Bảo tàng Kresy ở Lubaczów

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Kresy ở Lubaczów
Muzeum Kresów w Lubaczowie
Map
Thành lập1958
Vị tríSố 4 Phố Sobieskiego, Lubaczów, Ba Lan
Tọa độ50°9′33″N 23°7′19″E
Trang webhttp://www.muzeumkresow.eu

Bảo tàng Kresy ở Lubaczów (tiếng Ba Lan: Muzeum Kresów w Lubaczowie) là một bảo tàng tọa lạc tại số 4 Phố Sobieskiego, Lubaczów, Ba Lan.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Nhà thờ Chính thống Thánh Paraskeva ở Radruż

Bảo tàng Kresy ở Lubaczów được thành lập theo khởi xướng của Włodzimierz Czernecki - một nhà giáo dục và nhà hoạt động xã hội địa phương. Ông bắt đầu thu thập các hiện vật từ trước Chiến tranh thế giới thứ hai, và rất nhiều trong số đó bị mất trong chiến tranh. Thành quả của việc thu thập là sự ra đời của Bảo tàng Khu vực Xã hội vào năm 1958. Trụ sở ban đầu của Bảo tàng là tòa nhà của một trường trung học. Ba năm sau, bộ sưu tập của Bảo tàng được chuyển đến một ngôi nhà chung cư ở Phố Mickiewicz. Năm 1967, Hiệp hội Du lịch và Tham quan Ba Lan (PTTK) tiếp quản Bảo tàng, và Bảo tàng được đổi tên thành Bảo tàng Khu vực PTTK. Năm 1981, Bảo tàng được quốc hữu hóa.

Tháng 9 năm 1987, Bảo tàng chính thức khánh thành trụ sở mới, địa điểm này trước đây là một kho thóc lịch sử được xây dựng vào thế kỷ 18.

Năm 1999, Bảo tàng được chính quyền địa phương huyện Lubaczów tiếp quản. Năm 2010, Bảo tàng tiếp quản quần thể các tòa nhà của Nhà thờ Thánh Paraskeva ở Radruż.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ sưu tập của Bảo tàng Kresy ở Lubaczów hiện đang bao gồm các triển lãm sau:

Giờ mở cửa[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Kresy ở Lubaczów hoạt động quanh năm, mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ Hai. Khách tham quan phải trả phí vào cửa.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Muzeum Kresów w Lubaczowie Lưu trữ 2014-05-08 tại Wayback Machine. podkarpacie.szlakrzemiosla.pl. [dostęp 2014-05-08].