Ana Paula Arósio

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ana Paula Arósio

Ana Paula Arósio (sinh ngày 16 tháng 7 năm 1975 tại São Paulo, Brasil) là một người mẫu và diễn viên người Brazil.

Cuộc đời[sửa | sửa mã nguồn]

Arósio là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Brazil. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình ở tuổi mười hai khi Ana Paula được "phát hiện" bởi một người đại diện cho một công ty quảng cáo trong khi mua sắm tại một siêu thị. Công việc đầu tiên của cô đã được thực hiện với công ty Stilo của Brazil, cùng với nhiếp ảnh gia người Brazil có tên là Paulo Sadao. Năm 1989, Arósio chuyển đến Nhật Bản để làm người mẫu.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi xuất hiện trong hàng trăm bìa tạp chí và quảng cáo trên truyền hình, cô bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một diễn viên. Công việc đầu tiên của cô là một diễn viên đóng vai Berenice trong bộ phim Ý-Brazil Forever, do Walter Hugo Khouri đạo diễn. Cô xuất hiện lần đầu trong truyền hình với Éramos Seis (We Were Six), một telenovela trong đó cô đóng vai Amanda. 

Năm 2004, Ana Paula giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim Celeste & Estrela, do Betse de Paula đạo diễn, trong Liên hoan phim lần thứ ba của Varginha.

Năm 2005, cô tham gia bộ phim Brazil O Coronel e o Lobisomem, đạo diễn Maurício Farias, cùng với diễn viên người Brazil Selton Mello e Diogo Vilela.

Năm 2007, Ana Paula được chọn làm gương mặt mới cho Avon. Trong năm 2008, Ana Paula một lần nữa đóng vai chính trong một đoạn thời gian khác, telenovela Ciranda de Pedra, một telenovela chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết năm 1981.

Trong tháng 10 năm 2010, nghiêng về ngôi sao trong Telenovela Insensato Coração, Arósio, theo Rede Globo, các bản thu âm thiếu chiến lược đúng đắn và bị ngắt kết nối khỏi sự sản xuất.[1] Vào ngày 20 tháng 12 cùng năm, nữ diễn viên đã từ chức Globo và chấm dứt hợp đồng, được công bố vào ngày 12 tháng 1 năm 2011.[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]