Hội nhóm sinh viên

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Câu lạc bộ sinh viên)

Hội nhóm sinh viên, câu lạc bộ sinh viên hay tổ chức sinh viên là một nhóm xã hội hoặc tổ chức được điều hành bởi sinh viên các viện đại học, các cơ sở đại học – cao đẳng với các hội viên điển hình chỉ bao gồm các sinh viên và cựu sinh viên.

Mục đích lập ra nhằm thực hành và phổ biến, lan tỏa một sở thích chuyên sâu nào đó hoặc để quảng bá chương trình dạy nghề hay các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ví dụ về các hội nhóm sinh viên thường thấy ở hầu hết các trường đại học là các Hội du học sinh, CLB tranh biện, CLB nhạc rock, CLB theo chuyên ngành của sinh viên. Không phải tất cả các hội nhóm sinh viên đều dựa trên mối quan tâm đến một lĩnh vực phổ quát, thậm chí nhiều trường đại học còn tự thấy mình là ngôi nhà của các hội nhóm với nhiều sở thích mơ hồ ví dụ như Hội Những người hàng xóm.

Ví dụ[sửa | sửa mã nguồn]

Các ví dụ điển hình có thể kể đến như:

Trong âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Đời sống sinh viên và các hội nhóm sinh viên từng là chủ đề chính trong ca khúc Cây đàn sinh viên do nhạc sĩ Quốc An sáng tác năm 2001 và nằm trong đĩa đơn cùng tên của ca sĩ Mỹ Tâm phát hành năm 2002. Dưới đây là toàn bộ lời bài hát:

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]