Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thomas Savery”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Kolega2357 (thảo luận | đóng góp)
n Bot: Thay thể loại đã đổi hướng Kỹ sư người Anh bằng Kỹ sư Anh
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 3: Dòng 3:
'''Thomas Savery''' (c. [[1650]] - [[1715]]) là một [[nhà phát minh]] người [[Anh]], sinh ra tại Shilstone, một [[ngôi nhà trang viên]] (manor house) gần [[Modbury]], [[Devon]], [[Anh]].
'''Thomas Savery''' (c. [[1650]] - [[1715]]) là một [[nhà phát minh]] người [[Anh]], sinh ra tại Shilstone, một [[ngôi nhà trang viên]] (manor house) gần [[Modbury]], [[Devon]], [[Anh]].


Ban đầu ông quan tâm đến việc ứng dụng kỹ thuật hải quân (ông đã thiết kế một [[guồng]] ban đầu), sau đó Savery đã quan tâm đến máy [[bơm]]. Vào ngày [[2 tháng 7]] năm [[1698]] ông đã lấy bằng sáng chế cho [[động cơ hơi nước|máy hơi nước]] ban đầu, và năm 1702 ông đã xuất bản các chi tiết cuta máy này trong một cuốn sách có tên ''Miner's Friend'' (Bạn của Thợ mỏ) <ref>Savery, T., ''Miner's Friend'', text at Rochester University (USA) History Resources [http://www.history.rochester.edu/steam/savery/ URL].</ref>, tuyên bố rằng nó có thể bơm nước ra khỏi [[khai thác mỏ|mỏ]]. Bơm của Savery không có [[bơm không piston|piston]], mà sử dụng phối hợp áp suất khí quyển và áp suất hơi nước để bơm nước.
Ban đầu ông quan tâm đến việc ứng dụng kỹ thuật hải quân (ông đã thiết kế một [[guồng]] ban đầu), sau đó Savery đã quan tâm đến máy [[bơm]]. Vào ngày [[2 tháng 7]] năm [[1698]] ông đã lấy bằng sáng chế cho [[động cơ hơi nước|máy hơi nước]] ban đầu, và năm 1702 ông đã xuất bản các chi tiết của máy này trong một cuốn sách có tên ''Miner's Friend'' (Bạn của Thợ mỏ) <ref>Savery, T., ''Miner's Friend'', text at Rochester University (USA) History Resources [http://www.history.rochester.edu/steam/savery/ URL].</ref>, tuyên bố rằng nó có thể bơm nước ra khỏi [[khai thác mỏ|mỏ]]. Bơm của Savery không có [[bơm không piston|piston]], mà sử dụng phối hợp áp suất khí quyển và áp suất hơi nước để bơm nước.


== Liên kết ngoài ==
== Liên kết ngoài ==

Phiên bản lúc 04:26, ngày 14 tháng 3 năm 2015

Thomas Savery (c. 1650 - 1715) là một nhà phát minh người Anh, sinh ra tại Shilstone, một ngôi nhà trang viên (manor house) gần Modbury, Devon, Anh.

Ban đầu ông quan tâm đến việc ứng dụng kỹ thuật hải quân (ông đã thiết kế một guồng ban đầu), sau đó Savery đã quan tâm đến máy bơm. Vào ngày 2 tháng 7 năm 1698 ông đã lấy bằng sáng chế cho máy hơi nước ban đầu, và năm 1702 ông đã xuất bản các chi tiết của máy này trong một cuốn sách có tên Miner's Friend (Bạn của Thợ mỏ) [1], tuyên bố rằng nó có thể bơm nước ra khỏi mỏ. Bơm của Savery không có piston, mà sử dụng phối hợp áp suất khí quyển và áp suất hơi nước để bơm nước.

Liên kết ngoài

Chú thích

  1. ^ Savery, T., Miner's Friend, text at Rochester University (USA) History Resources URL.