Ciao (phim)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ciao
Poster phim Ciao
Đạo diễnYen Tan
Sản xuấtJim McMahon
Tác giảYen Tan
Alessandro Calza
Diễn viênAdam Neal Smith
Alessandro Calza
Charles W. Blaum
Ethel Lung
Âm nhạcGlen Walsh
Quay phimMichael Victor Roy
Dựng phimDavid Patrick Lowery
Phát hànhRegent Releasing
Công chiếu
  • 30 tháng 3 năm 2008 (2008-03-30) (AFI Dallas Film Festival)
  • 5 tháng 12 năm 2008 (2008-12-05) (Hoa Kỳ)
Độ dài
87 phút
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh, Tiếng Ý

Ciao là một bộ phim độc lập đồng tính năm 2008 do Yen Tan đạo diễn và đồng sáng tác và có sự tham gia của Adam Neal Smith, Alessandro Calza, Charles W. BlaumEthel Lung.

Tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

Với khẩu hiệu "Nếu bạn có thể quay lại... bạn sẽ nói gì với người bạn yêu", Ciao (có nghĩa là cả chào và tạm biệt trong tiếng Ý) kể về hai người đàn ông hình thành mối quan hệ khó có thể xảy ra khi một người bạn chung tên Mark (do Charles W. Blaum thủ vai) đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở Dallas

Người bạn thân nhất của Mark, Jeff (Adam Neal Smith) được giao nhiệm vụ đi qua công cụ của Mark và thông báo cho người thân và bạn bè về cái chết của anh ta. Khi đi qua e-mail của Mark để cho mọi người biết về sự ra đi của anh ta, Jeff phát hiện ra rằng Mark tương ứng với một người đàn ông Ý tên Andrea (Alessandro Calza), người đã lên kế hoạch cho chuyến đi đến Dallas để thăm Mark lần đầu tiên mà không biết anh đã thực sự chết.

Jeff vẫn mời Andrea đến Texas và ở lại với anh ta hai ngày tại địa điểm của anh ta. Ciao miêu tả hai ngày này, nơi hai người bạn thân từ Dallas và người kia đến từ Ý gặp gỡ và nói chuyện chủ yếu về Mark và tác động của anh ta đối với cả hai một cách gần gũi, cá nhân và thẳng thắn. Thông qua những cuộc trò chuyện thân mật này, hai người đàn ông tạo thành mối quan hệ phát triển và họ sớm bị cuốn hút bởi cả hai mối liên hệ với Mark đã qua đời và bởi sự thân mật ngày càng tăng với nhau. Andrea phải rời đi sau 2 ngày ở lại, nhưng mời Jeff đến Ý để thăm vào một ngày sau đó.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Ciao được thực hiện với ngân sách rất nhỏ và được đồng sáng tác bởi Yen Tan và nam diễn viên Alessandro Calza.[1] Bộ phim được sản xuất bởi Jim McMahon, được đồng sản xuất và chỉnh sửa bởi David Patrick Lowery, và đồng sản xuất bởi James M. Johnston, người cũng từng là trợ lý giám đốc thứ nhất.

Âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Chủ đề âm nhạc chính của bộ phim là "Five Times a Minute" được hát bởi Charles W. Blaum (người đóng vai Mark đã chết) và Adam Neal Smith (người đóng vai Jeff). Bài hát được viết bởi Curtis Glenn Heath. Nó được thể hiện khi Andrea (do Alessandro Calza thủ vai) giới thiệu một video mà anh ấy đã nhận được từ Mark nơi anh ấy tuyên bố tình yêu của mình và liên quan đến cả Andrea và Jeff.

Tiếp nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều. Ruthe Stein từ San Francisco Chronicle ca ngợi diễn xuất, nhưng giống như một số nhà phê bình khác chỉ trích "tốc độ ốc sên" của câu chuyện trong phim.[2] AfterElton được đặt tên là Ciao "bộ phim đồng tính hay nhất tôi từng xem trong năm nay"[3]Los Angeles Times gọi đó là "một sự mặc khải; một tác phẩm tối giản có hiệu quả tối đa".

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim đã giành giải thưởng của Ban giám khảo/Phim truyện hay nhất tại Liên hoan phim đồng tính & đồng tính nữ quốc tế Philadelphia, Cuộc thi sư tử Queer tại Liên hoan phim Venice, đã được đề cập một cách vinh dự tại AFI Giải thưởng Dallas, và là một phần của Lựa chọn chính thức cho Outline Framefest Newline.[4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Burr, Ty (18 tháng 12 năm 2008). “Meeting to recall a missing friend”. Boston Globe. Truy cập ngày 1 tháng 3 năm 2010.
  2. ^ Stein, Ruthe (12 tháng 12 năm 2008). 'Ciao'. San Francisco Chronicle. Truy cập ngày 1 tháng 3 năm 2010.
  3. ^ AfterElton: Ciao: The Best Gay Movie of the Year?
  4. ^ “Ciao Movie official website”. Bản gốc lưu trữ ngày 22 tháng 2 năm 2014. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2019.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]