Bá tước xứ Seafield

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Bá tước của Seafield)
Bá tước xứ Seafield

Blazon

Arms: Grandquarterly 1st and 4th counterquarterly Ist and IVth Argent a lion passant guardant Gules crowned with an imperial crown and collared with an open crown Proper (Ogilvie); IInd and IIIrd Argent a cross engrailed Sable (Sinclair of Deskford); 2nd and 3rd Gules three celestial crowns Or (Grant).

Ngày phong1701
Quân chủWilliam III và II
Tầng lớpĐẳng cấp quý tộc Scotland
Người giữ đầu tiênJames Ogilvy, Bá tước thứ 4 xứ Findlater
Người giữ hiện tạiIan Derek Francis Ogilvie-Grant, Bá tước thứ 13 xứ Seafield
Trữ quânJames Andrew Ogilvie-Grant, Tử tước Reidhaven
Tước vị phụTử tước xứ Reidhaven
Tử tước xứ Seafield
Lãnh chúa Ogilvy xứ Deskford và Cullen
Lãnh chúa Ogilvy xứ Cullen
Dinh thựCullen House

Bá tước xứ Seafield (tiếng Anh: Earl of Seafield) là một tước hiệu thuộc Đẳng cấp quý tộc Scotland. Nó được tạo ra vào năm 1701 cho James Ogilvy, người đã kế vị danh hiệu Bá tước của cha mình là Bá tước xứ Findlater vào năm 1711. Hai tước vị Bá tước của Findlater và Seafield tiếp tục được hợp nhất cho đến năm 1811, khi Bá tước xứ Findlater bị thu hồi, trong khi Bá tước Seafield vẫn tồn tại.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Chi nhánh của Bá tước đầu tiên của Seafield thuộc gia tộc Ogilvy là hậu duệ của Walter Ogilvy, anh trai của ông John Ogilvy là tổ tiên của Bá tước của Airlie.

Năm 1616, hậu duệ cùng tên của Walter Ogilvy đã được phong Lãnh chúa Ogilvy xứ Deskford thuộc Đẳng cấp quý tộc Scotland. Con trai ông, lãnh chúa thứ 2 đã được nâng lên thành Bá tước xứ Findlater thuộc Đẳng cấp quý tộc Scotland vào năm 1638. Sau khi ông qua đời vào năm 1653, bá tước đầu tiên của Findlater được kế vị bởi con rể của ông là Sir Patrick trong khi Elizabeth được phong tước hiệu Nữ bá tước của Findlater.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  • Kidd, Charles, Williamson, David (editors). Debrett's Peerage and Baronetage (1990 edition). New York: St Martin's Press, 1990,[cần số trang]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]