Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/61

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chân dung Trương Vĩnh Ký.
  • ... Nhà bác học Trương Vĩnh Ký, một tín hữu Công giáo, biết và sử dụng thông thạo 27 ngoại ngữ được coi là người biết nhiều thứ tiếng nhất ở Việt Nam, và đứng vào hàng những người biết nhiều ngoại ngữ bậc nhất trên thế giới?
  • ... tác giả đạo luật chống khủng bố PATRIOT Act sau sự kiện 11 tháng 9Đinh Đồng Phụng Việt, một giáo dân người Mỹ gốc Việt, cựu Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ?
  • ... giữa thế kỷ 17 có khoảng 900 000 tín hữu Tin LànhPháp, nhưng khi vua Louis XIV thu hồi chiếu chỉ Nante, nhiều người buộc phải rời bỏ quê hương để tránh cơn bách hại. Đến năm 1815, số tín hữu chỉ còn 470 000. Ngày nay, mặc dù Tin Lành Pháp có khoảng 1 triệu tín hữu (xấp xỉ 2% dân số), ảnh hưởng của họ lớn hơn nhiều: 3 trong số 14 thủ tướng thuộc nền Đệ ngũ Cộng hòa Pháp (từ năm 1958) là tín hữu Tin Lành. Ngoài ra, người Tin Lành còn là những chủ nhân các thuơng hiệu lớn như Peugeot, Sommer-Allibert ... ?
  • ...Trần Văn Lý, tín hữu Công giáo, là vị quan nhà Nguyễn thời kỳ cuối, cựu Tổng đốc bốn tỉnh Tây nguyên và là Thủ hiến miền Trung đầu tiên của Quốc gia Việt Nam?