Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/95

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... được giáo dưỡng trong đức tin Cơ Đốc, tiền vệ đội tuyển Đức Mario Götze thường công khai bày tỏ đức tin của mình. Trên facebook, Götze cho biết cuộc đời anh được định hướng bởi “Sự tin cậy, hi vọng, sức mạnh, đức tin”, anh viết thêm, "Lạy Chúa, xin cho con một phút. Không phải để cầu xin điều gì. Nhưng chỉ để nói rằng con cảm tạ Ngài về mọi sự con đang có.”?
  • ... Napoléon Bonaparte sau khi chiếm được Pháp đã trở thành một nhà độc tài hung hăng. Ông ra lệnh bắt bớ các tu sĩ, tịch thu các tu viện. Khi thua trận chiến Waterloo vào năm 1815, ông bị truất phế đày ra đảo St. Helena. Ở đây ông hồi tâm và thú nhận: "Tội lỗi lớn nhất của trẫm là không chỉ xúc phạm đến loài người mà đã xúc phạm đến Thiên Chúa". Trước khi chết ông đã ăn năn trở lại đạo và chịu các phép?
  • ... là một Phật tử nhiệt thành với nhiều đóng góp cho Giáo hội Phật giáo, diễn viên Lê Vũ Cầu vào những năm cuối đời đã đón nhận đức tin qua phép lạ mà Chúa ban cho ông. Ông đã chịu phép rửa tội và trở thành một tín hữu Công giáo với tên ThánhAnrê Dũng Lạc?
  • ... nhà trí thức Công giáo Nguyễn Mạnh Hà khi đang giữ chức Thanh tra lao động Bắc kỳ hay Bộ trưởng Bộ Kinh tế Quốc gia trong Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ông vẫn đang mang quốc tịch Pháp?