Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/113

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... Năm 1544, Vua Cankili của Ceylon cho hành hình 600 người Ấn giáo cải đạo theo Công giáo khi họ từ chối từ bỏ đức tin. Hiện nay Vatican đang được kêu gọi xem xét trường hợp tử đạo của họ. Nhà thờ Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo hiện nay nằm trên nơi hành quyết và trở thành điểm hành hương nổi tiếng. Trong khuông viên nhà thờ có hai ngôi mộ tập thể chôn các vị tử đạo. Đây là trường hợp tử đạo đầu tiên ở Nam Á?
  • ... theo cuộc khảo sát của Pew Research tại Hoa Kỳ tháng 4 năm 2016, người mộ đạo gần gũi hơn với gia đình (30%-47%), tham gia (28%-45%) và đóng góp (41%-65%) nhiều hơn cho các hoạt động thiện nguyện, cũng như cảm thấy hạnh phúc (29%-40%) và hài lòng (67%-74%) hơn với cuộc sống?
  • ... được xem là “nhà truyền giáo vĩ đại nhất châu Phi”, David Livingstone, tin rằng ông phụng sự Chúa không phải với "kiểu cách ngớ ngẩn của những giáo sĩ luôn kè kè quyển Kinh Thánh trên tay “ nhưng là khi ông “bắn hạ một con trâu rừng để cứu mạng những người [trong đoàn thám hiểm], hoặc khi thực hiện những cuộc khảo sát địa dư, mặc dù một số người cho rằng như thế là chưa đủ hoặc là chẳng có gì dính líu đến công cuộc truyền giáo cả"?
  • ...tất cả những tác phẩm Kitô giáo chữ Nôm thế kỷ 17 còn lưu truyền đến nay và xác định được danh tính tác giả đều là cuả nhà truyền giáo Dòng Tên Girolamo Maiorica?