về việc tham gia của các thành viên, các việc như nhắc nhở thành viên, cảnh cáo thành viên, cấm 24h, hoặc cấm vĩnh viễn không phải được quyết định chủ quan bởi các bảo quản viên, mà đã được sự đồng thuận của cả cộng đồng Wikipedia Thế giới, các bạn bảo quản viên chỉ cấm dựa trên các tiêu chí đã được đồng thuận ấy thôi. Do đó các bạn đã bị cấm đừng than phiền hay trách móc, bởi vì các bạn đã tham gia, thì các bạn phải chấp nhận luật. Còn các bạn bảo quản viên, khi các bạn cấm ai đó, các bạn đừng sợ rằng mình đã lạm quyền, bởi vì các bạn chỉ thay mặt cộng đồng Wikipedia Thế giới làm công việc đó thôi (nếu thật sự bạn cấm theo đúng tiêu chí của Wikipedia).

Vì một Wikipedia Đoàn kết, Nhất trí và Phát triển

Rất xin lỗi nếu những góp ý của tôi làm phiền các bạn (tôi sợ nó sẽ làm phiền bởi vì còn một số câu nói và phát biểu chưa có dẫn chứng, tôi định bổ sung đầy đủ các liên kết dẫn chứng rồi mới post lên. Thêm vào đó đồng thời cũng xin lỗi các bạn vì cách viết chú thích thiếu chuyên nghiệp của tôi (viết chú thích ngay tại dấu ngoặc đơn bên cạnh phát biểu, các bạn thông cảm nếu có khó đọc hoặc khó tham khảo)).

Một lần nữa, nếu các bạn đồng ý với những suy nghĩ trên, thiết nghĩ các bạn nên dừng tình trạng trang thảo luận dài hơn bài viết như hiện nay, và thay vì giành thời gian tranh luận cho một bài viết, hãy cố gắng đầu tư vào một số bài viết cũng rất cần thiết khác. Chúng ta hãy bớt thảo luận và không tranh luận gay gắt. Bởi vì không điều gì tệ hơn là sự thiếu đoàn kết nội bộ.

Do đó, tất cả chúng ta hãy cùng nhau chung tay vì một Wikipedia ngày một đoàn kết, nhất trí và phát triển.

Trân trọng - Nguyễn Kỳ Nam (thảo luận) 18:56, ngày 23 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Tin tức

Thành viên:Magnifier/Template

Xoá trang thành viên

Wikipedia là sự minh bạch rõ ràng, do đó những sự trao đổi qua email liên quan đến bài viết, thành viên...ở Wikipedia thường không được chấp nhận.

Các hành động xoá trang thành viên không thông qua thảo luận trực tiếp trên chính Wikipedia có thể xảy ra:

  1. Người đề nghị giả vờ - sau khi xoá trang sẽ phản đối thực - người xoá mất uy tín
  2. Người xoá say rượu - xoá linh tinh - đổ cho có thư đề nghị xoá.
  3. Tạo sự bất đồng vì không có dẫn chứng sáng tỏ về đề nghị xoá.
  4. Tạo địa chỉ giả (thông qua máy chủ SMTP tự do) để đề nghị xoá giả. Người không yêu cầu xoá lại bị xoá.
  5. ...

Trong trường hợp đặc biệt, có thể sử dụng địa chỉ info-vi@wikimedia.org ("info-vi A-CÒNG wikimedia CHẤM org") để liên lạc và đề nghị xoá trang.

203.160.1.49 (thảo luận) 02:55, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Nhờ KVH xoá giúp trang mà hiện đang được chuyển hướng đến Lưu Ly.
Nhờ xoá giúp trang mà --> trang tl LL.
Sau nay có ai tạo lại thì kệ họ, vì đó là Lưu ly dỏm. Cám ơn. Lưu Ly (thảo luận) 05:36, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Dĩ nhiên là xoá rỗng. Còn chữ ghi đây xem như xác nhận rồi. Phật Đản này tôi có ở HN, trả cho bữa thịt chó nhé. Lưu Ly (thảo luận) 05:47, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Đó là lời mời có điều kiện mà. Lưu Ly (thảo luận) 07:13, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Chắc là nhờ KVH xoá trang thành viên Lưu Ly thêm lần nữa để IP đó biết là việc làm đó sẽ vô ích:D Lưu Ly (thảo luận) 03:21, ngày 29 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Hic. Thế giới ta bà. Sợ làm chi. Giận làm chi. Lưu Ly (thảo luận) 13:13, ngày 29 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Viethavvh giúp tôi xóa hộ tất cả các lịch sử sửa đổi trang thành viên tôi nhé, chỉ giữ lại trang duy nhất như hiện tại nhé. Vì lý do cá nhân mà. Xin cảm ơn nhiều.Dongsonvh (thảo luận) 06:07, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời, đã làm. Viethavvh (thảo luận)

EVN Telecom

[1], [2], [3]. Tôi mới cho thằng em một con, đứng tên tôi vì nhà nó ở núi nên ko có Internet. Chất lượng chấp nhận được- khá nhanh. Chỉ mất 190.000 tiền máy. Thích thì kiếm máy nào nho nhỏ, ra tiệm bảo nó cắt đi những cái linh tinh, nhét vào cái hộp chắc = 2 bao thuốc lá. Lưu Ly (thảo luận) 08:47, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Luôn phải 2 súng. Cái máy ↑↑ khi kết nối thì không dùng được ĐT. Tôi chưa tìm hiểu hết nhưng với chất lượng, giá cả thì tôi nghiêng về EVN. Lưu Ly (thảo luận) 09:00, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Đang có khuyến mãi, chỉ 190.000 là xong. Cho nó thử 1 thời gian, ko thích thì coi như mất bữa thịt chó, tiếc làm gì. Lưu Ly (thảo luận) 09:07, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
SIM (Subscriber Identity Module) (Xem thêm đây) có nhiều loại khác nhau mà (VNPT, Vietel, EVN...) đâu có xài chung máy được:D. Do đó phải xem đó là SIM gì chứ, tôi nghĩ nó đọc được SIM (nào đó) thì đúng hơn. Lưu Ly (thảo luận) 15:31, ngày 25 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Đây rồi công nghệ tương lai:D. Lưu Ly (thảo luận) 15:40, ngày 25 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trao đổi. Viethavvh (thảo luận)

huyện Việt Nam

Việt Hà có bài viết về huyện Lập Thạch hoành tráng quá, bravo. /:D/. Tôi thì chịu thôi, những bài về huyện Việt Nam mà tôi viết chủ yếu thuộc các tỉnh vùng sâu, vùng xa, ít người biết tới. Viết vào cho xanh các link đỏ ấy mà, ngày trước bốc đồng quất lên hơn 100 huyện với nội dung sơ sài như nhau, bây giờ tôi mới sửa đổi lại cho nó có dáng tý, hơi oải đây! Còn khá nhiều chủ đề mới đang hào hứng viết nhưng dành phải dừng lại để sửa đổi cho xong vậy. /:[/. Dongsonvh (thảo luận) 12:02, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Interwiki và hình cho Kiềm dương tấn? Newone 12:39, ngày 24 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

3RR

Việc thành viên Bd, một thành viên chuyên nghiệp cố ý vi phạm 3RR không phải là lý do để khóa bài. Thứ nhất là cố ý xóa thông tin đã có ghi sẵn nguồn dẫn chứng, thứ hai cố ý treo bảng "tiêu chuẩn" khi đã có thành viên vô danh khác 2 lần hồi sửa phản đối lý do treo tiêu bản. Bạn cần khóa tài khoản thành viên này và bán khóa bài để tôi bổ sung thông tin cho bài từ nguồn Đ/c: Nguyễn Anh Tuấn: Chiến sĩ thi đua toàn quốc thời kỳ đổi mới trong đó có nhiều thông tin như - Sinh ngày 23 tháng 9 năm 1962- Quê quán: Phổ Thuận, Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Những thành tích nổi bật trong thời kỳ đổi mới:

  • Giai đoạn 1994-1997 đã xây dựng Trung tâm tin học Teltic trở thành một Trung tâm tin học mạnh của tỉnh Khánh Hoà;
  • tháng 01- 1996 hoàn thành và đưa mạng Vietnet vào phục vụ khách hàng trong cả nước (mạng thông tin máy tính cung cấp dịch vụ công cộng đầu tiên của Việt Nam được xây dựng trên cơ sở công nghệ Internet).
  • Với cương vị là Phó Giám đốc Công ty Điện toán và truyền số liệu (5/1997 đến 5/2000); đồng chí đã tổ chức nghiên cứu và triển khai Trung tâm VASC, giải pháp xử lý sự cố Y2K đầu tiên ở Việt Nam, đã áp dụng tốt cho hàng trăm ngàn máy tính cá nhân và các ứng dụng khác.
  • Đồng chí đã thiết kế xây dựng phần mềm có giá trị và đã được xuất khẩu sang Mỹ; xây dưng phần mềm Website www.vnn.vn, với nhiều dịch vụ và thông tin phong phú lượng truy cập 40 triệu lượt/tháng.
  • Đồng chí là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 1996; thời kỳ đổi mới đồng chí đã được Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện tặng thưởng 04 Bằng khen (1996-1999);
  • UBND tỉnh Khánh Hoà và Công đoàn BĐVN tặng thưởng Bằng khen; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thưởng 03 Bằng khen Lao động sáng tạo; được Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng thưởng Huy chương Tuổi trẻ lao động sáng tạo;
  • được Thủ tưởng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen về thành tích giai đoạn 1996-1998; Chiến sỹ Thi đua ngành Bưu điện giai đoạn: 1994-1995, 1996-1998.
  • Ngày 15-8-2000 đồng chí đã được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua toàn quốc thời kỳ đổi mới theo Quyết định số 745/QĐ-TTg.

... bằng không bài sẽ bị xóa không vì tiêu chuẩn mà là vì chất lượng kém theo đúng mưu đồ của "nhóm" Bd.Truong Thi Ly (thảo luận) 04:17, ngày 27 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Bd không vi phạm 3RR. Mời Viethavvh xem giải thích của tôi tại Thảo luận:Nguyễn Anh Tuấn#Giải thích tranh chấp và mở khóa. Tmct (thảo luận) 09:13, ngày 27 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Khai thác hồng ngọc

Ai khai thác hồng ngọc trong cái hình này? Công ty hay thổ phỉ?--222.254.34.227 (thảo luận) 13:58, ngày 30 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Tại vị trí chụp ảnh toàn dân đen dựng lán, lôi dụng cụ thô sơ ra hì hục đào đãi thui bok ạ! Tôi chọn 1 trong số khoảng 30 kiểu chụp khu vực này, nên chưa phản ánh rõ quang cảnh lắm. Viethavvh (thảo luận) 14:17, ngày 30 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Vịnh Hạ Long

Chúc mừng bạn đã thành công trong việc đưa vịnh Hạ Long lên sao! Bài vịnh Hạ Long do bạn viết lại hoàn toàn từ một bài có nội dung như tờ rơi quảng cáo. Cảm ơn bạn và mong bạn đóng góp nhiều hơn, đặc biệt các di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam còn lại đang sơ khai.Genghiskhan (thảo luận) 02:01, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Anh xem cái này: Wikipedia:Bài viết chọn lọc/2008/Tuần 14Tmct (thảo luận) 13:40, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Đề nghị xác nhận ý kiến

Bánh Ướt cho rằng bạn đã ủng hộ ý kiến rằng: "mỗi khi đặt tiêu bản chất lượng kém, người đặt bắt buộc phải ghi rõ lí do" thay vì "nên". Mời bạn xác nhận tại Thảo luận Tiêu bản:Chất lượng kém#Các ý kiến. Cảm ơn. Tmct (thảo luận) 08:00, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã thảo luận. Viethavvh (thảo luận)

Bài viết về văn học

Cám ơn sự trợ giúp từ anh, tôi định mang vào WP một bài thơ được nhiều người ưa thích. Dự kiến của tôi trước hết đưa nguyên bài thơ vào, giới thiệu một chút về tác giả bài thơ, quan tâm của công chúng với bài thơ,... như vậy liệu có được không? Tôi là thành viên mới, rất muốn đóng góp một chút vào WP nhưng lại chưa hiểu lắm về các qui định khi viết bài trong wikipedia, tôi rất sợ làm hỏng " mâm WP" của các anh quá.Anh này, nếu viết bài về văn học mà theo mẫu giông giống nhau thì e rằng sẽ làm mất đi tính mới mẻ, sáng tạo trong WP. Sẽ trở thành bảng liệt kê những tác phẩm (hoặc tác giả,...) mất thôi. Có nên như vậy không? Hoadaquy707 (thảo luận) 17:15, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trao đổi. Viethavvh (thảo luận)

admin action

Viethavvh khóa nửa giùm trang thảo luận của tôi trong 1 tuần, thành viên đến từ Đài Loan lại phá nữa. Cảm ơn. FlaVia 17:16, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Hình như tấm thiệp đến tay anh hơi muộn?--Silviculture (thảo luận) 17:25, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
SSL cho nghe mấy bài nhạc cũ rồi lôi tôi ra nói tôi là tay sai này nọ đó mà, nội dung hơi mang tính công kích nên khỏi dịch luôn. FlaVia 18:25, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Làm sao để ngăn những bài như vậy? Thấy Samson Lin tái sinh khóa thẳng tay là nhanh gọn nhất, ngoài ra trong bộ công cụ của Admin có chức năng ngăn tạo trang đấy. FlaVia 17:47, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

anh vẫn chưa ngủ hả, nên đi ngủ sớm nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và công việc đấy. Mà bức ảnh đó đặc biệt lém hả? Đặc biệt như thể nào vầy? Khu vực đó cần đi bộ khoảng 13km mới tới nơi, nơi đó ngập nước ngọt và chỉ có loài Và nước sống được. Đứng về quan điểm sinh thái học thì khu vực đó khá đặc biệt, nó cũng đặc biệt như hệ sinh thái cực đoan rừng kim giao trên đỉnh núi đá vôi tại cát bà vậy.--Silviculture (thảo luận) 19:44, ngày 31 tháng 3 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Một vài mục từ

Có nhiều khái niệm quan trọng như truyện dài, truyện vừa... sẽ thiếu chính xác, không chọn vẹn nếu chỉ dịch từ ngôn ngữ khác. Tôi thấy bạn có nhiều tài liệu tiếng Việt, vì vậy thỉnh cầu chú ý một chút về lĩnh vực này. Tất nhiên mọi người tham gia Wiki chủ yếu theo sở thích, nhưng sẽ phí phạm nếu không sử dụng mặt mạnh của mình. Xin cảm ơn bạn trước!--V (thảo luận) 09:19, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Cám ơn bạn đã quay lại với lĩnh vực đó. Tôi không nghĩ là không có ai chú ý. Bạn đọc thảo luận Truyện cổ tích Việt Nam chắc đã thấy sự quan tâm của mọi người và cả sự cần thiết phải viết các mục từ này theo tài liệu tham khảo tiếng Việt. Còn những bài được quan tâm nhất ở Wiki thường chỉ thuộc các trường hợp: viết sai làm mọi người phải thảo luận; nằm ở mức ranh giới của tiêu chuẩn nên kéo theo tranh cãi; bài được đưa ra ứng cử viên chọn lọc. Quả thật tiếc rằng cộng đồng Wiki tiếng Việt quá nhỏ bé nên các chủ đề được quan tâm không rộng, khiến từ điển khập khiễng, nhiều manga mà thiếu hội họa, nhiều đô vật mà thiếu nhà soạn nhạc.
Không cần liên tục hay viết về các thuật ngữ quá sâu, chỉ mong bạn thỉnh thoảng để ý tới lĩnh vực đó. Cám ơn nhiều!--V (thảo luận) 17:44, ngày 2 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Nhờ Việt Hà

Anh Long nhờ Việt Hà quản lý hộ bài Bạch hạc quyền vì sợ thành viên khác sửa chữa bôi xoá, bài này có liên quan đến bài Vịnh Xuân quyền của Việt Hà vì có nhiều nội dung bổ sung. Hà xem phần Thảo luận sẽ rõ ý của anh. Lê Long - Shaolin Kungfu (thảo luận) 09:51, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Re: Bài quá sơ sài

Chúng ta sẽ làm dần dần... vì là bách khoa toàn thư trên mạng nên cứ dần dần sửa. Mekong Bluesman (thảo luận) 17:40, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

(talkative)Nhưng dần dần xóa một cách hạn chế, hãy tỏ chút nhân từ với bài mới tạo đừng dán bản vội. FlaVia 17:53, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

你好!我是台灣人

在此向你問好!我是來自台灣(中華民國)的用戶,請問你明白漢字嗎?--Taiwanese people (thảo luận) 17:56, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

(tóm tắt)Người Đài Loan: Xin chào biết tiếng Trung không? FlaVia 17:59, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Bot chống vandal

Bot chống vandal của En là en:User:ClueBot nhưng có vẻ xây dựng AI cho con Bot này hơi bị khó (nghe vậy thôi, vì tôi chẳng bước vào trung tâm phát triển con bot này bao giờ). FlaVia 18:02, ngày 1 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Các ngôi chùa Thiếu Lâm tại Trung Quốc

Anh vừa hoàn tất bài viết Các ngôi chùa Thiếu Lâm tại Trung Quốc nay nhờ Việt Hà quản lý dùm như bài Bạch hạc quyền.Lê Long - Shaolin Kungfu (thảo luận) 03:13, ngày 2 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Hình chân dung trên website VVH

Hình đã đăng lên website VVH rồi (nơi có đề ở dưới Copyright) thì việc cung cấp nó cho Wikipedia khá phức tạp. Có thể có một trong hai cách sau:

  • Anh đề nghị người điều hành trang web ghi lại trên website Viện Văn học là "các hình trong trang này thuộc [phạm vi công cộng|GFDL|Cc-by...]".
  • Anh đề nghị người điều hành trang web gửi một email từ địa chỉ mà trang web đó ghi đến hộp thư lưu trữ giấy phép của Wikipedia tiếng Việt (permissions-vi@wikimedia.org) trong đó cần phải ghi cụ thể:
    • VVH cho phép sử dụng hình nào tại trang web đó.
    • Viện nhận thức được việc phát hành lên Wikipedia là cho phép mọi người được dùng lại với mọi mục đích.
    • Một số những đòi hỏi thêm của Viện, miễn là không vi phạm đến quyền ở trên.

Giấy phép đó sẽ được lưu trữ và tôi sẽ sử dụng quyền tình nguyện viên tại OTRS để xem thư và xác nhận giấy phép là phù hợp với Wikipedia. Nó hơi phức tạp nhưng cần thiết vì ảnh đã đăng sẵn ở trang web rồi. Anh có thể tham khảo thêm Wikipedia:Xin cấp phép bản quyền hoặc interwiki tiếng Anh ở đó để biết cách xin phép. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 10:49, ngày 2 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Nhờ Việt Hà phụ giúp

Anh Long đã hệ thống gọn gàng lại thông tin trong bài Các ngôi chùa Thiếu Lâm tại Trung Quốc nay nhờ Việt Hà có rảnh vào trong bài wikify lại dùm để link các thuật ngữ trên wiki. Sở dĩ thông tin trong bài hơi bị lộn xộn vì chúng nằm rải rác trong các phần chú thích của các tư liệu dịch từ tiếng Anh của riêng cá nhân anh copy lại thành bài này nên chúng có những đoạn trùng lắp. Bài này phần nội dung coi như hoàn tất. Nhờ Việt Hà phụ giúp định dạng văn bản (format) lại dùm vì anh rất bận nhưng cũng ráng cố gắng không vì cái tôi cá nhân của mình (Ego) phổ biến những thông tin này cho các bạn yêu thích võ thuật có thêm nguồn tài liệu tham khảo bổ ích. Lê Long - Shaolin Kungfu (thảo luận) 04:42, ngày 3 tháng 4 năm 2008 (UTC)

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Cảm ơn

Cảm ơn anh, do hôm qua tối quá với lại vừa học bài xong nên tinh thần em có hơi không vững chãi cho lắm trước những tình huống như thế. Lần sau em sẽ chú ý hơn. Magnifier () 04:51, ngày 3 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Hỏi?

Tôi mượn thông tin không có tính riêng tư một thảo luận giữa hai thành viên để nói về một vấn đề chung: "Phải chăng wiki tiếng Việt khuyến cáo nên viết bài, tuỳ theo tính chất quan tâm của người đọc hôm nay để tạo ra hàng loạt bài nghiên cứu hời hợt". Giải quyết vấn đề này như thế nào là tuỳ ở mỗi người, việc mỗi người có quan điểm thế nào không liên quan tới cá nhân tôi vì vậy không thể cho rằng tôi có "dụng ý" gì. Vả lại tôi chưa thấy yếu tố gì cho phép người đọc có thể liên hệ tới cá nhân Viethavvh khi đọc thảo luận đó. Chẳng lẽ tôi phải mất công đi tìm các đề tài ít người chú ý, thuộc ngành hẹp để nêu lên. Và nếu như các thành viên khởi tạo hoặc có dự kiến tạo ra các đề mục đó cũng hỏi như Viethavvh "dụng ý gì?" thì tôi cũng không biết trả lời thế nào?Truong Thi Ly (thảo luận) 09:35, ngày 3 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Truyền thuyết

Còn truyền thuyết nữa. Ông viết luôn bài này để mọi người phân biệt được cổ tích, thần thoại và truyền thuyết.--Bình Giang (thảo luận) 15:37, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Nhắc đến việc cơ quan làm tôi giật mình. Thôi tôi biến đây.--Bình Giang (thảo luận) 15:47, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời + đã viết lại. Viethavvh (thảo luận)

Nguyễn Hữu Chánh(阮有政)

我是台灣人,並不會越南文,請你擴充有關Nguyễn Hữu Chánh(阮有政)的內容,謝謝!--NVH (thảo luận) 20:55, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Chịu rùi, bài mỗi cái link không viết được. Không dám nhận lời cảm ơn của bác Samson Lin! Viethavvh (thảo luận) 20:58, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

http://thongtin.brinkster.net/congdong/thanguyenhuuchanh.htm

--NVH (thảo luận) 21:02, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Gọi NVH là Lâm Tiên sinh giống anh Quang cho vui nhỉ? Magnifier () 21:27, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]
真是對不起!我看不明白越南文。--NVH (thảo luận) 21:29, ngày 4 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Xin

Có ảnh sông Đuống nào không, cho tôi xin vài cái.--Bình Giang (thảo luận) 03:50, ngày 5 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Nhờ

Nếu KVH còn hứng thú với võ và nếu có...tài liệu, xin sửa giúp bài Bạch Hạc quyềnCác ngôi chùa Thiếu Lâm tại Trung Quốc‎ trước khi có nhiều người vào phanh thây nó. Tôi sẽ phụ giúp với vai trò phản biện. OK? Lưu Ly (thảo luận) 14:03, ngày 8 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

KVH chậm xóa một số bài liên quan. Xem Thảo luận:Điện Thái Hoà (hoàng thành Huế).Lưu Ly (thảo luận) 12:50, ngày 10 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Anh cứ im lặng mà làm thôi nhé, đừng phản ứng, vì làm vậy thì người kia sẽ thấy như là hiệu quả của việc phá đó. Tmct (thảo luận) 08:00, ngày 14 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Không cần, họ không lấy trang này thì sẽ lấy trang khác, khóa lại mất công nhớ chuyện mở khóa. Tmct (thảo luận) 08:05, ngày 14 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Anh kệ nó đi, troll và tài khoản con rối ấy mà.Tmct (thảo luận) 09:54, ngày 14 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Cảm ơn

Cảm ơn anh đã khôi phục lại trang của tôi. Quan San (thảo luận) 13:34, ngày 13 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Khen

Bạn Việt Hà phát biểu hay quá, tôi xin có lời khen. Con cháu tôi chắc sẽ xài Wiki tiếng Nhật, không đọc tiếng Việt đâu. À, mà không biết vợ bạn sinh chưa? Con trai hay con gái? Cẩn thận ra đường nhớ đội mũ bảo hiểm xịn nhé. Bảo trọng cái thân đạo đức giả nhé. Nói với anh Apple mỗi lần gọi điện là tôi gửi lời chào. L. Justice-san (thảo luận) 16:34, ngày 14 tháng 4 năm 2008 (UTC) Yee[trả lời]

Hehe, cảm ơn bạn quá khen, con cháu bạn đọc Wiki tiếng Nhật hay tiếng Việt thì tôi không dám chắc, vợ tôi sinh trai hay gái không quan trọng, còn tấm thân đạo đức giả hay đạo đức thật của tôi việc bảo hiểm nó không cần bạn phải lo. Thế nhé!:D Viethavvh (thảo luận) 16:48, ngày 14 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Nước vối

Nước vối. Sau bạn, tôi lại cũng bận rồi.Hung oanh (thảo luận) 07:23, ngày 16 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Re:email

Bác chẳng phải lo xa thế, tôi không nghĩ số người bị bệnh nặng đến vậy lại đủ nhiều để có thể tụ tập lại cùng mở tài khoản. Tmct (thảo luận) 18:39, ngày 16 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Tôi có một vài việc cho gia đình lúc này nên lên Wikipedia với thời gian ít hơn trước. Khi tôi có thêm thời giờ thì tôi sẽ đọc bài đó và giúp. Mekong Bluesman (thảo luận) 19:33, ngày 16 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Nước vố̀i

Cảm ơn anh nhiều! --Saigon punkid (thảo luận) 01:55, ngày 17 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Can thiệp

Nhờ anh (chị) giúp dùm em cái này, chẳng hiểu sao cái bác Mekong làm việc thế nào,cứ mỗi lần viết bài mới đưa lên là y như rằng bắt bớ những cái không ra đâu, thay vì đặt những tiêu bản vô nghĩa như; thiếu kiểm chứng, thiếu chuẩn thì tại sao không ra tay giúp đỡ và phát triển những bài viết còn đang dang dở, như cách làm của anh Bình. Mà lại thích là đặt tiêu bản, thích là đặt. Chúng ta đặt mục tiêu là phát triển, củng cố và hoàn thiện thì bác MK lại cứ thích xóa và cứ đặt tiêu bản, cứ đà này, những thành viên mới, những cá nhân viết bài viết mới đâm ra chán nản và những bài viết còn non tay, không được sự cải tiến và chỉ bảo, dần dà, wiki chỉ toàn là mấy bác khó tính, cụ non mà thôi. Cần khoan dung hơn, giúp sức hơn và hoàn thiện nó, chứ đừng hễ ra là đặt tiên bản, tôi thì không thích cách làmn việc như thế này của ban thành viên wiki chút nào.Không phủ nhận việc đặt tiêu bản là đúng, nhưng chúng ta thay vì đặt tiêu bản nó, chúng ta hãy sửa chữa, giúp đỡ chẳng hay hơn sao ?--Liftold (thảo luận) 04:05, ngày 18 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trao đổi. Viethavvh (thảo luận)

Đối với cái loại Đ@ mẹ đ@ cha thì bạn nên mạnh tay một chút và cấm ngay. xin cảm ơn bạn--Bd (thảo luận) 15:45, ngày 18 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Xin lỗi Bd nhé, che cho nó đỡ xốn cho mắt. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:47, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Kinh tế học

Chạy loanh quanh một hồi thì thấy rằng các lĩnh vực khác mình chẳng biết gì, chỉ có thể tham gia một tay sửa câu chữ. Muốn viết bài và phát triển bài, thì đành quay lại món tủ thôi. Hôm nay các BQV chịu khó vất vả tý nhé.--Bình Giang (thảo luận) 17:13, ngày 18 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Thành viên website

Anh Hà ơi, thành viên có tên trang web để 24h để nếu muốn thì người ta đổi tên đã anh, chưa cần cấm đâu. Với lại..., anh lại khóa trang này nữa rồi hả? Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:46, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Tại em nói chưa rõ, em hỏi 2 anh hai ý:
  • Thành viên:Www.salutevietnam.com bị cấm mất rồi, Apple chưa bỏ cấm đâu anh.
  • Trang thảo luận thành viên của anh sao bị khóa vậy anh? Phá hoại dữ quá à?;)
Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:55, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Vậy nếu có thời gian, anh nên làm một cái Header giống như của em, rồi thông báo vì sao anh buộc phải khóa cái trang này, như vậy chắc sẽ hay hơn. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 08:04, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Làm sạch trang thành viên của tôi, sau đó khóa nó lại. Giúp tôi nhé. Cám ơn và cám ơn. Lưu Ly (thảo luận) 12:53, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trao đổi. Viethavvh (thảo luận)

Cấm thành viên

Tôi chưa hiểu vì sao anh dùng lý do "Tên thành viên không được chấp nhận" để cấm thành viên:NiemtincuaCaesar [4]. Nếu trong trường hợp tên này vi phạm, trước tiên anh cần yêu cầu thành viên đổi tên trước. An Apple of Newton thảo luận 20:08, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã trả lời. Viethavvh (thảo luận)

Lý do anh đưa ra (dựa theo hành động cấm của bảo quản viên khác) rất dễ bị các thành viên khác cho là xử lý sai quy định. Chúng ta cần chống phá hoại nhưng không vì thế mà bỏ qua các quy định để rồi một số thành viên thiếu thiện ý dựa vào đó để đưa ra các ý kiến chống lại các bảo quản viên. Tôi đề nghị anh nên mở cấm thành viên này khi chưa có bất kỳ bằng chứng gì đây là 1 con rối của kẻ phá hoại. Nếu thành viên này phá hoại, chúng ta sẽ cấm sau. An Apple of Newton thảo luận 03:47, ngày 20 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Brasil

Mình rất mong bạn ủng hộ chọn Brasil làm bài viết chọn lọc. Đây là một bài viết tốt, giàu thông tin mà chắc chắn bạn sẽ thích đọc. Tower (thảo luận) 23:30, ngày 19 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Rảnh

Hic. Chỉ tranh thủ thời gian và trên các sách đang có thôi. Lưu Ly (thảo luận) 05:58, ngày 20 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Re: Cách mạng

Thời điểm này là chưa chín muồi đâu bác. Hứa với bác cố gắng 2 tháng nữa thì sẽ khởi nghĩa:D conbo trả lời 06:17, ngày 21 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Ồ, đã nói rồi mà, cách mạng thời điểm này sẽ bị dập tắt ngay. Bác nên bổ sung RBD vào danh sách của bác, 2 người mới thời điểm này là đủ rồi:D. conbo trả lời 06:23, ngày 21 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

我是台灣人,想要跟你做朋友

你好!我是台灣人,想要跟你做朋友 (^_^) ,請問你明白漢字嗎?--PBC (thảo luận) 20:07, ngày 21 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Lỗi chính tả

Viethavvh đã sửa lỗi chính tả cho bài Đại Lộ Kinh Hoàng. Tôi không đánh giá động cơ của việc sửa lỗi này nhằm để làm gì, song có thể người khác sẽ đặt vấn về bạn, và điều đó có thể mang phiền đến một thành viên đã công khai danh tính, nơi làm việc như bạn. Bạn thật dũng cảm khi làm sửa lỗi chính tả một bài mà nhiều người cứ cầu mong rằng đó là sản phẩm của sự tưởng tượng, không hề có thật.

Bạn đã sửa chữ "hoà" thành chữ "hòa" trong "Việt Nam Cộng hòa", một tiểu tiết rất nhỏ nhưng mà rất đúng. Nhưng từ "đuôi" đạn súng cối sửa thành "chuôi" đạn thì chỉ cần bàn. Từ chuôi là từ phổ thông, từ chuẩn của Hà Nội nên dùng khi viết văn nhưng từ "đuôi" là từ địa phương, trong bài này, theo tôi nên dùng từ địa phương nếu câu đó vốn do người địa phương kể lại và được viết trước vào bài. Tên "Mùa Hè Đỏ Lửa" được sửa lại là "mùa hè đỏ lửa", đây là danh từ riêng cũng giống như tên bài "Đại Lộ Kinh Hoàng" viết hoa cả 4 từ. Ở miền Nam trước đây nói "mùa hè đỏ lửa" là nói đến sự khốc liệt của chiến tranh ở tỉnh Quảng Trị năm 1972, dịch nôm ra là "Chiến dịch xuân hè 1972". Nhưng nếu làm đường dẫn Mùa Hè Đỏ Lửa redirect đến Chiến dịch xuân hè 1972 thì có thể bị phản đối vì ấn tượng xấu của tên này gây ra cho chiến dịch.

Một thành viên trẻ khác người miền bắc y như bạn, Trần Vĩnh Tân, cũng tham gia đóng góp cho bài kể cả thảo luận để xóa đi thông tin:

"Vào lúc đó. bộ đội cộng sản đã bắn trực diện vào dòng người chạy loạn trên quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Quảng Trị cũ qua Triệu Phong tới Huyện Phong Điền. Hàng chục ngàn thường dân đã chết trên đoạn đường này, và cái tên Đại Lộ Kinh Hoàng được nhắc tới từ ngày đó" của đài RFA.

Lý do xóa của Tân là vì thành viên Cân Tiểu Ly đã trích dẫn nguồn RFA rồi thì người đọc có thể bấm vào nguồn để đọc cả bài (trong đó có chứa thông tin đó)---> phải xóa thông tin thừa.

Cách làm của Tân là không bình thường. Thứ nhất, trang RFA bị tường lửa chận, người đọc không thể vào xem trang này. Thứ hai, thông tin số lượng dân chết, dù đúng dù sai, dù có nhiều ước lượng, cũng là thông tin có nguồn dẫn uy tín và hết sức quan trọng đối với bài này. Nó làm nhiều ngưòi hết nói đó là sản phẩm tưởng tượng. Nó nói lên từ "kinh hoàng" của bài là có cơ sở. Thứ ba, bài viết bất kỳ nào cũng phải nêu thông tin và nguồn dẫn chứ không phải chỉ nêu nguồn dẫn. Thứ tư, việc xóa một thông tin có nguồn dẫn và cho nó là "thừa" nên được thực hiện thông qua thảo luận trước khi xóa và việc xóa nó phải làm cho bài gọn gàng hơn, hay hơn chứ không nhằm mục tiêu nào khác (chẳng hạn để che dấu thông tin mà mình không thích, làm người đọc khó tiếp cận thông tin đó).

Cũng là đóng góp cho bài như nhau, cũng là trí thức trẻ miền bắc như nhau. Nhưng khi đối diện với một vấn đề lịch sử mình không biết, Khương Việt Hà đã làm việc một cách bình thường theo tinh thần wiki và không thể hiện ra quan điểm chính trị của mình, còn Tân trái lại. Qua sự so sánh đó, tôi đâm ra có cảm tình với Khương Việt Hà.Bánh Ướt (thảo luận) 01:52, ngày 23 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]

"Hòa" đúng hơn "hoà": chưa chắc; về ngữ âm học thì "hoà" đúng hơn, còn về mỹ học thì "hòa" đẹp hơn.
Tân là trí thức trẻ miền Bắc??? [cần dẫn nguồn] -> thành kiến vùng miền!!! NTQ (thảo luận) 02:16, ngày 23 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Đã đọc, tôi đã thảo luận lý do xóa với riêng Cân tiểu ly, rất tiếc Bánh Ướt dường như vẫn cho rằng đây là Wikipedia Việt Nam chứ không phải Wikipedia tiếng Việt (nhắc đến tường lửa gì đấy), giờ muốn nói Bánh Ướt sang wiki tiếng Anh để biết nội dung bài ra sao cũng khó (vì có lần Bánh Ướt nói không rành tiếng Anh). Còn nếu nói thẳng niềm tin chính trị chứ không thể hiện qua cách làm thì tôi quan niệm "chính trị là thủ đoạn", Bánh Ướt đã thấy tôi quan tâm sửa chữa bài nào liên quan đến chính trị chưa ngoại trừ những lần nhắc về quy định và sửa văn phong? Nói chung, tôi không quan tâm đến cảm giác của ai, tôi chỉ cố gắng giữ cho tiêu chí của Wiki vì tôi tôn sùng tôn chỉ của nó, chứ không tôn sùng bài nào hoặc tôn sùng ai cả. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 03:00, ngày 23 tháng 4 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Đây là trang thảo luận của bạn Hà mà nói dông dài cũng không nên. Sau khi viết xong tôi đã nhận thấy mấy tiểu tiết viết không rõ ý lắm có thể gây tranh cãi, nhưng làm biếng không sửa làm gì. Nay xin sửa lại cho đúng ý như sau:
  • Câu:" Bạn đã sửa chữ "hoà" thành chữ "hòa" trong "Việt Nam Cộng hòa", một tiểu tiết rất nhỏ nhưng mà rất đúng" ---> Bạn đã sửa chữ "hoà" thành chữ "hòa" trong "Việt Nam Cộng hòa", một tiểu tiết rất nhỏ nhưng mà rất đúng... văn cảnh của bài.(việc bàn về cách viết chữ hòa hay hoà đã có trên wiki nhiều rồi, thành viên Khương Việt Hà rất quen cách viết "hoà" hơn là "hòa". Một tiểu tiết nhỏ mà đã Hà tỉ mỉ như vậy làm tôi viết thảo luận này, tôi đánh giá cao sự tỉ mỉ đó chứ không bàn là cái nào đúng chính tả hoặc dễ truy cập qua google)
  • "Tân là trí thức trẻ miền Bắc"---> "những thành viên trẻ vô can và chưa bao giờ nghe kể về ĐLKH": tôi đoán cả Hà, Quang, Tân đều trẻ và vì trẻ nên không nghe kể về Đại Lộ Kinh Hoàng. Có thể tôi đã đoán sai rồi. Vì tôi nghĩ Người miền Bắc ít biết việc xưa ở miền Trung. Thôi, Tân là người miền nào không là nội dung cần bàn. Ngay Quang là người miền Trung mà cũng chưa bao giờ nghe ĐLKH chứ đừng nói Hà và Tân.
  • Câu: "Thứ nhất, trang RFA bị tường lửa chận, người đọc không thể vào xem trang này." sửa lại thành ---> "Thứ nhất, trang RFA bị tường lửa của nhà nước Việt Nam chận, người đọc ở trong nước Việt Nam không thể vào xem trang này hoặc rất khó xem trang này" (wiki tiếng Việt là Wikipdia viết bằng tiếng Việt đúng nhưb Tân nói. Do đó khi biết khả năng truy cập của số động là không thể mà cứ bắt người đọc phải vô trang RFA để đọc thông tin thay cho trích dẫn thẳng thông tin vào bài là... "thủ đoạn" gây khó cho người Việt trong nước.

Việc so sánh bao giờ cũng là khập khiểng, so sánh cách làm việc của 2 thành viên được cho là tương đồng về nhiều mặt như Hà và Tân kể ra cũng không đúng lắm. Việc so sánh này của tôi chỉ là phụ, chỉ là làm rõ hơn sự đóng góp mà tôi cho là nghiêm túc, khách quan của Hà mà thôi. Tôi cũng không chắc 100% là Hà cố ý sửa hoà thành hòa để cho việc nói và viết về VNCH thời đó đúng như nó đã từng viết cho hợp ngữ cảnh của bài theo cách hiểu của tôi.

Cũng xin thôi đừng bàn về quan điểm viết chính tả hoặc thái độ đóng góp của Tân cho wiki tại đây, vì nó có thể làm phiền Khương Việt Hà.Bánh Ướt (thảo luận)