Khác biệt giữa các bản “Süddeutsche Zeitung”

Bước tới điều hướng Bước tới tìm kiếm
n
replaced: → (7) using AWB
n (AlphamaEditor, Executed time: 00:00:21.1920004)
n (replaced: → (7) using AWB)
Trang đầu của ấn bản đầu tiên có thể đọc được [http://www.sueddeutscher-verlag.de/assets/sv_geschichte/451006_sz_erstausgabe.pdf ở đây (PDF)].
 
Một giảm sút lớn trong doanh thu quảng cáo trong những năm đầu 2000 nghiêm trọng đến nỗi nó đưa tờ báo đến bờ vực phá sản vào tháng 10 năm 2002. Süddeutsche sống sót nhờ một đầu tư 150 triệu € bởi một cổ đông mới, một chuỗi báo khu vực gọi là Südwestdeutsche Medien. Trong khoảng thời gian ba năm, tờ báo đã phải giảm số nhân viên của mình, từ 425 xuống còn 307, đóng cửa một phiên bản khu vực tại Düsseldorf, và loại bớt một phần dành cho tin tức từ Berlin.<ref>Mark Landler (ngày 19 tháng 1 năm 2004), [http://www.nytimes.com/2004/01/19/business/media-woes-at-two-pillars-of-german-journalism.html MEDIA; Woes at Two Pillars of German Journalism] ''[[New York Times]]''.</ref>
 
Vào mùa xuân năm 2004, SZ đưa ra Süddeutsche Bibliothek (thư viện). Mỗi tuần, một trong 50 tiểu thuyết nổi tiếng của thế kỷ 20 đã được in ra với bìa cứng có thể mua được tại các tiệm sách. Sau đó một loạt 50 phim gây nhiều ảnh hưởng nhất được phát hành bằng DVD. Vào cuối năm 2004 báo hàng ngày cũng đưa ra một tạp chí khoa học phổ biến, SZ Wissen.<ref name=eweb>{{chú thích web|title=New trend in Germany: scientific magazines by Die Zeit and Süddeutsche Zeitung|url=http://wef.blogs.com/editors/2004/12/new_trend_in_ge_1.html|work=Editors Weblog|accessdate=ngày 5 tháng 10 năm 2013|date=ngày 3 tháng 12 năm 2004}}</ref> Vào cuối năm 2005, một loạt các cuốn sách cho trẻ em cũng có phiên bản đặc biệt.
 
Đầu năm 2015, tờ báo nhận được 2.6-[[terabyte]] dữ liệu từ một ngưồn nặc danh. Dữ liệu này gồm những tài liệu mật của một công ty luật mà quản lý các [[công ty vỏ bọc]]. Tờ báo đã cùng với [[Trung tâm Liêm chính Công#Liên đoàn nhà báo điều tra quốc tế|Liên đoàn nhà báo điều tra quốc tế]] xem xét các dữ liệu này trên một năm trời đưa đến ''[[Tài liệu Panama]]'' mà được công bố vào ngày 3 tháng 4 năm 2016.<ref>{{chú thích web|title=Panama Papers. The secrets of dirty money|url=http://panamapapers.sueddeutsche.de/articles/56febff0a1bb8d3c3495adf4/|accessdate=ngày 3 tháng 4 năm 2016|date=April 2016}}</ref>
 
==Khuynh hướng==
Báo này được khoảng 1,1 triệu người đọc hàng ngày trên toàn nước Đức và tự hào có một lượng lưu hành tương đối cao ở nước ngoài. Lập trường biên tập của tờ báo là tự do và nói chung là trung tả,<ref name=spiegelonline>{{chú thích web|title=The Substance of What S&P Is Saying Is Quite Right|url=http://www.spiegel.de/international/europe/the-world-from-berlin-the-substance-of-what-s-p-is-saying-is-quite-right-a-802244.html|work=Spiegel Online|accessdate=ngày 20 tháng 8 năm 2012}}</ref><ref>{{chú thích web|author1=Ruud Koopmans|author2=Barbara Pfetsch|title=Towards a Europeanised Public Sphere? Comparing Political Actors and the Media in Germany|url=http://www.sv.uio.no/arena/english/research/projects/cidel/old/Reports/702.pdf#page=62|publisher=Centre for European Studies|accessdate=ngày 19 tháng 12 năm 2014|location=Oslo|format=Report|date=May 2007}}</ref> khiến một số người nói đùa rằng SZ là phe đối lập duy nhất ở bang Bavaria, đã được trị vì bởi đảng bảo thủ [[Liên minh Xã hội Kitô giáo Bayern]] gần như liên tục kể từ năm 1949. Trong cuộc bầu cử tiểu bang năm 2013 tờ báo đã ủng hộ đảng [[SPD]].<ref>{{chú thích web|author=Juan P. Artero|title=Political Parallelism and Media Coalitions in Western Europe|url=https://reutersinstitute.politics.ox.ac.uk/sites/default/files/Political%20Parallelism%20and%20Media%20Coalitions.pdf|work=Reuters Institute for the Study of Journalism|accessdate=ngày 8 tháng 4 năm 2015|format=Working paper|date=February 2015}}</ref>
 
==chú thích==

Bảng chọn điều hướng