Điên điển phương Đông

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Điên điển phương Đông
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Suliformes
Họ (familia)Anhingidae
Chi (genus)Anhinga
Loài (species)A. melanogaster
Danh pháp hai phần
Anhinga melanogaster
(Pennant, 1769)[2][3]
Bản đồ phân bố
Bản đồ phân bố
Danh pháp đồng nghĩa
  • Plotus melanogaster

Điên điển phương Đông, tên khoa học Anhinga melanogaster, là một loài chim trong họ Anhingidae.[4] Đây là một loài chim nước của vùng nhiệt đới Nam Á và Đông Nam Á. Chúng có cái cổ dài và thon với mỏ thẳng, nhọn và giống như chim cốc, chúng săn cá trong khi cơ thể nó chìm trong nước. Chúng đâm con cá dưới nước, đưa cá lên trên bề mặt, quăng và tung hứng nó trước khi nuốt đầu cá trước. Cơ thể vẫn chìm trong nước khi nó bơi, và cái cổ mảnh khảnh chỉ có thể nhìn thấy trên mặt nước. Giống như chim cốc, chúng có bộ lông ướt và nó thường được tìm thấy nằm trên một tảng đá hoặc cành cây với đôi cánh được giữ mở để khô.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Anhinga melanogaster. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Mayr, E & G.W.Cottrell biên tập (1979). Check-list of birds of the world. Volume 1 (ấn bản 2). Cambridge, Massachusetts: Museum of Comparative Zoology. tr. 180–181.
  3. ^ Pennant, T (1790). Indian Zoology (ấn bản 2). London: Henry Hughs. tr. 53.
  4. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]