Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/125

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... từng vô địch thế giới, Thế vận hội, và Khối thịnh vượng chung, vận động viên điền kinh Christine Ohuruogu cũng là một tín hữu Tin Lành mộ đạo. Cô nói về cách ứng dụng đức tin của mình khi thi đấu, "Tại vạch xuất phát, tôi không cầu xin Chúa cho tôi chiến thắng... Tôi chỉ thầm nguyện, 'Xin giúp con làm hết sức mình, đừng để con sợ người khác hoặc sợ công việc phải làm. Xin giúp con làm mọi sự tốt lành đúng lúc. Nếu con chiến thắng, thật là tuyệt vời. Nếu không, xin giúp con làm người thua cuộc khả ái."?
  • ... Giáo hoàng Phanxicô là vị giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo đã đến thăm các linh mục hồi tục và gia đình của họ?
  • ... Chuyến viếng thăm của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đến Cuba năm 1998 đã khởi đầu thời kỳ tan băng, và khẳng định rằng mặc dù Fidel Castro là một người cộng sản suốt đời, nền giáo dục mà ông nhận được từ các tu sĩ Dòng Tên cho thấy việc ông nhận mình là người vô thần có phần lúng túng?
  • ... người ta tin rằng từ thế kỷ 16, nhà cải cách Martin Luther là người khởi xướng truyền thống cây thông Giáng sinh, mặc dù cây thông từ lâu đã được xem là loại cây biểu tượng trong nhiều nền văn hóa châu Âu?